Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa nâm 2020 đạt 545,36 tỷ USD, tăng 5,4%, xuất khẩu tăng thêm 18,39 tỷ USD, đưa cán cân thương mại hàng hóa của cả nước thặng dư 19,95 tỷ USD.
Philippines là thị trường nhập khẩu lớn nhất lúa gạo từ Việt Nam trong năm 2020, với sản lượng trên 2,2 triệu tấn, trị giá trên 1 tỷ USD, giá mua gạo bình quân là 476 USD/tấn
Mặc dù chịu khá nhiều tác động từ đại dịch, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vẫn rất hấp dẫn các quỹ đầu tư, song cũng đang bộc lộ “lỗ hổng” về nguồn nhân lực.
Nhờ quyết định ứng dụng công nghệ điện toán đám mây của Amazon Web Services, Ban lãnh đạo 30Shine đã có thể quản lý tốt 80 cửa hàng và mở rộng khi nhu cầu cuối năm tăng cao.
Ngày 15/1/2021, Novaon Communication – Đơn vị tư vấn chiến lược Digital tổng thể cùng thương hiệu Nội thất Xuân Hòa đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa hai bên.
Tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2020 giảm 4 tỷ USD so với năm 2019 vì đại dịch Covid-19. Để vực dậy ngành, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch đầu tư dự án mới trong năm 2021.
Vừa qua, Công ty Cổ phần thanh toán G (Gpay) đã công bố gọi vốn thành công vòng đầu tư thứ nhất (Series A) từ Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc với định giá 425 tỷ đồng.