Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Masan, Fujimart, Uniqlo, Aeon, Takasimaya... thay đổi cấu trúc kinh doanh bán lẻ
"Ông lớn" ngành đường gia nhập thị trường nước giải khát
Hình thành thị trường nguyên liệu thép lành mạnh
Vĩnh Long phấn đấu hàng năm có thêm 400 doanh nghiệp thành lập mới
Nguyễn Anh Quân, đồng sáng lập, CEO Gimo: Phá vỡ chu kỳ nhận - trả lương
Chưa thể dự báo trung và dài hạn cho thị trường dệt may
-
Gạo Việt có lợi thế cạnh tranh tại Ba LanTheo Thương vụ Việt Nam tại Ba Lan, mặt hàng gạo, nhất là gạo ST24 và ST25 có khả năng cạnh tranh được với gạo Thái Lan về chất lượng và giá nhờ ưu đãi từ EVFTA.
-
Bố trí làm thêm giờ để cấp C/O cho nông sản xuất khẩuCác Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hà Nội, Hải Dương, Lạng Sơn... căn cứ thực tế, xem xét bố trí làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để xử lý hồ sơ cấp C/O cho nông sản xuất khẩu.
-
Cảnh báo tình trạng sử dụng tràn lan thương hiệu "Gạo ngon nhất thế giới"Theo Tổ chức The Rice Trader, Việt Nam có thể mất quyền tham dự cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 'World's Best Rice' do các vấn đề vi phạm bản quyền đối với thương hiệu này,
-
Thêm một trường phổ thông liên cấp tại Đà Nẵng gia nhập "hệ sinh thái" của EQuest GroupTrường St. Nicholas là trường phổ thông đầu tiên ở Đà Nẵng gia nhập hệ thống các trường phổ thông của tập đoàn giáo dục này.
-
Start-up cần chọn "người hướng dẫn", đừng chọn "ông chủ"Start-up có nhu cầu, mục tiêu phát triển riêng và cần hướng đến nhà đầu tư có thế mạnh phù hợp, nhưng cần lưu ý chọn lựa nhà đầu tư sẵn sàng đồng hành, chứ không phải áp đặt.
-
Hàng Việt sang Liên minh Kinh tế Á - Âu: “Chia tay” ưu đãi thuế quanSau 5 năm thực thi FTA với Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU), hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang khối này sẽ ra khỏi diện hưởng ưu đãi thuế quan (GSP) vào cuối năm nay.
-
Bộ Y tế yêu cầu doanh nghiệp cần thực hiện tiêu chí sản xuất an toànThông tin từ Bộ Y tế cho thấy hiện số doanh nghiệp, nhà máy cập nhật bản đồ An toàn Covid chỉ đạt 5-10%.
-
Công ty con của REE được cấp khoản vay 57 triệu USD để phát triển điện gióCông ty cổ phần Phong điện Thuận Bình- công ty con của Công ty cổ phần cơ điện lạnh (REE) sẽ được IFC (thành viên của nhóm ngân hàng Thế giới) cấp gói tài trợ trị giá 57 triệu USD.
-
Dệt may “khóc” vì thuế xuất nhập khẩu tại chỗDoanh nghiệp than khổ khi phải bố trí một lượng tiền lớn để nộp thuế trước, sau khi sản phẩm xuất khẩu xong lại phải bỏ nhiều thời gian để hoàn thuế.
-
Doanh nghiệp Việt tăng đơn hàng đi MỹDoanh nghiệp Việt Nam hưởng lợi khi Mỹ tăng cường tìm kiếm nguồn cung mới ngoài Trung Quốc để phục vụ nhu cầu và nền kinh tế đang hồi phục tại Mỹ.
-
Ứng viên người Việt có nhiều cơ hội làm việc với các start-up nước ngoàiNhững tác động từ đại dịch chưa dừng lại nhưng các start-up có tiềm năng tài chính mạnh và các doanh nghiệp lớn đang không ngừng tuyển thêm nhân sự.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”