Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
CTP FECON (FECON) và TCT Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction) vừa ký kết thỏa thuận nguyên tắc về hợp tác kinh doanh, đặt nền móng cho mối quan hệ cộng lực trong cả lĩnh vực thi công và đầu tư dự án.
15 nhóm hàng xuất khẩu sẽ vào tầm ngắm kiểm tra gắt gao của ngành hải quan nhằm cụ thể hóa kế hoạch chống gian lận, giả mạo xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp trong năm 2021
Doanh nhân Đỗ Cao Bảo vừa chia sẻ, cậu con trai sau nhiều năm học tại Mỹ quyết định về Việt Nam khởi nghiệp. Câu chuyện dấy lên câu hỏi: Khởi nghiệp ở Việt Nam, tại sao không?
Sau 1 tháng UKVFTA có hiệu lực, thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đạt 657,35 triệu USD, tăng 78,57% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, tăng mạnh nhất là điện thoại, nông sản.
Trong khi thị trường Mỹ, Đài Loan, Nga tăng nhập khẩu thuỷ sản Việt Nam từ 26-70% thì các nước tham gia CPTPP ghi nhận mức nhập khẩu tăng trung bình 34% trong tháng đầu năm 2021.
Loship, start-up trong lĩnh vực giao hàng vừa công bố khoản đầu tư mới nhất của mình từ nhà đồng sáng lập phần mềm Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.