Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Việc Tổng công ty CP Thương mại xây dựng (Vietrancimex) liên tục đề nghị làm các dự án nhiệt điện lớn khiến cơ quan chức năng băn khoăn về cả dòng tiền lẫn kinh nghiệm của nhà đầu tư này.
Theo Nghị định thư này, MAZ đã cùng đối tác Việt Nam thành lập Công ty TNHH Liên doanh MAZ-Asia để sản xuất, lắp ráp ô tô tải và một số loại xe chuyên dụng tại tỉnh Hưng Yên.
Bảo mật dữ liệu là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu do vậy doanh nghiệp nên chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin, bảo đảm an toàn hơn là tiết kiệm chi phí.
Nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Acecook muốn “cơi nới” thị trường mì ăn liền Việt Nam, qua nhà hàng bán lẻ mì ly cùng điểm đầu tiên tại trung tâm thương mại của “đồng hương”.
Hội nghị Thương mại điện tử 2020 với chủ đề “Chắp cánh hàng Việt vươn mình thế giới” diễn ra trong 2 ngày 8-9/12/2020 do Amazon’s Global Selling tổ chức tại TP.HCM.
Nhu cầu thế giới phục hồi cũng kéo theo giá xuất khẩu hầu hết các mặt hàng nông, thủy sản, gồm: gạo, cà phê, điều... trong tháng 11 tăng so với tháng trước cũng như cùng kỳ năm 2019
Đánh giá tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 còn có thể kéo dài trong 1-2 năm tới, ngành dệt may dự trù kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt khoảng 39 tỷ USD, bằng năm 2019.
Kể từ 1/1/2021, danh mục doanh nghiệp nhà nước sẽ kéo dài hơn, với sự xuất hiện trở lại của các doanh nghiệp có vốn nhà nước trên 50%. Đang có khá nhiều trăn trở từ những người... bước lại.