Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)
Sun Group - “mã gen” 6 chữ và triết lý lòng yêu nước của một doanh nghiệp Việt
Hạnh Nguyên - 13/10/2021 16:14
 
Nhìn vào sự “thay da đổi thịt” của những vùng đất có sự chung tay góp sức kiến tạo của Sun Group, sẽ thấy lòng yêu nước của một doanh nghiệp có sức mạnh thúc đẩy lớn đến thế nào.

“Mã gen” 6 chữ và những công trình “để đời” của Sun Group

Năm 1998, Sun Group được thành lập tại Ukraine với những công trình ấn tượng đầu tiên của người Việt Nam như Trung tâm thương mại Barabasova, Làng Thời đại, Siêu thị và văn phòng cho thuê Sun City…

Năm 2007, những nhà sáng lập tập đoàn Sun Group trở về Việt Nam, bắt đầu hành trình khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương. Và họ chọn Đà Nẵng làm điểm bắt đầu cho một cuộc chơi mới - mang tinh hoa thế giới về với du lịch Việt Nam.

Ngay từ khi trở về nước lập nghiệp, Sun Group đã đặt ra cho mình những triết lý hành động “bất di bất dịch” để tuân thủ, trong đó có triết lý về lòng yêu nước". Lựa chọn triết lý đó, Sun Group đã đặt cho mình sứ mệnh “người khai mở”, quyết tâm tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để góp sức thay đổi những vùng đất ấy.

Ở bất cứ điểm đến nào, Sun Group đều chọn cách kiến tạo một hệ sinh thái đồng bộ, bài bản với thế ba chân kiềng: du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản cao cấp gắn với du lịch. Các công trình được kiến tạo trong các hệ sinh thái này đều mang những giá trị cốt lõi được gói gọn trong “6 chữ” mà Sun Group đặt ra ngay từ khi xây dựng thương hiệu trên đất mẹ Việt Nam, đó là: Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt.

Những tiêu chí này dường như đã trở thành một “bộ gen” của Sun Group, hiện diện một cách kiên định và bền bỉ trong tất cả những dự án mà tập đoàn này xây dựng trên mảnh đất hình chữ S, để hiện thực hóa khát khao “mang tinh hoa thế giới về với du lịch Việt Nam”.

“Ngay từ những ngày đầu tiên lăn lộn với cuộc sống để vừa học vừa mưu sinh nơi xứ người, chúng tôi đã ấp ủ trong mình một khát vọng lớn, đó là một ngày nào đó có cơ hội được trở về, góp sức làm giàu, làm đẹp cho quê hương, chung tay nâng tầm vị thế của đất nước, để người Việt Nam có thể ngẩng cao đầu, sánh vai với các cường quốc”, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói trong một cuộc gặp gỡ báo chí.



Sẽ dễ bị coi là khoa trương nếu chỉ nghe những thông điệp truyền thông, nhưng khi tận mắt chứng kiến những vùng đất đổi thay, những số phận sang trang và những công trình mang dấu ấn vượt thời gian đưa tên tuổi Việt Nam vươn xa, sẽ hiểu vì sao Sun Group lại kiên định với “mã gen 6 chữ” và cảm nhận được tình yêu lớn của một doanh nghiệp dành cho quê hương.

Một bãi tắm Bãi Cháy (Quảng Ninh) trước năm 2014 ngập ngụa rác và nước thải. Một Bà Nà (Đà Nẵng) từng chìm trong hoang vu, quên lãng. Những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm như Sa Pa (Lào Cai), Bà Nà (Đà Nẵng), Hòn Thơm (Phú Quốc)…. nhiều năm liền chỉ có thể đón được khách Tây balo… Tất cả chỉ còn là quá vãng.

Giờ đây, Bãi Cháy (Hạ Long) “bừng tỉnh” sau hơn 2 thập kỷ, với những tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu khu vực như Sun World Ha Long Complex, bãi tắm Bãi Cháy đẹp như mơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đỉnh Bà Nà hoang vu đã hóa thành góc châu Âu thu nhỏ Sun World Ba Na Hills, với những lâu đài cổ kính, màn trình diễn carnival rực rỡ, khu vườn hoa đẹp như truyện cổ tích và những công trình độc nhất vô nhị như Cầu Vàng, Thác Mặt trời.

Trong khi đó, Công viên châu Á được đầu tư trở thành tổ hợp vui chơi giải trí “mở” hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa ẩm thực, mua sắm, sự kiện, trải nghiệm và nhiều loại hình dịch vụ khác, góp phần tăng cường sức hấp dẫn cho một điểm đến Đà Nẵng hiện đại và đầy năng động.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng).

Đi dọc đất nước, dừng chân trong mỗi khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc), Hotel de la Coupole - MGallery Sa Pa (Lào Cai) hay Capella (Hà Nội)… là đủ thấy văn hóa truyền thống Việt được Sun Group nâng niu, lan tỏa và hòa quyện với tinh hoa thế giới một cách tinh tế và thi vị.

Sun Group cũng là doanh nghiệp tiên phong đầu tư Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn hiện đại tại Quảng Ninh, sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Hai năm qua, đây là một trong số ít sân bay được Chính phủ giao nhiệm vụ đón các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về từ các vùng dịch, đồng thời là sân bay đầu tiên trên cả nước được giao trọng trách đón các chuyến bay quốc tế thí điểm “hộ chiếu vắc xin” cách ly y tế 7 ngày…

Sân bay Vân Đồn.

Các công trình hạ tầng khác như Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn cũng đang tạo thành bệ phóng vững chắc cho kinh tế du lịch Quảng Ninh nói riêng và khu vực Đông Bắc Việt Nam nói chung bứt tốc trong thời gian tới.

Đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Sun Group với sự phát triển của đất nước, PGS. TS. Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng từng nhận định: “Ở bất cứ điểm đến nào, Sun Group đều chọn cách kiến tạo một hệ sinh thái đồng bộ, bài bản với thế ba chân kiềng: Du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản cao cấp gắn với du lịch. Các công trình được kiến tạo trong các hệ sinh thái này đều mang những giá trị cốt lõi mà Sun Group đặt ra ngay từ khi xây dựng thương hiệu trên đất nước Việt Nam, đó là: Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt”.

“Sun Group đã chọn ‘“đứng trên vai những người khổng lồ’” để mang tới cho du lịch Việt Nam những công trình có đẳng cấp quốc tế, có chất lượng xứng tầm thế giới, có sự khác biệt khi mỗi công trình là một và duy nhất. Và Sun Group cũng chọn những điểm đến mà nhiều nhà đầu tư từng bỏ cuộc, như Bà Nà, như Fansipan…, để làm nên những công trình mà chuyên gia nước ngoài cũng phải nể phục và để thế giới phải nhìn Việt Nam bằng cách nhìn khác với những gì mà chúng tôi đã nhận được, khi còn là những du học sinh Việt Nam học tập, mưu sinh nơi xứ người”, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói..

Doanh nhân Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group.

Những vùng đất được đổi thay và sự chuyển mình của du lịch Việt Nam

Thực tế cho thấy, trong suốt chặng đường lớn mạnh của Tập đoàn suốt gần 15 năm qua, với các công trình, dự án chất lượng, đẳng cấp và khác biệt mà Sun Group đã và đang triển khai ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S, nhiều vùng đất đã thay da đổi thịt như Đà Nẵng, Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long, Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang), Tây Ninh…..

Nhiều mảnh đời, số phận người dân nghèo tại các miền quê cũng đã đổi thay tích cực, nhờ có công ăn việc làm và thu nhập ổn định, được chăm lo từ kinh tế đến sức khỏe thể chất và tinh thần tại môi trường làm việc của Sun Group.

Điển hình nhất cho sự thay da đổi thịt ấy là Đà Nẵng - điểm dừng chân đầu tiên của Sun Group khi trở về từ Ukraine. Từ một “trạm trung chuyển” tại miền Trung, với sự chung tay góp sức của Sun Group, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến nổi tiếng toàn thế giới với tuyệt tác Cầu Vàng, với Sun World Ba Na Hills hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới bốn năm liên tiếp.

Trong 10 năm Sun Group song hành phát triển du lịch tại Đà Nẵng (từ năm 2009 đến năm 2019), lượng du khách tới Bà Nà tăng gấp 160 lần, còn lượng du khách tới Đà Nẵng cũng đã liên tục tăng tới 463%. Doanh thu mà ngành du lịch mang lại cho Đà Nẵng đã vượt hơn 24.000 tỷ đồng, tăng 24 lần so với 10 năm trước.

Hay như Sa Pa (Lào Cai), bất cứ ai cũng có thể nhìn rõ sự phát triển đột phá của điểm đến này sau 5 năm Sun Group đầu tư kiến tạo những công trình du lịch trọng điểm như: Cáp treo Fansipan, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Khách sạn 5 sao Hotel De La Coupole MGallery Sa Pa…

Cáp treo Hòn Thơm.

Với sự đồng hành của Sun Group, trong 5 năm qua, Sa Pa chứng kiến một cuộc tăng tốc ngoạn mục về kinh tế. Chỉ tính riêng giai đoạn 2016-2019, lượng khách tới tỉnh Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016. Năm 2020, Sa Pa đã chính thức trở thành quán quân của ngành du lịch phía Bắc (trừ thủ đô Hà Nội) về chỉ số doanh thu/đầu khách...

Với sự góp sức của những dự án đẳng cấp trong hệ sinh thái Sun Group, Quảng Ninh những năm qua đã không ngừng vượt lên với các chỉ số tăng trưởng cả về du lịch lẫn kinh tế xã hội đáng nể. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex lớn nhất miền Bắc đã biến Hạ Long thành tâm điểm đón khách mỗi mùa hè. Khách sạn sang trọng Premier Village Halong Resort hay khu nghỉ dưỡng suối khoáng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam Yoko Onsen Quang Hanh thậm chí đã đưa du lịch Quảng Ninh ghi nhiều dấu ấn bứt phá ngay cả trong đại dịch.

Cùng với đó là những dự án bất động sản cao cấp hàng đầu được phát triển bởi Sun Property Group như Sun Grand City Feria hay tới đây là Sun Onsen Village - Limited Edition, Sun Marina Town…

Yoko Onsen Quang Hanh.

Nam Phú Quốc có lẽ là điểm đến mang đậm nhất dấu ấn thay da đổi thịt khi có sự xuất hiện của cái tên Sun Group. Từ một điểm đến vốn vô cùng nghèo nàn dịch vụ, giờ đây, Nam đảo Ngọc trở thành điểm đến của những sự kiện quy mô, điểm hẹn của giới tỷ phú, nhà giàu thế giới. Sự buồn tẻ năm nào giờ đã nhường chỗ cho sôi động, ngập tràn khám phá với gần 50 công trình đẳng cấp mà Sun Group đã và đang kiến tạo, góp phần đưa Phú Quốc ghi danh trên bản đồ nghỉ dưỡng toàn cầu.

Đó là những khu nghỉ dưỡng khiến thế giới ngưỡng mộ, là Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển vui trọn ngày dài, Công viên nước hàng đầu châu Á với những làn trượt đẳng cấp…

Và trên con đường đưa Nam đảo thành một điểm đến phồn hoa, Sun Group vẫn đang tô điểm cho những đường cong bên bờ biển vàng Phú Quốc bằng những dự án bất động sản gắn với du lịch mang phong cách mới dẫn dắt xu thế, kiến tạo tương lai, hứa hẹn đem đến cho các nhà đầu tư cơ hội sinh lời gia tăng theo thời gian.

Sau Đà Nẵng, Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Phú Quốc, lần lượt các vùng đất khác như Tây Ninh, Thanh Hóa… với sự góp sức của Sun Group cũng đã và đang dần chuyển mình, chuẩn bị cho những bước bứt phá mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Điều ý nghĩa hơn cả là những nỗ lực của Sun Group trong suốt gần 15 năm qua đã góp phần không nhỏ kiến tạo sự thăng hạng về tốc độ tăng trưởng và vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế trong thời gian gần đây.

Tốc độ tăng trưởng trung bình 3 năm liên tiếp (2017-2019) của ngành du lịch đạt 22%/năm - tỷ lệ cao chưa từng có trước đó. Việt Nam được đánh giá là một trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Cùng với đó, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam liên tục được cải thiện trong bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), từ vị trí 75/141 nền kinh tế (năm 2015) lên vị trí 63/140 (năm 2019), tăng 12 bậc.

Vị thế của du lịch Việt Nam hiện nay đã khác xa so với hình ảnh du lịch giá rẻ của hơn 14 năm về trước. Đã qua rồi cái thời các tổ chức quốc tế nhìn nhận Việt Nam như một điểm đến giá rẻ của thế giới. Thay vào đó, Việt Nam những năm gần đây liên tục được xướng danh như một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với những công trình du lịch, nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Lễ khai trương Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Năm 2014, lần đầu tiên một khu nghỉ dưỡng của Việt Nam - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort giành chiến thắng với danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” tại Oscar của ngành du lịch toàn cầu - Giải thưởng World Travel Awards - WTA.

Sự kiện này khiến thế giới kinh ngạc, bởi thời điểm đó, du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam gần như vô danh trên bản đồ thế giới. Và cũng không ai ngờ rằng khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà của Sun Group - một tập đoàn tư nhân của Việt Nam - còn giữ ngôi vương với giải thưởng danh giá này suốt 3 năm sau đó. Kỷ lục này, theo ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA - là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử WTA.

10 năm sau đó, cùng với sự đồng hành của những nhà đầu tư có tâm, có tầm như Sun Group, không chỉ InterContinental Danang Sun Peninsula Resort mà hàng loạt các công trình đẳng cấp khác đã đưa vị thế du lịch Việt Nam liên tục thăng hạng trên bản đồ du lịch thế giới.

Thậm chí, bất chấp cơn khủng hoảng do Covid-19 tạo ra trong 2 năm qua, du lịch Việt Nam lại liên tục đón nhận những tín hiệu vô cùng lạc quan về sự thăng hạng trên trường quốc tế, chỉ dấu cho thấy một giai đoạn đã bắt đầu có “quả ngọt” từ những cuộc đầu tư trước đó.

Hai năm 2019 và 2020, Việt Nam đều được xướng tên Điểm đến di sản hàng đầu thế giới tại giải WTA thế giới - vốn được coi là “Oscar của ngành du lịch”. Bên cạnh các danh hiệu tầm quốc gia, WTA cũng trao nhiều giải thưởng vinh danh các sản phẩm, dịch vụ, công trình của các doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam ở hầu hết các hạng mục: hàng không, điều hành tour, sân bay khách sạn…

Lễ thông tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trong năm 2020, chỉ riêng các công trình do Tập đoàn Sun Group đầu tư và vận hành tại Việt Nam đã vinh dự đạt 25 giải thưởng của WTA châu Á và hàng chục giải thưởng WTA thế giới. “Thành công của Việt Nam tại WTA là sự phản chiếu nhận diện ngày càng tăng của thương hiệu Việt Nam trên thị trường du lịch thế giới”, ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA nhận định.

Bước sang năm 2021, lần đầu tiên một công trình của Việt Nam - Cầu Vàng (thuộc Sun World Ba Na Hills của Sun Group) đã dẫn đầu danh sách Kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của tờ Daily Mail (Anh). Mới đây nhất, 6 resort sang trọng của Việt Nam đã vinh dự lọt vào 25 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2021 theo bình chọn của Tạp chí danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler (CnTraveler), trong đó có tới hai resort của Tập đoàn Sun Group là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc).

Gần 15 năm qua, hàng loạt những giải thưởng danh giá, những bảng xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới như: World Travel Awards, Trip Advisor, Rough Guides, CNN … đã đưa cái tên Việt Nam phủ sóng tới cộng đồng quốc tế, bằng một bộ sưu tập giải thưởng danh giá và đáng tự hào.

Sự thay đổi rõ rệt về vị thế đất nước, sức tăng trưởng, diện mạo của các vùng đất cũng như chất lượng cuộc sống người dân ở các địa phương mà Sun Group đặt chân tới có lẽ chính là minh chứng rõ ràng nhất, cho thấy triết lý về lòng yêu nước của Sun Group đã và đang được hiện thực hóa bằng hành động.

Lễ khai trương Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

“Đối mặt với sự thật phũ phàng nhưng không đánh mất niềm tin”

Đại dịch Covid-19 kéo dài suốt hơn 2 năm qua đã khiến nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành du lịch nói riêng trải qua quãng thời gian khó khăn và thử thách chưa từng có. Là một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Sun Group không nằm ngoài “vòng xoáy” đó, song đến thời điểm này Tập đoàn không chỉ vẫn vững vàng vượt qua “cơn bão”, mà còn liên tục sát cánh, đồng hành với đất nước chống dịch.

“Triết lý về lòng yêu nước đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Sun Group. Khi đất nước gặp khó khăn do đại dịch, triết lý ấy càng phải được đặt lên cao nhất, bởi  đối với Sun Group, nghĩa đồng bào thiêng liêng hơn nhiều so với lợi ích của một doanh nghiệp. Khi đất nước được bình yên, đồng bào được an toàn, chúng tôi mới an tâm nghĩ đến việc phát triển hoạt động kinh doanh”-ông Đặng Minh Trường bày tỏ.

