Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Tập đoàn GFS tiên phong xây dựng chuỗi giá trị hội tụ đủ các hợp phần để phát triển ngành sản xuất hàng loạt - sản xuất cấu kiện bê tông tiền chế phục vụ lĩnh vực xây dựng.
Ngày giao dịch chính thức của cổ phiếu TNH là ngày 6/1. Ngoài là cổ phiếu mới mở sàn HoSE trong năm 2021, TNH cũng là cổ phiếu bệnh viện đầu tiên niêm yết.
Gian hàng Việt trực tuyến giúp doanh nghiệp đa dạng hóa kênh bán hàng, giảm chi phí, trong khi người tiêu dùng được mua hàng giá tốt hơn nhờ giảm bớt các khâu trung gian.
Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu, xây dựng Hệ sinh thái giáo dục thông minh, phong phú, phục vụ công tác dạy và học.
Đại dịch đã đặt ra rất nhiều thách thức cho ngành y tế, tầm quan trọng của việc đưa những ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe càng được nhận thức rõ trên khắp thế giới.
Chính bởi mức độ khắt khe đến “ngạt thở”, hiện mới chỉ có 3 doanh nghiệp dược tại Việt Nam chinh phục được chứng nhận JAPAN-GMP biểu trưng cho chất lượng cao nhất Nhật Bản.
Xuất khẩu hàng hóa sang 3 thị trường châu Mỹ trong CPTPP là Mexico, Chile và Peru có mức tăng mạnh nhất trong khối, nhưng giá trị tuyệt đối còn khiêm tốn.
Cộng đồng doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam là một đối tác thương mại, đầu tư rất quan trọng, với triển vọng tích cực về hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực.