Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Chỉ một click chuột, doanh nghiệp có thể tìm được thông tin chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động bởi Covid-19, thủ tục để thụ hưởng các chương trình hỗ trợ phù hợp với điều kiện của mình.
Các thương hiệu xa xỉ rời trung tâm thương mại để mở cửa hàng flagship và sự thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng buộc “vua phân phối hàng hiệu”- Tập đoàn IPPG- phải thay đổi chiến lược.
Dù đã có những điều chỉnh về khung pháp lý, nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa thống nhất khiến các nhà đầu tư e ngại khi thực hiện các hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) tại Việt Nam.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ quản lý, khai thác tài sản hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư mà bị không tính thành phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đến hết ngày 31/12/2025.
Hết 11 tháng, xuất khẩu giày dép, túi xách mới mang về 17,71 tỷ USD, hụt hơi so với mức thực hiện cùng kỳ năm 2019 hơn 2,2 tỷ USD đồng thời cầm chắc khả năng không thể về đích.