Gửi ý kiến tới Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2025, doanh nghiệp vùng miền núi Đông Bắc Bộ bày tỏ trăn trở khi đang đối mặt với nhiều thách thức để có thể tận dụng được cơ hội rất lớn mà "bộ tứ Nghị quyết chiến lược" đang mở ra.
Cùng với việc chưa thực hiện phân phối khoản lợi nhuận năm 2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) dự kiến tăng vốn điều lệ lên khoảng 25.000 tỷ đồng để có đủ nguồn lực thực hiện một loạt dự án cảng biển và đầu tư đội tàu.
Những lần công xưởng thế giới Trung Quốc bị chấn động mở ra cơ hội cho các nền kinh tế mới nổi hay những nền kinh tế có tốc độ phát triển công nghiệp như Việt Nam...
Từ ngày 1/1/2020, doanh nghiệp mía đường thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) và đã có những biện pháp cụ thể như hạ chỉ tiêu niên vụ 2019 - 2020, đầu tư nhà máy, công nghệ hiện đại để cạnh tranh.
Sau khoảng 10 ngày từ khi bắt đầu sản xuất bánh mì từ thanh long đến nay, công ty TNHH MTV bánh kẹo Á Châu, sở hữu thương hiệu ABC Bakery đã thu mua từ nông dân gần 30 tấn thanh long và tiêu thụ bình quân mỗi ngày khoảng 30.000 ổ.
Vừa qua, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) kiến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 18.000 ha cao su.
Mới đây, Công ty Du thuyền Việt (VietYacht) đã chính thức được công nhận là nhà phân phối chính thức của hãng du thuyền Pháp Jeannneau và phân khúc du thuyền hạng sang Prestige tại thị trường Campuchia, Lào.
Việc chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) sẽ không mang lại nhiều chuyển biến nếu các vướng mắc liên quan đến việc giao, hạch toán, quản lý hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia không được xử lý dứt điểm.
Trong ngày đầu mở cửa trở lại, cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) mới thông quan được 11 xe trái cây tươi, trong đó chủ yếu là Thanh long, tương đương 3,6% lượng hàng xuất trước thời điểm dịch bệnh (khoảng 300 xe/ngày),
Trước “làn sóng” bánh kẹo ngoại nhập ồ ạt vào Việt Nam, doanh nghiệp Việt bị đặt vào thế khó khăn. Câu hỏi đặt ra là: Nên “phòng thủ” giữ chắc trên “sân” của mình hay chủ động “tấn công” để giành phần thắng?
Việt Nam và Hàn Quốc đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tháo gỡ khó khăn về thủ tục để đưa thương mại song phương cán mốc mục tiêu 100 tỷ USD vào cuối năm 2020