Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Có rất nhiều lý do để Quỹ đầu tư từ chối rót vốn vào start-up. Theo bà Hoàng Thị Kim Dung, các start-up không nên nản lòng, hãy tập trung vào khách hàng, tiếp tục hoàn thiện dự án.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) vừa kiến nghị Bộ Tài chính xem xét lại việc phạt chậm nộp thuế GTGT của doanh nghiệp có lô hàng xuất nhẩu bị trả về.
Bùi Bảo không đặt mục tiêu quá lớn khi sáng lập VECA, mà chỉ nỗ lực kết nối các bên thu mua phế liệu thông qua nền tảng công nghệ, xây dựng VECA trở thành hệ sinh thái tái chế.
Việt Nam là quốc gia xuất khẩu xoài đứng thứ 14 sang Mỹ với sản lượng 2,1 nghìn tấn, trị giá 4,61 triệu USD trong năm 2020, giá xuất khẩu trung bình 2,2 USD/kg, tăng 2,5% so với năm 2019.
Cả doanh nghiệp nhỏ và vừa, cả những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đều đang đề nghị Chính phủ tin tưởng vào kinh tế tư nhân, tin vào cộng đồng doanh nghiệp.
Để phát huy tối đa năng lực của khu vực kinh tế tư nhân, thay đổi tư duy trong quản lý nhà nước, đi cùng với xây dựng thiết chế, kiểm soát việc thực thi là điều cần thiết.
Những năm qua, kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Bibica (mã BBC) hầu như không tăng trưởng, trong bối cảnh mâu thuẫn dai dẳng giữa nhóm cổ đông lớn trong nước và nước ngoài.
Gần 90% doanh nghiệp bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 với nhiều hệ lụy như giảm sút khả năng tiếp cận khách hàng, mất cân bằng về dòng tiền, chuỗi cung ứng bị gián đoạn...
Trái ngược với mức tăng ấn tượng của năm 2020, xuất khẩu gạo 2 tháng đầu năm 2021 đang chứng kiến dấu hiệu giảm tốc thấy rõ về cả sản lượng lẫn trị giá.