Đó là lý do suốt hai năm qua, kể từ khi dịch bệnh tấn công, Sun Group không ngừng nghỉ đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên cả nước trong cuộc chiến chống dịch, bằng nhiều hình thức từ tài trợ tiền mặt, trực tiếp tham gia xây dựng các bệnh viện dã chiến, xây dựng lắp đặt các Trung tâm hồi sức tích cực ICU hay ủng hộ quỹ vắc-xin Chính phủ, Quỹ vắc xin các địa phương, trang thiết bị y tế, sinh phẩm cho các các bệnh viện ở nhiều tỉnh thành…

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Ngay từ những ngày đầu mùa dịch, các cán bộ, nhân viên Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đã trở thành lực lượng tiên phong đón các chuyến bay giải cứu ở vùng dịch về nước. Từ tháng 2/2020 đến 23/9/2021, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 235 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia với 47.600 lượt khách từ hơn 30 sân bay lớn trên thế giới với các loại tàu bay từ B787, A350…Tính đến nay, tổng chi phí mà Sun Group đóng góp cho công tác phòng chống dịch trên cả nước đã lên đến hơn 1000  tỷ đồng, chưa tính hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương.

Bên cạnh đó, với mong muốn “biến nguy thành cơ”, ngay từ giai đoạn Việt Nam áp dụng “cách ly xã hội”, Sun Group đã chủ động thắt chặt tinh thần đoàn kết của cán bộ nhân viên toàn tập đoàn để cùng nhau vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19.

Ngoài ứng dụng làm việc, họp online, Sun Group đã triển khai hàng loạt chính sách nhân sự linh hoạt và nhân văn để đảm bảo quyền lợi và thu nhập tốt nhất cho người lao động, tổ chức hàng loạt chiến dịch nội bộ trực tuyến mang tên “Sun Group: Change for future”, “Một phiên bản mới”… kêu gọi tất cả cán bộ nhân viên thi đua thay đổi, hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực trong mọi lĩnh vực: sức khỏe, ẩm thực, tri thức, kỹ năng mới cho công việc…

Đến thời điểm này, Sun Group tự hào được đánh giá là là một trong những doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh với việc vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards và mới đây nhất là lần thứ 2 đạt giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất châu Á” của Tạp chí HR-Asia.

Bệnh viện dã chiến Hải Dương. 

Ở giai đoạn dịch bệnh này, Sun Group xác định rõ 3 nhiệm vụ quan trọng nhất: Thứ nhất là đồng hành, hỗ trợ Chính phủ và các địa phương chống dịch. Thứ hai là chăm lo đời sống, hỗ trợ tối đa cho CBNV bằng những chính sách, phương án lao động linh hoạt. Thứ ba là chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn phục hồi sau dịch”, Chủ tịch HĐQT Đặng Minh Trường chia sẻ.

Song song đó, Sun Group đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị sẵn sàng hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới để đón đầu giai đoạn du lịch “bùng nổ” sau dịch Covid-19.

Dù phải đối với dịch bệnh suốt 2 năm qua, song tập đoàn vẫn liên tục cho ra mắt các công trình, sản phẩm mới như: Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long (Hải Phòng), khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort (Quảng Ninh), khách sạn 5 sao Capella Hanoi (Hà Nội), New World Phu Quoc Resort, ra mắt dự án Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn - dự án được xem là “át chủ bài” của du lịch xứ Thanh và mới đây nhất là dự án Sun Tropical Village -Khu biệt thự nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới tại Phú Quốc…

New World Phu Quoc Resort được thiết kế theo phong cách làng biển, mỗi villa có bể bơi riêng.

Chưa hết, các khu vui chơi, giải trí Sun World trên khắp ba miền cũng liên tục làm mới với việc cải tạo cảnh quan, trồng thêm cây xanh, nhiều loài hoa mới, xây dựng sản phẩm mới để mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

“Sau tất cả, chúng tôi nhận thấy rằng, Sun Group đã nhận được nhiều hơn là mất trong đại dịch. Với những nỗ lực nhỏ bé của mình, chúng tôi đã góp phần chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời lan tỏa tình yêu thương, đem đến niềm vui, sự bình an cho nhiều đồng bào của mình trên cả nước.

Cũng thông qua các hoạt động đồng hành chống dịch đầy ý nghĩa, Sun Group đã tạo điều kiện cho các CBNV có cơ hội được cống hiến, phát huy năng lực cho công cuộc chống dịch của đất nước, đồng thời thắp lên tình yêu quê hương đất nước, nghĩa đồng bào và trên hết là tinh thần đoàn kết và tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, nhân viên Sun Group nói riêng và trong cộng đồng xã hội nói chung”, Chủ tịch HĐQT Đặng Minh Trường chia sẻ.

Mỗi khi đối mặt với khó khăn, người Việt Nam lại cho thấy bản lĩnh, sức sáng tạo vô biên để chiến thắng tất cả và điều đang được nhìn thấy rõ nét ở Sun Group. “Ngôi nhà của những người con yêu nước” đã sẵn sàng vươn lên mạnh mẽ hơn sau đại dịch, tiếp tục hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường.

“Với các kế hoạch chủ động và luôn sẵn sàng của doanh nghiệp, cùng những chính sách hỗ trợ thiết thực, kịp thời của Chính phủ và các Bộ ngành, chúng tôi tin rằng Sun Group sẽ phục hồi đà tăng trưởng, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam “hồi sinh” và bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ thời kỳ hậu Covid-19”- người đứng đầu Sun Group chia sẻ đầy lạc quan.

Không nói về những thông điệp trên truyền thông, những câu chuyện trên báo chí, những khát vọng cho du lịch Việt Nam, những giải thưởng kiến trúc và sự đẹp đẽ của những công trình đẳng cấp mang nhãn Sun Group, cách mà tập đoàn này thể hiện trách nhiệm xã hội, trong ứng phó với bối cảnh bất định của dịch bệnh cũng đủ nhắc người ta nhớ nhiều hơn về mã gen của một tập đoàn hàng đầu Việt Nam. 

Sun Group, “mã gen” 6 chữ và triết lý lòng yêu nước của một doanh nghiệp Việt

Nhìn vào sự “thay da đổi thịt” của những vùng đất có sự chung tay góp sức kiến tạo của Sun Group, sẽ thấy lòng yêu nước của một doanh nghiệp có sức mạnh thúc đẩy lớn đến thế nào.

“Mã gen” 6 chữ và những công trình “để đời” của Sun Group

Năm 1998, Sun Group được thành lập tại Ukraine với những công trình ấn tượng đầu tiên của người Việt Nam như Trung tâm thương mại Barabasova, Làng Thời đại, Siêu thị và văn phòng cho thuê Sun City… Năm 2007, những nhà sáng lập tập đoàn Sun Group trở về Việt Nam, bắt đầu hành trình khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương. Và họ chọn Đà Nẵng làm điểm bắt đầu cho một cuộc chơi mới – mang tinh hoa thế giới về với du lịch Việt Nam.

Ngay từ khi trở về nước lập nghiệp, Sun Group đã đặt ra cho mình những triết lý hành động “bất di bất dịch” để tuân thủ, trong đó có triết lý về lòng yêu nước". Lựa chọn triết lý đó, Sun Group đã đặt cho mình sứ mệnh “người khai mở”, quyết tâm tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để góp sức thay đổi những vùng đất ấy.

Ở bất cứ điểm đến nào, Sun Group đều chọn cách kiến tạo một hệ sinh thái đồng bộ, bài bản với thế ba chân kiềng: du lịch nghỉ dưỡng- vui chơi giải trí- bất động sản cao cấp gắn với du lịch. Các công trình được kiến tạo trong các hệ sinh thái này đều mang những giá trị cốt lõi được gói gọn trong “6 chữ” mà Sun Group đặt ra ngay từ khi xây dựng thương hiệu trên đất mẹ Việt Nam, đó là: Chất lượng- Đẳng cấp- Khác biệt.

Những tiêu chí này dường như đã trở thành một bộ gen của Sun Group, hiện diện một cách kiên định và bền bỉ trong tất cả những dự án mà tập đoàn này xây dựng trên mảnh đất hình chữ S, để hiện thực hóa khát khao “mang tinh hoa thế giới về với du lịch Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu tiên lăn lộn với cuộc sống để vừa học vừa mưu sinh nơi xứ người, chúng tôi đã ấp ủ trong mình một khát vọng lớn, đó là một ngày nào đó có cơ hội được trở về, góp sức làm giàu, làm đẹp cho quê hương, chung tay nâng tầm vị thế của đất nước, để người Việt Nam có thể ngẩng cao đầu, sánh vai với các cường quốc”, ông Đặng Minh Trường nói trong một cuộc gặp gỡ báo chí.

Sẽ dễ bị coi là khoa trương nếu chỉ nghe những thông điệp truyền thông, nhưng khi tận mắt chứng kiến những vùng đất đổi thay, những số phận sang trang và những công trình mang dấu ấn vượt thời gian đưa tên tuổi Việt Nam vươn xa, sẽ hiểu vì sao Sun Group lại kiên định với “mã gen 6 chữ” và cảm nhận được tình yêu lớn của một doanh nghiệp dành cho quê hương.

Một bãi tắm Bãi Cháy (Quảng Ninh) trước năm 2014 ngập ngụa rác và nước thải. Một Bà Nà (Đà Nẵng) từng chìm trong hoang vu, quên lãng. Những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm như Sa Pa (Lào Cai), Bà Nà (Đà Nẵng), Hòn Thơm (Phú Quốc)…. nhiều năm liền chỉ có thể đón được khách Tây balo… Tất cả chỉ còn là quá vãng.

Giờ đây, Bãi Cháy (Hạ Long) “bừng tỉnh” sau hơn 2 thập kỷ, với những tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu khu vực như Sun World Ha Long Complex, bãi tắm Bãi Cháy đẹp như mơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đỉnh Bà Nà hoang vu đã hóa thành góc Châu Âu thu nhỏ Sun World Ba Na Hills, với những lâu đài cổ kính, màn trình diễn carnival rực rỡ, khu vườn hoa đẹp như truyện cổ tích và những công trình độc nhất vô nhị như Cầu Vàng, Thác Mặt trời. Trong khi đó, công viên Châu Á được đầu tư trở thành tổ hợp vui chơi giải trí “mở” hiện đại đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp hài hòa giữa ẩm thực, mua sắm, sự kiện, trải nghiệm và nhiều loại hình dịch vụ khác, góp phần tăng cường sức hấp dẫn cho một điểm đến Đà Nẵng hiện đại và đầy năng động.

Đi dọc đất nước, dừng chân trong mỗi khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort (Phú Quốc), Hotel de la Coupole - MGallery Sa Pa (Lào Cai) hay Capella (Hà Nội)… là đủ thấy văn hóa truyền thống Việt được Sun Group nâng niu, lan tỏa và hòa quyện với tinh hoa thế giới một cách tinh tế và thi vị.

Sun Group cũng là doanh nghiệp tiên phong đầu tư Cảng HKQT Vân Đồn hiện đại tại Quảng Ninh, sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Hai năm qua, đây là một trong số ít sân bay được Chính phủ giao nhiệm vụ đón các chuyến bay đưa người Việt Nam trở về từ các vùng dịch, đồng thời là sân bay đầu tiên trên cả nước được giao trọng trách đón các chuyến bay quốc tế thí điểm “hộ chiếu vắc xin” cách ly y tế 7 ngày… Các công trình hạ tầng khác như Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn cũng đang tạo thành bệ phóng vững chắc cho kinh tế du lịch Quảng Ninh nói riêng và khu vực Đông Bắc Việt Nam nói chung bứt tốc trong thời gian tới.

Đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Sun Group với sự phát triển của đất nước, PGS. TS. Trần Đình Thiên, Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng từng nhận định: Ở bất cứ điểm đến nào, Sun Group đều chọn cách kiến tạo một hệ sinh thái đồng bộ, bài bản với thế ba chân kiềng: Du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản cao cấp gắn với du lịch. Các công trình được kiến tạo trong các hệ sinh thái này đều mang những giá trị cốt lõi mà Sun Group đặt ra ngay từ khi xây dựng thương hiệu trên đất nước Việt Nam, đó là: Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt”. 

Sun Group đã chọn ‘“đứng trên vai những người khổng lồ’” để mang tới cho du lịch Việt Nam những công trình có đẳng cấp quốc tế, có chất lượng xứng tầm thế giới, có sự khác biệt khi mỗi công trình là một và duy nhất. Và Sun Group cũng chọn những điểm đến mà nhiều nhà đầu tư từng bỏ cuộc, như Bà Nà, như Fansipan…, để làm nên những công trình mà chuyên gia nước ngoài cũng phải nể phục và để thế giới phải nhìn Việt Nam bằng cách nhìn khác với những gì mà chúng tôi đã nhận được, khi còn là những du học sinh Việt Nam học tập, mưu sinh nơi xứ người”, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói..

 

Những vùng đất được đổi thay và sự chuyển mình của du lịch Việt Nam

Thực tế cho thấy, trong suốt chặng đường lớn mạnh của Tập đoàn suốt gần 15 năm qua, với các công trình, dự án chất lượng, đẳng cấp và khác biệt mà Sun Group đã và đang triển khai ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S, nhiều vùng đất đã thay da đổi thịt như Đà Nẵng, Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long, Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang), Tây Ninh….. Nhiều mảnh đời, số phận người dân nghèo tại các miền quê cũng đã đổi thay tích cực, nhờ có công ăn việc làm và thu nhập ổn định, được chăm lo từ kinh tế đến sức khỏe thể chất và tinh thần tại môi trường làm việc của Sun Group.

Điển hình nhất cho sự thay da đổi thịt ấy là Đà Nẵng- điểm dừng chân đầu tiên của Sun Group khi trở về từ Ukraine. Từ một “trạm trung chuyển” tại miền Trung, với sự chung tay góp sức của Sun Group, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến nổi tiếng toàn thế giới với tuyệt tác Cầu Vàng, với Sun World Ba Na Hills hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới bốn năm liên tiếp, …. Trong 10 năm Sun Group song hành phát triển du lịch tại Đà Nẵng (từ năm 2009 đến 2019), lượng du khách tới Bà Nà tăng gấp 160 lần, còn lượng du khách tới Đà Nẵng cũng đã liên tục tăng tới 463%. Doanh thu mà ngành du lịch mang lại cho Đà Nẵng đã vượt hơn 24.000 tỉ, tăng 24 lần so với 10 năm trước.

Hay như Sa Pa (Lào Cai), bất cứ ai cũng có thể nhìn rõ sự phát triển đột phá của điểm đến này sau 5 năm Sun Group đầu tư kiến tạo những công trình du lịch trọng điểm như: Cáp treo Fansipan, KDL Sun World Fansipan Legend, Khách sạn 5 sao Hotel De La Coupole MGallery Sa Pa… Với sự đồng hành của Sun Group, trong 5 năm qua, Sa Pa chứng kiến một cuộc tăng tốc ngoạn mục về kinh tế. Chỉ tính riêng giai đoạn 2016-2019, lượng khách tới tỉnh Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016. Năm 2020, Sa Pa đã chính thức trở thành quán quân của ngành du lịch phía Bắc (trừ thủ đô Hà Nội) về chỉ số doanh thu/đầu khách...

Với sự góp sức của những dự án đẳng cấp trong hệ sinh thái Sun Group, Quảng Ninh những năm qua đã không ngừng vượt lên với các chỉ số tăng trưởng cả về du lịch lẫn kinh tế xã hội đáng nể. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex lớn nhất miền Bắc đã biến Hạ Long thành tâm điểm đón khách mỗi mùa hè. Khách sạn sang trọng Premier Village Halong Resort hay khu nghỉ dưỡng suối khoáng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam Yoko Onsen Quang Hanh thậm chí đã đưa du lịch Quảng Ninh ghi nhiều dấu ấn bứt phá ngay cả trong đại dịch. Cùng với đó là những dự án bất động sản cao cấp hàng đầu được phát triển bởi Sun Property Group như Sun Grand City Feria hay tới đây là Sun Onsen Village – Limited Edition, Sun Marina Town…

Nam Phú Quốc có lẽ là điểm đến mang đậm nhất dấu ấn thay da đổi thịt khi có sự xuất hiện của cái tên Sun Group. Từ một điểm đến vốn vô cùng nghèo nàn dịch vụ, giờ đây, Nam đảo Ngọc trở thành điểm đến của những sự kiện quy mô, điểm hẹn của giới tỷ phú, nhà giàu thế giới. Sự buồn tẻ năm nào giờ đã nhường chỗ cho sôi động, ngập tràn khám phá với gần 50 công trình đẳng cấp mà Sun Group đã và đang kiến tạo, góp phần đưa Phú Quốc ghi danh trên bản đồ nghỉ dưỡng toàn cầu. Đó là những khu nghỉ dưỡng khiến thế giới ngưỡng mộ, là Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển vui trọn ngày dài, Công viên nước hàng đầu châu Á với những làn trượt đẳng cấp… Và trên con đường đưa Nam đảo thành một điểm đến phồn hoa, Sun Group vẫn đang tô điểm cho những đường cong bên bờ biển vàng Phú Quốc bằng những dự án bất động sản gắn với du lịch mang phong cách mới dẫn dắt xu thế, kiến tạo tương lai, hứa hẹn đem đến cho các nhà đầu tư cơ hội sinh lời gia tăng theo thời gian.

Sau Đà Nẵng, Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh), Phú Quốc, lần lượt các vùng đất khác như Tây Ninh, Thanh Hóa… với sự góp sức của Sun Group cũng đã và đang dần chuyển mình, chuẩn bị cho những bước bứt phá mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Điều ý nghĩa hơn cả là những nỗ lực của Sun Group trong suốt gần 15 năm qua đã góp phần không nhỏ kiến tạo sự thăng hạng về tốc độ tăng trưởng và vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế trong thời gian gần đây. Tốc độ tăng trưởng trung bình 3 năm liên tiếp (2017-2019) của ngành du lịch đạt 22%/năm – tỷ lệ cao chưa từng có trước đó. Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Cùng với đó, năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam liên tục được cải thiện trong bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), từ vị trí 75/141 nền kinh tế (năm 2015) lên vị trí 63/140 (năm 2019), tăng 12 bậc.

Vị thế của du lịch Việt Nam hiện nay đã khác xa so với hình ảnh du lịch giá rẻ của hơn 14 năm về trước. Đã qua rồi cái thời các tổ chức quốc tế nhìn nhận Việt Nam như một điểm đến giá rẻ của thế giới. Thay vào đó, Việt Nam những năm gần đây liên tục được xướng danh như một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với những công trình du lịch, nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Năm 2014, lần đầu tiên một khu nghỉ dưỡng của Việt Nam - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort giành chiến thắng với danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” tại Oscar của ngành du lịch toàn cầu- Giải thưởng World Travel Awards- WTA. Sự kiện này khiến thế giới kinh ngạc, bởi thời điểm đó, du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam gần như vô danh trên bản đồ thế giới. Và cũng không ai ngờ rằng khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà của Sun Group – một tập đoàn tư nhân của Việt Nam - còn giữ ngôi vương với giải thưởng danh giá này suốt 3 năm sau đó. Kỷ lục này, theo ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA - là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử WTA.

10 năm sau đó, cùng với sự đồng hành của những nhà đầu tư có tâm, có tầm như Sun Group, không chỉ InterContinental Danang Sun Peninsula Resort mà hàng loạt các công trình đẳng cấp khác đã đưa vị thế du lịch Việt Nam liên tục thăng hạng trên bản đồ du lịch thế giới. Thậm chí, bất chấp cơn khủng hoảng do Covid-19 tạo ra trong 2 năm qua, du lịch Việt Nam lại liên tục đón nhận những tín hiệu vô cùng lạc quan về sự thăng hạng trên trường quốc tế, chỉ dấu cho thấy một giai đoạn đã bắt đầu có “quả ngọt” từ những cuộc đầu tư trước đó.

Hai năm 2019 và 2020, Việt Nam đều được xướng tên Điểm đến di sản hàng đầu thế giới tại giải WTA thế giới – vốn được coi là “Oscar của ngành du lịch”. Bên cạnh các danh hiệu tầm quốc gia, WTA cũng trao nhiều giải thưởng vinh danh các sản phẩm, dịch vụ, công trình của các doanh nghiệp du lịch lớn của Việt Nam hầu hết các hạng mục: hàng không, điều hành tour, sân bay khách sạn… Trong năm 2020, chỉ riêng các công trình do Tập đoàn Sun Group đầu tư và vận hành tại Việt Nam đã vinh dự đạt 25 giải thưởng của WTA châu Á và hàng chục giải thưởng WTA thế giới. Thành công của Việt Nam tại WTA là sự phản chiếu nhận diện ngày càng tăng của thương hiệu Việt Nam trên thị trường du lịch thế giới”- ông Graham Cooke – Chủ tịch WTA nhận định.

Bước sang năm 2021, lần đầu tiên một công trình của Việt Nam - Cầu Vàng (thuộc Sun World Ba Na Hills của Sun Group) đã dẫn đầu danh sách Kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của tờ Daily Mail (Anh). Mới đây nhất, 6 resort sang trọng của Việt Nam đã vinh dự lọt vào 25 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2021 theo bình chọn của Tạp chí danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler (CnTraveler), trong đó có tới hai resort của Tập đoàn Sun Group là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc).

Gần 15 năm qua, hàng loạt những giải thưởng danh giá, những bảng xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới như: World Travel Awards, Trip Advisor, Rough Guides, CNN … đã đưa cái tên Việt Nam phủ sóng tới cộng đồng quốc tế, bằng một bộ sưu tập giải thưởng danh giá và đáng tự hào.

Sự thay đổi rõ rệt về vị thế đất nước, sức tăng trưởng, diện mạo của các vùng đất cũng như chất lượng cuộc sống người dân ở các địa phương mà Sun Group đặt chân tới có lẽ chính là minh chứng rõ ràng nhất, cho thấy triết lý về lòng yêu nước của Sun Group đã và đang được hiện thực hóa bằng hành động.

 

“Đối mặt với sự thật phũ phàng nhưng không đánh mất niềm tin”

Đại dịch Covid-19 kéo dài suốt hơn 2 năm qua đã khiến nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành du lịch nói riêng trải qua quãng thời gian khó khăn và thử thách chưa từng có. Là một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Sun Group không nằm ngoài “vòng xoáy” đó, song đến thời điểm này Tập đoàn không chỉ vẫn vững vàng vượt qua “cơn bão”, mà còn liên tục sát cánh, đồng hành với đất nước chống dịch.

Triết lý về lòng yêu nước đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Sun Group. Khi đất nước gặp khó khăn do đại dịch, triết lý ấy càng phải được đặt lên cao nhất, bởi  đối với Sun Group, nghĩa đồng bào thiêng liêng hơn nhiều so với lợi ích của một doanh nghiệp. Khi đất nước được bình yên, đồng bào được an toàn, chúng tôi mới an tâm nghĩ đến việc phát triển hoạt động kinh doanh”-ông Đặng Minh Trường bày tỏ. 

Đó là lý do suốt hai năm qua, kể từ khi dịch bệnh tấn công, Sun Group không ngừng nghỉ đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên cả nước trong cuộc chiến chống dịch, bằng nhiều hình thức từ tài trợ tiền mặt, trực tiếp tham gia xây dựng các bệnh viện dã chiến, xây dựng lắp đặt các Trung tâm hồi sức tích cực ICU hay ủng hộ quỹ vắc-xin Chính phủ, Quỹ vắc xin các địa phương, trang thiết bị y tế, sinh phẩm cho các các bệnh viện ở nhiều tỉnh thành… Ngay từ những ngày đầu mùa dịch, các CBNV Cảng HKQT Vân Đồn đã trở thành lực lượng tiên phong đón các chuyến bay giải cứu ở vùng dịch về nước. Từ tháng 2/2020 đến 23/9/2021, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 235 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia với 47.600 lượt khách từ hơn 30 sân bay lớn trên thế giới với các loại tàu bay từ B787, A350…Tính đến nay, tổng chi phí mà Sun Group đóng góp cho công tác phòng chống dịch trên cả nước đã lên đến hơn 1000  tỷ đồng, chưa tính hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương.

Bên cạnh đó, với mong muốn “biến nguy thành cơ”, ngay từ giai đoạn Việt Nam áp dụng “cách ly xã hội”, Sun Group đã chủ động thắt chặt tinh thần đoàn kết của cán bộ nhân viên toàn tập đoàn để cùng nhau vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19. Ngoài ứng dụng làm việc, họp online, Sun Group đã triển khai hàng loạt chính sách nhân sự linh hoạt và nhân văn để đảm bảo quyền lợi và thu nhập tốt nhất cho người lao động, tổ chức hàng loạt chiến dịch nội bộ trực tuyến mang tên “Sun Group: Change for future”, “Một phiên bản mới”… kêu gọi tất cả cán bộ nhân viên thi đua thay đổi, hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực trong mọi lĩnh vực: sức khỏe, ẩm thực, tri thức, kỹ năng mới cho công việc… Đến thời điểm này, Sun Group tự hào được đánh giá là là một trong những doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh với việc vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards và mới đây nhất là lần thứ 2 đạt giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất châu Á” của Tạp chí HR-Asia.

Ở giai đoạn dịch bệnh này, Sun Group xác định rõ 3 nhiệm vụ quan trọng nhất: Thứ nhất là đồng hành, hỗ trợ Chính phủ và các địa phương chống dịch. Thứ hai là chăm lo đời sống, hỗ trợ tối đa cho CBNV bằng những chính sách, phương án lao động linh hoạt. Thứ ba là chuẩn bị kế hoạch cho giai đoạn phục hồi sau dịch”- Chủ tịch HĐQT Đặng Minh Trường chia sẻ.

Song song đó, Sun Group đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị sẵn sàng hàng loạt dự án, sản phẩm du lịch mới để đón đầu giai đoạn du lịch “bùng nổ” sau dịch Covid-19.

Dù phải đối với dịch bệnh suốt 2 năm qua, song tập đoàn vẫn liên tục cho ra mắt các công trình, sản phẩm mới như: Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long (Hải Phòng), khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort (Quảng Ninh), khách sạn 5 sao Capella Hanoi (Hà Nội), New World Phu Quoc Resort, ra mắt dự án Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn - dự án được xem là “át chủ bài” của du lịch xứ Thanh và mới đây nhất là dự án Sun Tropical Village -Khu biệt thự nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới tại Phú Quốc…

Chưa hết, các khu vui chơi, giải trí Sun World trên khắp ba miền cũng liên tục làm mới với việc cải tạo cảnh quan, trồng thêm cây xanh, nhiều loài hoa mới, xây dựng sản phẩm mới để mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

“Sau tất cả, chúng tôi nhận thấy rằng, Sun Group đã nhận được nhiều hơn là mất trong đại dịch. Với những nỗ lực nhỏ bé của mình, chúng tôi đã góp phần chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời lan tỏa tình yêu thương, đem đến niềm vui, sự bình an cho nhiều đồng bào của mình trên cả nước. Cũng thông qua các hoạt động đồng hành chống dịch đầy ý nghĩa, Sun Group đã tạo điều kiện cho các CBNV có cơ hội được cống hiến, phát huy năng lực cho công cuộc chống dịch của đất nước, đồng thời thắp lên tình yêu quê hương đất nước, nghĩa đồng bào và trên hết là tinh thần đoàn kết và tự hào dân tộc trong mỗi CBNV Sun Group nói riêng và trong cộng đồng xã hội nói chung” - Chủ tịch HĐQT Đặng Minh Trường chia sẻ.

 

Mỗi khi đối mặt với khó khăn, người Việt Nam lại cho thấy bản lĩnh, sức sáng tạo vô biên để chiến thắng tất cả và điều đang được nhìn thấy rõ nét ở Sun Group. “Ngôi nhà của những người con yêu nước” đã sẵn sàng vươn lên mạnh mẽ hơn sau đại dịch, tiếp tục hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường. “Với các kế hoạch chủ động và luôn sẵn sàng của doanh nghiệp, cùng những chính sách hỗ trợ thiết thực, kịp thời của Chính phủ và các Bộ ngành, chúng tôi tin rằng Sun Group sẽ phục hồi đà tăng trưởng, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam “hồi sinh” và bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ thời kỳ hậu Covid-19”- người đứng đầu Sun Group chia sẻ đầy lạc quan. 

Không nói về những thông điệp trên truyền thông, những câu chuyện trên báo chí, những khát vọng cho du lịch Việt Nam, những giải thưởng kiến trúc và sự đẹp đẽ của những công trình đẳng cấp mang nhãn Sun Group, cách mà tập đoàn này thể hiện trách nhiệm xã hội, trong ứng phó với bối cảnh bất định của dịch bệnh cũng đủ nhắc người ta nhớ nhiều hơn về mã gen của một tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

 

 

 

 

[Longform] Nửa thập kỷ thắp sáng đỉnh Fansipan, gọi Sa Pa bốn mùa xuân về
Cáp treo Fansipan và quần thể văn hóa tâm linh tại đỉnh Hủa Xi Pan là minh chứng khẳng định cho những khát khao cống hiến của Sun Group, biến điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư