Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Phụ nữ hãy vận hành doanh nghiệp của riêng mình
Doanh nghiệp Mỹ tăng tìm kiếm nguồn cung từ Việt Nam
Cầu tăng mạnh, giá thép khó giảm
Nguy cơ khô vốn tại 5 dự án hàng hải cấp bách
Nỗi ám ảnh thứ hạng của doanh nghiệp ngàn tỷ
Cơ cấu lại Saigontourist: Phải để doanh nghiệp nhà nước hoạt động theo thị trường
-
Thủ tướng giao Bộ GTVT đặt hàng bảo trì đường sắt với Tổng công ty Đường sắtNhững vướng mắc liên quan đến việc giao dự toán trị giá 2.800 tỷ đồng phục vụ quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đã cơ bản được tháo gỡ.
-
EVNNPT sẵn sàng phương án truyền tải điện phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hộiTổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các đơn vị trực thuộc đặt quyết tâm chính trị cao nhất nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền tải điện an toàn, ổn định trong dịp này.
-
Pin năng lượng mặt trời của Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Ấn ĐộSản phẩm pin năng lượng mặt trời của Việt Nam thuộc các mã HS: 8541.40. 11; 8541.10.12 xuất khẩu sang Ấn Độ đã bị điều tra chống bán phá giá.
-
EVNNPC lên phương án đảm bảo điện phục vụ các kỳ thi ở 27 tỉnh phía BắcEVNNPC yêu cầu các đơn vị thành viên làm việc và phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương để nắm bắt địa điểm và nhu cầu cấp điện.
-
Doanh nghiệp vừa sản xuất vừa lo phòng dịchTrong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vẫn đang căng thẳng, các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu vừa lo đảm bảo sản xuất, giao hàng đúng hẹn, vừa lo phòng chống dịch.
-
Mua lại E-Mart Việt Nam, THACO bước hẳn vào mảng bán lẻE-Mart, chuỗi siêu thị với chiến lược giá rẻ lớn nhất Hàn Quốc sẽ tiếp tục hiện diện tại Việt Nam dưới dạng nhượng quyền thương mại và THACO sẽ trả phí bản quyền.
-
Vincom Retail đặt mục tiêu lãi sau thuế 2.500 tỷ đồngCác mục tiêu doanh thu, lợi nhuận được Vincom Retail đề ra cho năm 2021 đều có sự tăng trưởng so với kết quả thực hiện trong năm 2020.
-
Kiến nghị sớm ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp dệt may 2030 - 2045Vitas đã nhiều lần kiến nghị Bộ Công Thương trình Chính phủ phê duyệt "Chiến lược phát triển ngành công nghiệp dệt may Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến 2045", tạo điều kiện hút đầu tư làm vải.
-
Sẽ có biến động nhân sự tại Tập đoàn Cao su?Cuộc họp bất thường cuối tháng 2/2021 đã sửa đổi nhiều quy định trong điều lệ công ty, trong đó gồm những thay đổi tác động lên cơ chế đề cử và ứng cử tham gia HĐQT Công ty.
-
Thấy gì từ hai phương án cơ cấu lại Saigontourist?Đề xuất chưa cổ phần hóa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và thành lập doanh nghiệp nhà nước mới của TP.HCM được đề nghị thận trọng trong thực hiện.
-
Chính sách nào cho doanh nghiệp trụ lại và vượt lên sau dịch?Chính sách đã có, vấn đề là việc hướng dẫn thực thi các Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định này cần khẩn trương để chính sách đi vào thực tiễn.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB