Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Kết quả xuất khẩu hàng hóa sang EU tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2021 có được một phần là nhờ các ngành hàng xuất khẩu khai thác tốt Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Khái niệm doanh nghiệp nhỏ và vừa còn nhiều ý kiến khác nhau, việc nâng cấp năng lực quản trị, năng lực sản xuất trở nên cấp thiết hơn, nhất là khi muốn “thò chân” vào các chuỗi giá trị.
Để hưởng ưu đãi thuế quan UKVFTA, chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa phải được nộp cho cơ quan hải quan Nước thành viên nhập khẩu phù hợp quy định của Nước thành viên đó.
Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam đã tăng lên 53,6 điểm trong tháng 3/2021 là tín hiệu cho thấy lĩnh vực sản xuất trong nước được cải thiện mạnh mẽ.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc hồi phục trở lại sau năm 2020 bị sụt giảm là yếu tố đưa kim ngạch xuất khẩu rau quả trong quý I/2021 tăng trưởng hơn 6%, trị giá gần 950 triệu USD.
Với mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 65,2% về trị giá, xuất khẩu sắt thép đã mang về 1,826 tỷ USD trong quý I/2021, tăng thêm 720 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.
Từ cuối năm 2020, Khải Hoàn Land khai trương hàng loạt chi nhánh quy mô tập trung, chứng minh cho tốc độ tăng trưởng vượt bậc và hiệu quả của chiến lược phủ sóng rộng khắp mạng lưới phân phối.