Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
20 mentors (người hướng dẫn) đã "kết đôi" với 27 đội thi xuất sắc lọt qua vòng 1 cuộc thi Business Challenges mùa 5 thông qua buổi “Matching day” chiều 24/1, giúp hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.
Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi năm 2020 đạt 800,7 triệu USD. Với mức chi đầu tư mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp lớn, mặt hàng này sẽ sớm cán mốc tỷ USD.
Hiệp định RCEP khi thực thi không chỉ mở ra thị trường xuất khẩu rộng lớn, mà còn tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và sản xuất của khu vực.
Xuất khẩu năm 2021 sẽ tiếp tục khai phá thêm các thị trường trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết, nhờ vào sức bật từ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực.
Chuỗi giá trị ngành nông nghiệp của Việt Nam đang được củng cố để tận dụng tối đa cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu và giá trị gia tăng vào các thị trường ký kết FTA với Việt Nam.
Tính đến ngày 18/1/2021, danh sách thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo trên phạm vi cả nước đã lên hơn 200 thương nhân.
Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nước (SCIC) sẽ tiếp nhận vai trò đại diện chủ sở hữu phần vốn Nhà nước đối với hơn 27,8 triệu cổ phần Công ty cổ phần Bệnh viện GTVT.