Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Sau gần một thập kỷ đặt dấu chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam, Starbucks Coffee với chiến lược phát triển độc đáo và đồng nhất của mình đã đạt được những dấu ấn đáng tự hào.
“Bên cạnh việc đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các đơn vị cần đẩy mạnh sử dụng công nghệ mới để bứt phá, biến “nguy” thành “cơ”.
Bằng chiếc “chìa khóa” công nghệ, Phong đã lần lượt mở những cánh cửa khởi nghiệp. Ở cánh cửa số 3, anh chọn sứ mệnh kết nối các cửa hàng bán lẻ với những đơn vị sản xuất.
Có nhà máy đặt tại Cẩm Giàng, Hải Dương và Văn phòng Hà Nội tại 23 Phan Chu Trinh, Ford Việt Nam đã có các hoạt động ứng phó với lần bùng phát dịch covid trở lại này.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Nghị định Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định UKVFTA.
Giải pháp OTalk Conference vừa được ra mắt, hoàn toàn miễn phí và không giới hạn thời gian, giúp giáo viên và học sinh học trực tuyến dễ dàng trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Ủy ban chống bán phá giá Indonesia (KADI) đã ban hành quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với tôn lạnh có xuất xứ từ Việt Nam với biên độ từ 3,01% đến 49,2%.
Đạt quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu ấn tượng và thặng dư thương mại đạt kỷ lục trong năm 2020 là bước tạo đà, tạo lực cho hoạt động xuất nhập khẩu trong giai đoạn tới.
Theo quan điểm của các nhà đầu tư, hàng loạt tín hiệu tích cực cho thấy năm 2021 là thời điểm vàng để mua cổ phiếu ngành hàng không. Tạp chí Forbes (Mỹ) đưa ra 5 lý do.
Tháng 1/2021, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ đạt 1,25 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục là một trong những lĩnh vực thành công nhất.
Người lao động trên địa bàn TP.HCM nhận mức thưởng bình quân dịp Tết Nguyên đán 2021 thấp hơn năm liền kề trước đó 9% vì doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh.