Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Vừa qua, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - HOSE: DCM) đã triển khai mô hình sản xuất lúa chất lượng cao ứng dụng công nghệ cao gắn với liên kết tiêu thụ.
Bộ Kinh tế Mexico đăng công báo chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá với thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam trên cơ sở đơn kiện của ngành sản xuất trong nước.
Bên cạnh mô hình kinh doanh độc đáo và lợi thế cạnh tranh, các start-up công nghệ cần tiếp tục tạo ra nhiều thương vụ gọi vốn đầu tư kỷ lục để thúc đẩy quá trình trở thành kỳ lân.
Nhà nước đang góp 8.407 tỷ đồng tại các doanh nghiệp có vốn nhà nước dưới 50%, nhưng Kiểm toán nhà nước (KTNN) chưa kiểm toán báo cáo tài chính của các doanh nghiệp này.
Ông Võ Hoàng Lâm nhận vị trí tân Tổng giám đốc Coteccons. DongABank có chủ tịch mới. Emart sẽ mở ít nhất 2-3 địa điểm mỗi năm. Chủ tịch Trần Việt Trung giảm sở hữu tại Golden Gate. HBS lại biến động nhân sự.