Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.
-
Vietnam Airlines chính thức được Canada cấp phép bay sau gần nửa năm đàm phánVietnam Airlines vừa được Bộ GTVT Canada cấp chứng chỉ “Nhà khai thác hàng không nước ngoài” (Foreign Air Operator Certificate - FAOC) để thực hiện các chuyến bay đến nước này.
-
Giá phân bón chưa thể hạ nhiệtGiá nguyên liệu đầu vào sản xuất phân bón tăng mạnh, có loại tăng hơn 2 lần, cộng với cước vận tải bị đội giá...là những nguyên nhân dẫn đến giá phân bón sản xuất tăng cao từ đầu năm.
-
Tập đoàn Mavin đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao 650 tỷ đồngUBND tỉnh Kon Tum vừa chấp thuận Dự án Tổ hợp chăn nuôi, trồng trọt và chế biến thực phẩm xuất khẩu của Công ty cổ phần Tập đoàn Mavin với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng.
-
Xây dựng Chiến lược Xuất nhập khẩu hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030Bộ Công Thương đang xây dựng Chiến lược Xuất nhập khẩu hàng hóa giai đoạn 2021 - 2030, sẽ trình Chính phủ xem xét và ban hành trong thời gian tới.
-
Thứ trưởng Bộ Công Thương: Nhập siêu chưa đáng ngạiNhập siêu hàng hóa trong tháng 5 lên tới 2 tỷ USD, nhưng chủ yếu là nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu, và tiêu dùng trong nước nên chưa có gì đáng ngại.
-
Lãnh đạo Dầu ăn Tường An khẳng định “sẽ chiếm lĩnh được thị trường phía Bắc”Nhà máy dầu tại Vinh sẽ là “bàn đạp” quan trọng với Công ty Dầu ăn Tường An trong mục tiêu chiếm lĩnh thị trường miền Bắc, nơi "đối thủ" lớn là Dầu thực vật Cái Lân đang hiện diện.
-
Bắc Ninh: Hộ kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19Dịch COVID-19 lần thứ 4, khiến hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn thành phố Bắc Ninh tạm thời bị đình trệ, doanh thu sụt giảm.
-
Mô hình bán lẻ bắt tay tạo thêm sức mạnh: VinMart thêm quầy trà sữa, Thế giới Di động bán thêm xe đạpNhiều doanh nghiệp bán lẻ đã áp dụng các mô hình mới để thích ứng với thời Covid-19 và phát triển trong giai đoạn này.
-
Dệt may dồn lực giao hàng đúng hẹnTừ tháng 6 đến tháng 8/2021 là thời điểm căng thẳng với các doanh nghiệp may trong việc hoàn thành và giao hàng. Lao động ổn định là mấu chốt để không bị lỡ hẹn với đối tác.
-
Bác sĩ ở tuổi lục tuần với ¼ thế kỷ nghiên cứu bàn chải răng thông minhHai thử thách lớn với bác sĩ Nguyễn Bá Hiền, nhà sáng chế bàn chải răng thông minh vừa được Mỹ cấp bằng bảo hộ - là tìm nhà đầu tư và hàn gắn những “vết xước” trong gia đình.
-
Nỗ lực tăng nguồn cung phân bón cho bà con nông dânPVFCCo đã và đang nỗ lực để tăng tối đa sản lượng, nhanh chóng điều độ hàng tới các vùng miền, kịp thời phục vụ cho bà con nông dân.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”