Tại Toạ đàm "Phát triển bền vững ngành điện - Những vấn đề đặt ra" ngày 10/9, đại diện Bộ Công thương cho biết khoản "lỗ lũy kế 45.000 tỷ đồng" của EVN bản chất là các khoản thâm hụt chi phí chưa được hạch toán.
Khi giá nguyên liệu gốc từ Nhật Bản tăng mạnh và nhu cầu toàn cầu bùng nổ, liệu thị trường matcha tại Việt Nam có còn dư địa tăng trưởng và đâu là cơ hội cho doanh nghiệp trong chuỗi giá trị này?
Khởi nghiệp giữa đại dịch Covid-19 với thương hiệu Đồ gia dụng nhà bếp Malicook, Ma Thị Ngọc Ly tự tin vào cơ hội phát triển với thương mại điện tử và định hướng khác biệt của sản phẩm.
Xuất khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su tiếp tục ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong đại dịch. Các doanh nghiệp đều tăng mạnh doanh thu nhờ xu hướng tăng giá.
Thực phẩm Bích Chi có 3 trường hợp dương tính Covid-19 và 16 F1 liên quan. Các F0 gồm người giao hàng cho nhà ăn và lái xe container của đối tác vào vận chuyển hàng.
7 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 373,36 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 185,33 tỷ USD, nhập khẩu 188,03 tỷ USD, nhập siêu 2,7 tỷ USD.
Các doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản kinh doanh cho nửa cuối năm 2021 và khả năng dịch còn kéo dài thêm 1-2 quý nữa, để có giải pháp phù hợp cho hoạt động sản xuất năm 2022.
Hiệp hội May mặc & Giày dép Mỹ (AAFA) kêu gọi Chính phủ Mỹ gửi thêm vaccine cho Việt Nam để bảo toàn chuỗi cung ứng trong 2 ngành công nghiệp dệt may và giày dép.
Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester vào ngày 30/8/2021.
Thi công trong điều kiện dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Dự án điện gió Ea Nam của Trungnam Group coi việc vừa sản xuất, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu.