Tại Toạ đàm "Phát triển bền vững ngành điện - Những vấn đề đặt ra" ngày 10/9, đại diện Bộ Công thương cho biết khoản "lỗ lũy kế 45.000 tỷ đồng" của EVN bản chất là các khoản thâm hụt chi phí chưa được hạch toán.
Khi giá nguyên liệu gốc từ Nhật Bản tăng mạnh và nhu cầu toàn cầu bùng nổ, liệu thị trường matcha tại Việt Nam có còn dư địa tăng trưởng và đâu là cơ hội cho doanh nghiệp trong chuỗi giá trị này?
Vitas kiến nghị bỏ quy định nộp thuế VAT đối với vải trong nước sử dụng may xuất khẩu, sửa Luật Công đoàn theo hướng DN nộp tối đa 1% kinh phí công đoàn thay vì 2% như hiện nay.
Theo Công ty đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures, giá trị gộp của startup công nghệ Đông Nam Á năm 2020 là 340 tỷ USD và có thể tăng gấp 3 vào năm 2025, lên 1.000 tỷ USD.
Trong thời gian nhiều tỉnh thành siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội, nhu cầu về nhu yếu phẩm tăng cao. Việc đảm bảo cung ứng các loại hàng hóa cho thị trường là vấn đề cấp bách.
Sau quá trình duy trì “3 tại chỗ” với hàng loạt chi phí gia tăng, nhiều doanh nghiệp đang lo khả năng đổ vỡ. Cần có mô hình mới hoặc thay đổi một số quy định để phù hợp hơn.
Bộ Công Thương kiến nghị thay đổi điều kiện làm việc, bổ sung quy định cụ thể đối với trường hợp người lao động dừng tham gia “3 tại chỗ” giữa chừng và được trở về nơi cư trú.
Các giải pháp miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của Covid-19 sẽ được trình Chính phủ trước ngày 10/8/2021 để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, ban hành.
Nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận trước thuế toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần lượt đạt 50.900 tỷ đồng và 27.100 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch 7 tháng là 38% và 286%.
Phó Chánh Văn phòng và một chuyên viên trực tiếp nhận kiến nghị, góp ý của doanh nghiệp với nhiều hình thức, như qua điện thoại, thư điện tử, zalo hoặc gặp trực tiếp.
Các khuyến nghị được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp từ các hiệp hội doanh nghiệp để chuẩn bị cho Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2021 diễn ra sáng nay, 8/8/2021.
Giống như một thị trường tiêu dùng Nhật Bản thu nhỏ, tại chuỗi cửa hàng PANPAN có bày bán đầy đủ các sản phẩm mà ngay chính tại Nhật Bản người tiêu dùng đang ưa chuộng.
Tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 tại các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” là cần thiết, song cơ quan quản lý cần linh hoạt trong xử lý, tạo điều kiện cho DN sản xuất, kinh doanh.