Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

EVNNPT đóng điện hai dự án truyền tải trọng điểm
Hàng không thắt ruột
Long An: Xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả đông lạnh xuất khẩu Toccoo
Công suất đầu tư tăng vọt, dự án đầu tư xi măng, gạch ốp lát và kính xây dựng được "soi" kỹ
Canada áp thuế hơn 101% với ghế bọc nệm từ Việt Nam
Ấn Độ không áp thuế chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo của Việt Nam
-
[Longform] Bảo vệ thương hiệu “Made in Vietnam” ngay từ khi khởi nghiệpKhởi nghiệp từ lòng yêu nước, những người sáng lập thương hiệu TOSON quyết tâm bảo vệ thương hiệu “Made in Vietnam” đến cùng.
-
Doanh nghiệp hành động bảo vệ nhãn hiệu gạo ST24, ST25Tập đoàn PAN Việt Nam đã nhận ủy quyền đại diện độc quyền làm thủ tục bảo hộ nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 tại các thị trường quốc tế trọng điểm.
-
Chấm dứt thời kỳ mất mát của doanh nghiệp nhà nước - Bài 2: Chuyện gì đang xảy ra?Khi nhiều tập đoàn kinh tế tư nhân tiếp tục ghi dấu ấn rõ nét và đáng kể trong nền kinh tế, thì các doanh nghiệp nhà nước vẫn loay hoay với nỗi lo làm thế nào để không sai.
-
Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình tri ân “Chào mừng 4 triệu khách hàng”Hướng đến cột mốc phục vụ 4 triệu Khách hàng, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa triển khai Chương trình tri ân “Chào mừng 4 triệu Khách hàng”.
-
Chile trở thành thị trường xuất khẩu trên 1 tỷ USD mới nhất của Việt NamVới kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên vượt 1 tỷ USD nhờ FTA song phương và CPTPP, Chile đã trở thành thị trường xuất khẩu hơn 1 tỷ USD mới nhất của nước ta vào cuối năm 2020.
-
Trung Quốc thay đổi chính sách thuế với sắt thép: Ngành thép Việt Nam có hưởng lợi?Khi nhu cầu tiêu thụ thép nội địa được dự báo tiếp tục tăng cao, cùng với việc Trung Quốc cắt giảm xuất khẩu sắt thép sẽ làm lợi chung cho các nhà sản xuất thép của Việt Nam.
-
Phạm Ngọc Anh Tùng, sáng lập Foodmap: “Tôi muốn xuất khẩu nông sản Việt có thương hiệu”Rời vị trí Giám đốc Nông trại trà và cà phê Cầu Đất Farm, Phạm Ngọc Anh Tùng bắt đầu hành trình xuất khẩu nông sản Việt có thương hiệu.
-
Sản xuất và xuất khẩu 2 ngành công nghiệp chủ lực dần phục hồiXuất khẩu dệt may, da giày 4 tháng tháng 2021 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc so với cùng kỳ khi một số thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam dần hồi phục, đạt 15,9 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp Việt và khát vọng “Go global”Vươn ra thế giới, giải quyết những nhu cầu của nhân loại, xác lập một chỗ đứng trên bảng xếp hạng quốc tế là điều được đề cập nhiều trong mùa đại hội cổ đông năm nay.
-
Lĩnh vực phụ trợ cho sản xuất tôm: Thị trường tỷ đô mới của ngành nhựa Việt NamXuất khẩu tôm có nhiều triển vọng tăng trưởng nhờ một loạt hiệp định FTA mà Việt Nam tham gia có hiệu lực. Từ đây, các ngành phụ trợ cho sản xuất tôm cũng đón bắt không ít cơ hội.
-
Doanh nghiệp Việt đối phó vòng xoáy kiện tụngNhìn vào số vụ việc hàng hóa của doanh nghiệp Việt bị các nước nhập khẩu khởi kiện mà giật mình, bởi trung bình cứ mỗi tháng lại có 3 vụ kiện mới với hàng Việt xuất khẩu.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB