Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ sở hữu Chợ Tốt trở thành “kỳ lân” mới nhất Đông Nam Á
Hồng Phúc - 15/09/2021 17:55
 
Tập đoàn Carousell sở hữu nền tảng mua bán rao vặt trực tuyến Chợ Tốt ở Việt Nam được định giá 1,1 tỷ USD sau khi hoàn tất vòng huy động vốn 100 triệu USD.

Carousell vừa công bố thông cáo báo chí về vòng huy động vốn 100 triệu USD do STIC Investments (Hàn Quốc) dẫn đầu.

Một số nhà đầu tư đầu tư vào Carousell còn có Sequoia Capital India, Golden Gate Ventures cũng như công ty công nghệ Naver của Hàn Quốc, chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin Line.

Được thành lập từ tháng 8/2012, Carousell có trụ sở chính tại Singapore, hiện là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn ở Đông Nam Á thông qua 8 thị trường, với các thương hiệu như Carousell, Mudah, Chợ Tốt và OneKyat. 

Công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử này từng nhận đầu tư từ Tập đoàn Telenor, Rakuten, Naver, Sequoia Capital, Naspers,…

Sau vòng gọi vốn do STIC Investments dẫn dầu lần này, Carousell đã trở thành “kỳ lân” (công ty khởi nghiệp được định giá trên 1 tỷ USD) mới nhất Đông Nam Á - khu vực có nền kinh tế internet khoảng 300 tỷ USD.

Khoản đầu tư mới nhất tiếp tục hỗ trợ Carousell đạt tham vọng trong việc thương mại cho hàng hóa các sản phẩm đã qua sử dụng.  

.
Carousell trở thành “kỳ lân” mới nhất Đông Nam Á (Ảnh: The Straits Times).

“Chúng tôi sẽ đầu tư sâu hơn vào lĩnh vực bán lẻ thương mại qua nhiều danh mục và thị trường hơn, đồng thời sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để thực hiện mua lại (doanh nghiệp khác, M&A- PV) nhằm mở rộng quy mô”, ông Quek Siu Rui, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Carousell nói.

Đồng thời, Carousell còn đang xem xét khả năng mở rộng danh mục kết nối cho các sản phẩm có giá trị cao hơn bao gồm cả sản phẩm xa xỉ và ô tô

“Mục tiêu của chúng tôi là làm cho giao dịch trên thị trường đồ cũ thuận tiện và đáng tin cậy như bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào để đồ cũ có thể thực sự là lựa chọn hàng đầu”, ông Quek Siu Rui chia sẻ thêm.

Trong khi đó, ông Jason Cho, giám đốc điều hành STIC Investments sẽ tham gia Hội đồng quản trị Carousell.

Vị này tự tin vào khả năng Carousell sẽ trở thành “trung tâm của nền kinh tế đồ cũ” trong khu vực khi ngày càng nhiều người tiêu dùng có ý thức hơn về các vấn đề kinh tế - xã hội và môi trường cũng như quan tâm hơn đến tái sử dụng sản phẩm. 

Theo thông tin của Bloomberg đăng tải hồi tháng 6/2021, Carousell có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng ở Mỹ thông qua hình thức sáp nhập với một công ty thành lập có mục đích đặc biệt (SPAC).

“Kỳ lân” Việt tìm cửa hút vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ
VNG và một số doanh nghiệp Việt góp mặt vào thị trường “nóng bỏng” của các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) ở Mỹ như một cách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư