Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Không riêng khu vực kinh tế tư nhân mà mọi loại hình doanh nghiệp, mọi tầng lớp trong xã hội đều cần phải tham gia vào khát vọng vì một Việt Nam phát triển cường thịnh năm 2045.
Mối hợp tác này nhằm hỗ trợ tìm kiếm và đầu tư tài chính vào các start-up công nghệ tiềm năng từ mạng lưới Cựu sinh viên và cán bộ của Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Nguyễn Minh Tuấn (Anthony Nguyễn), Chủ tịch Tươi và Sạch 24h đã quyết định mở thêm cửa hàng ngay thời điểm Việt Nam ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 và vượt mọi khó khăn để duy trì tồn tại.
Điện thoại, linh kiện là một trong những nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch đứng đầu sang Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) trong 2 tháng 2021, với kim ngạch trên nửa tỷ USD.
Không chỉ là yếu tố quan trọng nhất giúp các công ty khởi nghiệp có thể huy động vốn, chân thành còn được xem là giá trị cốt lõi giúp các doanh nghiệp giữ đà tăng trưởng.
2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ mang về 2,44 tỷ USD, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2020, trung bình mỗi tháng ngành hàng này mang về hơn 1,2 tỷ USD.
Có thể gỡ được gì thì gỡ ngay, để doanh nghiệp tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh. Đây là điểm chung trong những kiến nghị mà các doanh nghiệp gửi tới Chính phủ.
“Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ, tạo điều kiện nhiều hơn, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ thực tế hơn nữa”, CEO Hoàng Công Cát chia sẻ.
Phát triển DNNN quy mô lớn, đặc biệt là tập đoàn kinh tế nhà nước đa sở hữu nhằm phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác.