Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Khó khăn bủa vây, doanh nghiệp dệt may phải tạm dừng sản xuất
Van Phuc Group ủng hộ 100 tấn gạo, 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch Covid-19
Sở Du lịch TP.HCM đề xuất cho hơn 5.000 doanh nghiệp du lịch vay tín chấp, lãi suất 0%
[Infographic] Dự báo tác động của COVID-19 đến thị trường lao động toàn cầu
THACO AUTO: Thành công với hai “làn sóng ngược”
Start-up cần chuẩn bị gì trước khi có nhu cầu gọi vốn
-
Doanh nghiệp mong mỏi gói hỗ trợ thứ haiSố lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường trong 5 tháng đầu năm nay tiếp tục tăng cao đã cho thấy các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch thời gian qua chưa đủ liều lượng.
-
Ưu đãi thuế TNDN với dự án công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triểnDoanh nghiệp có dự án đầu tư sản xuất sản phẩm thuộc Danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển, thực hiện trước ngày 1/1/2015 được hưởng ưu đãi về thuế TNDN.
-
Cá nhân hóa dịch vụ có thể gia tăng doanh thu cho doanh nghiệpCác công ty có thể tăng mức độ trung thành thương hiệu và lòng tin của khách hàng bằng các sản phẩm, dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao.
-
Doanh nghiệp vận tải oằn mình gánh phíKhông phản đối việc thu phí xa lộ Hà Nội, thu phí hạ tầng cảng biển ở TP.HCM hay yêu cầu lắp đặt camera, nhưng doanh nghiệp vận tải muốn lùi thời điểm áp dụng các quy định này.
-
Phú Yên: 18 lần đấu giá khách sạn Cendeluxe vẫn không ai muaQua 18 lần đấu giá, khách sạn Cendeluxe và khu Hitech giá từ 491 tỷ đồng xuống 202 tỷ đồng nhưng vẫn không có nhà đầu tư mua vào. Các hạng mục khác bán được nhưng rất trầy trật.
-
Australia sẽ sớm mở cửa cho tôm tươi nguyên con và chanh leo Việt NamBộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia, Dan Tehan nhất trí thúc đẩy, hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường Australia đối với tôm tươi nguyên con và quả chanh leo của Việt Nam.
-
Cùng "khẩu vị" đầu tư, Shark Liên gợi ý Shark Louis "bắt tay" chốt dealNhững tưởng gặp startup hợp khẩu vị, Shark Liên sẽ quyết liệt “tranh giành” như mọi lần. Nhưng, nữ “cá mập” bất ngờ gợi ý Shark Louis cùng “bắt tay” để hỗ trợ startup đi xa và đi nhanh hơn.
-
Giá ngô tăng mạnh, chi nhập khẩu ngô 5 tháng vọt lên 1,14 tỷ USDViệt Nam đã tiêu 1,14 tỷ USD để nhập khẩu 4,37 triệu tấn ngô trong 5 tháng đầu năm 2021, chủ yếu từ 3 thị trường chủ lực là Argentina, Brazil và Ấn Độ.
-
“Vượt Covid-19”, vải thiều Lục Ngạn lên đường sang EUSau khi chinh phục thị trường Nhật Bản, Australia, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch vào EU, hưởng những ưu đãi từ Hiệp định EVFTA.
-
SK Investment Vina nâng tỷ lệ sở hữu lên 29,2% tại ImexpharmSK Investment Vina III Pte, Ltd,. chi hơn 34.5 tỷ đồng để mua thêm 3,4 triệu cổ phiếu IMP của Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm và nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này lên 29,22%.
-
Phenikaa chi 1,5 triệu USD đầu tư chiến lược vào startup BusMapTừ ứng dụng BusMap là công nghệ lõi, Phenikaa MaaS sẽ phát triển các ứng dụng mang tính “cá nhân hóa”, không chỉ gói gọn trong ngành dịch vụ vận tải xe khách nội đô.
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”