Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Còn khá nhiều nội dung quan trọng tại Đề án Quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, được kỳ vọng là “cởi trói” cho ngành đường sắt, nhưng chưa có đồng thuận giữa bên nhận và bên giao.
Ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp nào cũng có thể tổ chức sản xuất tuần hoàn nếu bắt đầu bằng tư duy tuần hoàn và sự sáng tạo.
Lễ ký kết hợp tác tại dự án EcoCity Premia giữa Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Đắk Lắk (Thành viên của Tập đoàn Capital House) và Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) diễn ra ngày 8/7.
Là thương hiệu dẫn đầu về các giải pháp cửa nhôm và mặt dựng cao cấp, VIC luôn nhận được sự tín nhiệm, tin dùng nhờ chất lượng sản phẩm hàng đầu, giải pháp thiết kế tối ưu.
FPT Play bắt tay TikTok; VNPT quyết định giảm sở hữu tại VNPT Epay; Yeah1 muốn mua InfoTV, Style TV' Gỗ An Cường bắt tay với Sumitomo Forestry America; Bamboo Airways muốn tìm nhà đầu tư chiến lược.
Thương nhân tham gia đấu giá là thương nhân trực tiếp sử dụng đường làm nguyên liệu sản xuất và thương nhân sử dụng đường thô để sản xuất đường tinh luyện.
Lũy kế 6 tháng, Hòa Phát đã sản xuất 4,3 triệu tấn thép thô, tăng 8% so với cùng kỳ. Tiêu thụ thép xây dựng, phôi thép và HRC đạt gần 4 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ.