Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Vải thiều Bắc Giang được bảo hộ tại nhiều thị trường lớn
Bắc Ninh: Tái sản xuất trong Khu công nghiệp Thuận Thành II
Nguyễn Anh Võ, đồng sáng lập Nấm Xanh: Nỗ lực trở thành người dẫn đầu
Agribank vẫn phải “ăn dè” tăng trưởng
Canada thay đổi quy trình nhập khẩu hàng hóa và lưu ý cho 7 mặt hàng xuất khẩu
Khởi động cuộc thi Edtech Việt Nam 2021
-
Hàng Việt sớm cải thiện thị phần tại AnhHiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/5/2021, mở ra thời kỳ mới cho hàng Việt chinh phục một thị trường sức mua lớn.
-
Chi phí chính thức cũng hành doanh nghiệpGánh nặng chi phí không chính thức, chính thức là lý do các hiệp hội DN liên tiếp gửi kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ, đề nghị xem xét, đánh giá lại tính hợp lý của nhiều quy định.
-
Rạp chiếu phim đóng băng, CGV, Lotte, Galaxy, BHD cận kề nguy cơ phá sảnKhi các cụm rạp chiếu phim “đóng băng”, thì các tên tuổi trong ngành giải trí sẽ phải tìm cách xoay chuyển tình thế.
-
Đơn hàng tăng mạnh, xuất khẩu đồ gỗ đã mang về 6,6 tỷ USDĐơn hàng chảy mạnh về Việt Nam, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng 61,3% so với cùng kỳ năm 2020, mang về 6,6 tỷ USD.
-
Petrovietnam: 5 tháng lợi nhuận tăng hơn 3 lần so với năm ngoáiLợi nhuận trước thuế hợp nhất của Tập đoàn đạt 15.300 tỷ đồng, vượt hơn 2,3 lần kế hoạch 5 tháng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
-
Hai tỷ phú công nghiệp đầu tư mở rộng hệ sinh tháiHai tỷ phú Trần Bá Dương và Trần Đình Long vẫn không ngừng mở rộng hệ sinh thái của doanh nghiệp, bất chấp những cản trở do dịch bệnh gây ra.
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam giữ giá trên 540 USD/tấnGiá xuất khẩu gạo của nước ta tiếp tục duy trì đà tăng tới 11,9% so với cùng kỳ năm trước trong 5 tháng đầu năm 2021, đạt bình quân 543 USD/tấn, trị giá gần 1,4 tỷ USD.
-
Lô vải thiều Việt Nam đầu tiên xuất khẩu theo Hiệp định EVFTAChiều 7/6, Công ty Cổ phần Pacific Foods đã chính thức xuất lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đi châu Âu theo hiệp định Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA).
-
Dệt may chưa tận dụng triệt để ưu đãi thuế quan sang EU theo EVFTATỷ lệ sử dụng C/O mẫu EUR.1 của hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu sang EU nhằm mục đích tận dụng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định EVFTA chưa đạt được mức kỳ vọng.
-
5 tháng, sản xuất thép của Hoà Phát tăng 56,6%Lũy kế 5 tháng, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất gần 3,4 triệu tấn thép thô, tăng 56,5% so với cùng kỳ. Tháng 5/2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 695.000 tấn thép các loại.
-
Cần có chính sách ưu đãi thuế nhất quán, bình đẳng đối với ngành công nghiệp hỗ trợNhững năm gần đây, Chính phủ đã xây dựng nhiều chính sách nhằm thực hiện mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”