Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tân Chủ tịch AmCham cam kết thúc đẩy đầu tư thương mại Việt - Mỹ
Hải Yến - 02/01/2022 18:05
 
Ban lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham Hanoi) bầu ông John Rockhold làm Chủ tịch mới trên toàn quốc của AmCham Việt Nam trong năm 2022.
AmCham có Chủ tịch mới, cam kết thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam.
Ông Rockhold giữ chức Chủ tịch AmCham Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam.

Hôm nay, 2/1/2022, Ban lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham Hanoi) đã bầu ông John Rockhold làm Chủ tịch mới cho năm 2022.

Ông Rockhold kế nhiệm bà Virginia Foote của Bay Global Strategies, người giữ chức vụ này vào năm 2020 và năm 2021.

Ông Rockhold cũng đồng thời giữ chức vụ Chủ tịch trên toàn quốc của AmCham Việt Nam trong năm nay.

Ông Rockhold cho biết, ông mong muốn được hợp tác với các hội viên của AmCham để thúc đẩy và làm mạnh hơn nữa mối quan hệ kinh tế, xã hội và kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ.

“Tôi đảm nhận vị trí này nhằm làm lớn mạnh AmCham trong vai trò tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam nhằm tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh và bền vững cho các công ty và nhà đầu tư tại đây. Tôi mong muốn được hợp tác với các đồng nghiệp
AmCham của mình để đảm bảo sự thành công nối tiếp của tổ chức", ông Rockhold nói.

Tân chủ tịch AmCham, Rockhold sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 1992 và là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Chân Mây LNG để thực hiện các dự án về biến đổi khí hậu và giúp Việt Nam đáp ứng các nhu cầu về an ninh năng lượng.

Ông Rockhold cũng là Đồng Chủ tịch Ủy ban Năng lượng của AmCham và là Trưởng Nhóm công tác Điện và Năng lượng của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp hôm nay, ban lãnh đạo AmCham Hanoi cũng đã bầu chọn ông Gaurav Sharma (BIDVMetLife) làm Phó chủ tịch, bà Virginia Foote (Bay Global Strategies) làm Phó chủ tịch, bà Hà Thu Thanh (Deloitte Vietnam) là Thủ quỹ và ông Michael DiGregorio (Quỹ Châu Á) làm Thư ký Chi hội.

Được thành lập vào năm 1994, AmCham Hà Nội là tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh chính là tăng cường thương mại và đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam. Các hội viên của AmCham nắm giữ hàng tỷ USD đầu tư nước ngoài, hàng chục nghìn nhân viên trực tiếp, hàng trăm nghìn nhân viên gián tiếp, và một phần đáng kể trong xuất khẩu và thuế tại Việt Nam.

AmCham và các công ty hội viên lạc quan về triển vọng trong việc mở cửa và phục hồi trở lại. Các nhà đầu tư Mỹ vẫn cam kết đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn quá mức cần thiết trong suốt thời gian xảy ra dịch Covid và bày tỏ sẽ làm việc với các đối tác thuộc Chính phủ và khu vực tư nhân để thúc đẩy tăng trưởng bền vững ở Việt Nam để hiện thực hóa các cơ hội mới trong tương lai.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến tháng 11/2021, các doanh nghiệp Mỹ đã đầu tư vào Việt Nam 1.135 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 10 tỷ USD, đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Dòng vốn đầu tư trực tiếp từ Mỹ đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Việt Nam với những dự án quy mô lớn, góp phần tạo dựng cho Việt Nam chỗ đứng ngày càng vững chắc trong chuỗi cung ứng trên toàn cầu. 

Các nhà đầu tư Mỹ cũng đầu tư vào hơn 20 lĩnh vực kinh tế, đứng thứ 11 trong số các nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam. Hầu hết các tập đoàn lớn nhất của Hoa Kỳ đều đã có mặt tại Việt Nam như Exxon Mobil, Murphy Oil, Chevron, Boeing, Ford, Intel, Wal-Mart, Nike, Amazon và P&G…

Nhóm hàng chủ lực máy tính, dệt may, giày dép, sắt thép tăng xuất khẩu sang Mỹ
Nhóm sản phẩm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện xuất sang Mỹ trong 10 tháng đạt 10,3 tỷ USD, tăng 23,8%, giày dép 5,98 tỷ USD, tăng 18,2%, dệt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư