Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Nhiều trang tin lớn thế giới và báo kinh tế tài chính hàng đầu Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về sự kiện Samsung Engineering mua 24% cổ phần, trở thành cổ đông chiến lược của DNP Water.
Philippines sẽ không áp dụng thuế tự vệ đối với hạt nhựa HDPE nhập khẩu từ Việt Nam do Việt Nam nằm trong danh sách các quốc gia đang phát triển có lượng nhập khẩu dưới 3%.
Trong 6 tháng năm 2022, tỷ trọng xuất khẩu của một số mặt hàng chủ lực vẫn thuộc về khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và khối các ngành có doanh nghiệp FDI.
Nhiều kế hoạch hợp tác kinh doanh mới được các doanh nghiệp công bố trong tuần cho thấy, khó khăn trong kinh doanh là xúc tác cho sự năng động của doanh nghiệp.
Công ty cổ phần Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang được dự báo phục hồi nhờ sự mở cửa trở lại của ngành du lịch, nhưng giá nhiên liệu tăng cao đang là thách thức lớn.
Cảng Chu Lai có vị trí giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại, dịch vụ cảng biển đa dạng giúp thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu với chi phí hợp lý, thời gian tối ưu.
Khát vọng xây dựng những đô thị trong mơ, thực hiện cam kết nâng cao chất lượng sống cho người Việt đang được DragonGroup hiện thực hóa với hàng loạt các dự án trọng điểm tại các tỉnh, thành phố.
Với Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đang thực thi, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 2 bên được dự báo sẽ lên mức 10 tỷ USD trong vòng 1 – 2 năm tới.