Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Thị trường bán lẻ truyền thống đang xôn xao tin đồn về việc mỗi tiệm tạp hoá là đối tác của VinShop sẽ được cho ứng vốn lên tới 70 triệu đồng, miễn phí 100% lãi suất tới 40 ngày.
Thương mại 2 chiều Việt Nam với 14 thành viên của Hiệp định RCEP đạt 240 tỷ USD, chiếm gần 54,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam tính hết tháng 10/2020.
Hòa Phát vừa trải qua những thành quả ngọt ngào về kinh doanh sau hơn 3/4 chặng đường năm 2020. Nhưng niềm vui có thể chưa trọn khi cơ cấu tài chính đang biến dạng theo hướng nợ gia tăng.
Trước tác động của Covid-19, start-up trong ngành F&B cần thận trọng với quyết định mở rộng, khuếch trương, ngược lại, nên tập trung quản trị rủi ro, linh hoạt ứng phó, xoay chuyển chiến lược để đón cơ hội.
Chiều 18/11, đoàn công tác của Công ty TNHH SITC Việt Nam đã làm việc tại Thanh Hoá về việc triển khai dịch vụ vận tải biển Container qua cảng Nghi Sơn.
Khối lượng đơn hàng thép cuộn cán nóng (HRC) của Hòa Phát đã lên tới trên 180.000 tấn cho tháng 1/2021, trong khi thời điểm đó, Hòa Phát chỉ có thể cung cấp 90.000 tấn.
Khoảng 300.000 cơ sở kinh doanh của người Việt ở khắp nước Mỹ vẫn nỗ lực trở thành cầu nối đưa nhiều hàng hóa từ Việt Nam sang thị trường này, dù còn không ít rào cản cần vượt qua.
Sẽ không có những cú sốc về cắt giảm thuế quan hay cam kết mở cửa thị trường, nhưng RCEP được cho là sẽ mở rộng cánh cửa các chuỗi cung ứng mới cho doanh nghiệp Việt.