Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HHV: Muốn đi chung để đi xa
Bảo Như - 06/01/2022 09:36
 
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) sẽ đẩy mạnh hợp tác, liên kết các doanh nghiệp Việt tạo ra sức mạnh chung để thực hiện các mục tiêu lớn.
Đầu tư hạ tầng giao thông gắn liền với Dự án bất động sản, logisitcs là định hướng phát triển Tập đoàn Đèo Cả và HHV đang triển khai để có được sự phát triển bền vững
Đầu tư hạ tầng giao thông gắn liền với dự án bất động sản, logisitcs là định hướng phát triển Tập đoàn Đèo Cả và HHV đang triển khai để có được sự phát triển bền vững.

Xuất phát từ bệ phóng là nền tảng văn hóa đặc biệt từ Công ty mẹ Tập đoàn Đèo Cả) để đề ra chiến lược đa dạng hoá nhiều lĩnh vực và hợp tác phát triển cùng nhiều doanh nghiệp, HHV đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác uy tín, có tiềm lực nhằm mở rộng thị trường, đảm bảo phát triển bền vững lâu dài, hai bên cùng có lợi.

Từ phép toán đời thường

HHV có một quá trình hình thành phát triển vững chắc, từ công ty thuộc hệ thống nhà nước sau này trở thành thanh viên trong hệ thống Tập đoàn Đèo Cả, đi trong tầm nhìn, định hướng và mục tiêu phát triển rõ ràng, phù hợp với xu thế để công ty trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam về quản lý vận hành khai thác công trình hầm và đường cao tốc.

Từ những trải nghiệm trong suốt quá trình gây dựng và phát triển tổ chức, ông Hồ Minh Hoàng – Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả đã sử dụng những phép toán đời thường để điều hành hệ thống. 4 phép toán được sắp xếp lại trật tự cộng, nhân, chia, trừ. Trong đó; cộng niềm tin, trí tuệ, dũng cảm làm hành trang khởi nghiệp; nhân thành công, tạo ảnh hưởng, đột phá nguồn vốn sở hữu; chia sẻ những khó khăn, thách thức, mục tiêu, trách nhiệm, niềm vui, thành công, quyền lợi và mối quan hệ; trừ đi những cám dỗ, toan tính, thói hư tật xấu và các nhân tố không phù hợp.

PGS.TS. Hoàng Văn Hải, Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội: “Mô hình quản trị Đèo Cả thể hiện sự khác biệt, tính thông minh ở chỗ vừa mang tính khoa học nhưng rất quen thuộc với đời sống thường nhật vì vậy dễ hiểu và dễ thực hiện. Chẳng hạn, bốn phép tính đời thường thì ai cũng biết nhưng sắp xếp thứ tự để tạo nên công cụ điều hành dễ nhớ, dễ làm thì lại là thông minh sáng tạo; cặp đôi hoàn hảo thì là bình thường nhưng cặp đôi không hoàn hảo trong sử dụng nhân sự thì là khác thường, do vậy tạo nên
hiệu quả phi thường...

Chứng kiến sự thành công của mô hình quản trị Đèo Cả, tôi cho rằng họ đã vận dụng rất thông minh sáng tạo lý luận vào công việc thực tiễn, đồng thời đã bổ sung những kinh nghiệm thực tiễn, chưa có tiền lệ và làm phong phú thêm lý thuyết quản trị”.

3 chữ P tạo ra khác biệt

Để triển khai các dự án PPP, Đèo Cả đã thành công sáng tạo “3P” mới, 3 chữ “P” gồm “P vốn ngân sách”, “P vốn chủ sở hữu nhà đầu tư” và “P vốn huy động”.

HHV cũng xác định chữ “P” thứ 3 sẽ là vấn đề then chốt đem lại thành công cho dự án. Vì một dự án giao thông lớn, rất khó để huy động vốn tín dụng từ ngân hàng. Chính vì vậy, Tập đoàn Đèo Cả đã tìm hướng đi mới để tiếp cận nguồn vốn bằng đa dạng hoá nguồn vốn từ việc ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), chuẩn bị một loạt cơ chế để thu hút đầu tư về bất động sản, dịch vụ thương mại, logistic… đã tháo gỡ những vướng mắc cho HHV, mở ra niềm tin lớn để mang lại thành công cho các dự án BOT, PPP sắp tới.

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới đây, HHV đã thể hiện quyết tâm rất lớn về sự đổi mới trong chiến lược phát triển là hướng tới quốc tế bằng cách hội nhập, hợp tác.

Tại đó, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT HHV đã phát biểu trước cổ đông: “Trong bối cảnh nội lực còn hạn hẹp, vì sao các doanh nghiệp Việt chưa đẩy mạnh hợp tác để tạo thành một khối phát triển bền vững, phát huy thế mạnh của nhau? HHV sẽ đẩy mạnh hợp tác, liên kết các doanh nghiệp Việt để tạo ra sức mạnh”.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở ngành hạ tầng giao thông, Tập đoàn Đèo Cả và trong đó HHV là nhân tố chủ lực sẽ hợp tác mở rộng đầu tư đa ngành với các dự án mới về bất động sản, logistic, dịch vụ y tế chuyên sâu…

Theo đó, ở các dự án về BĐS, Tập đoàn Đèo Cả đang thực hiện các đàm phán, thoả thuận hợp tác với một số Tập đoàn BĐS lớn như Văn Phú Invest, Phú Mỹ… cùng các nhà đầu tư đến từ Mỹ, Trung Quốc… cùng nhau tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư các dự án bất động sản đô thị, cũng như bất động sản thương mại tại Việt Nam và nước ngoài.

Việc chuẩn bị niêm yết tại HoSE trong những ngày tới đây sẽ giúp HHV đa dạng hoá nguồn vốn, tăng tính thanh khoản và đặc biệt là thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài…

Từ những bước chạy đà vững vàng như vậy, đại diện HHV cho biết họ đã đặt ra việc phải chủ động nguồn vốn từ trước để có thể đủ lực tham gia các dự án lớn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, bất động sản và một số lĩnh vực mới tương tự các tập đoàn lớn trên thế giới.

HHV chuyển sàn HoSE vì mục tiêu quốc tế hóa nguồn vốn, đầu tư bắc cầu
Hơn 267 triệu cổ phiếu HHV của Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả sẽ chuyển từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội sang niêm yết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư