Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Ngành nông nghiệp Quảng Bình phát triển nông nghiệp trong điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng dụng các tiến bộ khoa học nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP…, đẩy mạnh xuất khẩu.
Việc đẩy sớm tiến độ xây dựng cầu Nguyễn Trãi sẽ tác động trực tiếp đến lưu thông hàng hóa qua cảng Hoàng Diệu và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Ngày 15/1/2021, tại Campuchia, Bluetronics của Thế giới Di động đã tổ chức sự kiện kỷ niệm chính thức đạt cột mốc siêu thị thứ 50 tại đất nước Chùa tháp.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt trong 5 năm tới gắn với chiến lược phát triển ngành đường sắt.
Để đạt kim ngạch xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030, ngành cà phê Việt Nam cần phát triển theo hướng chuỗi giá trị, tăng cường kết nối sản xuất với thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu.
Áp dụng công nghệ dữ liệu lớn vào phát triển hệ thống dịch vụ tài chính đa tiện ích, sau hơn 1 năm, start-up TienNgay.vn đã mở rộng chuỗi với hơn 40 phòng giao dịch.
Covid-19 tạo ra chấn động lớn cho các doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là khi doanh nghiệp đang cố tìm cách bảo vệ dòng tiền và tính thanh khoản của mình.