Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Các nhóm hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu khả quan là nhóm điện thoại, máy móc thiết bị và phụ tùng; gỗ và sản phẩm gỗ, đồ chơi dụng cụ thể thao, phương tiện vận tải, giày dép, …
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail) sẽ tiếp tục đầu tư khoản vốn lớn để mở rộng hệ thống bán lẻ dược phẩm mang tên nhà thuốc Long Châu đạt mốc 350 nhà thuốc.
Một lượng vốn đầu tư lớn tiếp tục đổ vào nhà máy chế biến rau quả, nâng cao năng lực chế biến của ngành để cán mốc mục tiêu xuất khẩu 8 - 10 tỷ USD vào năm 2030.
Cục Hàng Không Việt Nam đã chính thức cấp Giấy chứng nhận Phê chuẩn Tổ chức bảo dưỡng cho Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không trực thuộc CTCP Tập đoàn PIA.
Các nhà sáng lập dự án khởi nghiệp được đánh giá cao nếu có trách nhiệm với từng đồng vốn của nhà đầu tư hoặc không nản chí, tiếp tục hoàn chỉnh dự án khi bị từ chối rót vốn.
Nhà máy chiếu xạ Toàn Phát thuộc Công ty TNHH Chiếu xạ Toàn Phát (Long An) sẽ chính thức gia nhập thị trường chiếu xạ trái cây xuất khẩu đi Mỹ từ đầu tháng 9/2021.
Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực edtech đang dịch chuyển gần đến mô hình O2O (online to offline - trực tuyến kết hợp truyền thống) để tìm kiếm cơ hội tăng trưởng.
CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) và SK Group vừa ký thỏa thuận về việc SK mua lại 16,26% cổ phần của công ty nắm giữ cổ phần VinCommerce (VCM) với tổng giá trị tiền mặt là 410 triệu USD.
Hiệp hội Da giày – túi xách, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Hiệp hội Thủy sản, Dệt may đều thống nhất đồng tình với việc không điều chỉnh mức lương tối thiểu năm 2021