Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Sau thời gian im ắng, tình trạng chủ khảo “gài chiêu” thang máy không đúng theo Quy chuẩn Quốc gia để loại hàng sản xuất trong nước lại tái diễn gây nghi ngại về các cuộc thầu thiếu công tâm.
Từ 01/01/2021, các cơ quan, tổ chức cấp được Bộ Công Thương ủy quyền sẽ cấp C/O mẫu EUR.1 từ seri AB trở đi cho hàng hóa xuất khẩu sang EU, thay vì C/O mẫu EUR.1 seri AA
Việc liên tục tìm kiếm địa điểm mở cửa hàng miễn thuế ở Việt Nam của Lotte PK Duty Free cho thấy, miếng bánh kinh doanh hàng miễn thuế đang ngày càng hấp dẫn với các tay chơi.
Gần 1 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành tổ chức sự kiện gặp phải những khó khăn gì? Đâu là giải pháp thích hợp để giải quyết các khó khăn trong mùa dịch?
Từ sau cải cách, Đổi mới, Việt Nam sắp cán mốc 35 năm với những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực, đặc biệt về kinh tế nhờ hội nhập thành công với khu vực và thế giới.
Sản phẩm ghế bọc đệm dùng trong sinh hoạt có mã HS 9401.40; 9401.61 và 9401.71 từ Việt Nam vừa bị Cơ quan Biên phòng Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp.
Sau khi tăng trưởng âm 10,5% trong năm 2020, bước sang năm 2021, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu với 2 kịch bản, cao là 39 tỷ USD và kịch bản trung bình là 38 tỷ USD.
Với việc 2.100 tỷ đồng doanh thu, kim ngạch xuất khẩu đạt 72 triệu USD trong năm 2020, Tổng công ty Đức Giang đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 trên 2.330 tỷ đồng, lợi nhuận 35 tỷ đồng.