Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
“Đến thời điểm này, câu chuyện buồn của người Việt Nam khi đến cái bu lông, ốc vít cũng không làm nổi đã trở thành dĩ vãng”, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch HĐQT VinGroup nhận định.
Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam tăng trở lại và đạt 51,7 điểm trong tháng 12/2020 sau khi giảm còn 49,9 điểm vào tháng trước đó.
Sau 24 năm thành lập, Công ty Cổ phần Lê Bảo Minh đã vươn lên dẫn đầu trong kinh doanh các thiết bị máy văn phòng với hệ thống đại lý phân phối và trạm bảo hành trên cả nước.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam – VATM xin Thủ tướng không tiếp tục áp dụng chính sách giảm giá điều hành bay đối với các chuyến bay quốc nội vì sợ mất cân đối tài chính.
Sau một thập kỷ có mặt trên thị trường TMĐT Việt Nam, Tiki vừa trải qua một năm nhiều biến động do tác động của dịch Covid-19. Nhưng đây là cơ hội để Tiki chuyển mình về chiến lược.
Ngày 31/12/2020 vừa qua, Tập đoàn AES đã ký thỏa thuận để bán toàn bộ phần vốn chủ sở hữu tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 cho một nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Năm 2020 khiến ngay cả những người từng trải, giàu bản lĩnh phải mất ăn mất ngủ, nhưng cũng không hiếm động thái vào cuộc hoan hỉ của các tân binh ở một số lĩnh vực.
Năm 2020 đại dịch Covid-19 làm chuỗi cung ứng toàn cầu vỡ vụn; thiên tai, biến đổi khí hậu dị thường. Vậy nhưng, ngành nông nghiệp vẫn làm nên kỳ tích xuất siêu và lập đỉnh.
Con số hơn 19 tỷ USD xuất siêu của năm 2020 cùng với việc doanh nghiệp đang tất bật nhận đơn hàng sẽ tạo đà cho xuất khẩu năm 2021 tiếp tục vượt khó để bứt tốc.