Vinaconex lần đầu lọt Top Fortune Southeast Asia 500; BAF xây chung cư nuôi heo; Thaco Auto phân phối xe bus tại Philippines; Tổng công ty Xi măng Việt Nam lãi trở lại...
Khởi nghiệp rất cần sự chăm chỉ, tinh thần kỷ luật và quyết tâm vượt bậc. Nhưng bên cạnh những yếu tố đến từ chính bản thân người sáng lập, môi trường xung quanh cũng đóng vai trò quan trọng.
Trong khi Việt Nam vừa thông qua việc thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), thì Thái Lan đã khai trương trung tâm công nghệ cao lớn nhất Đông Nam Á - True Digital Park. Điều này đặt áp lực cạnh tranh không nhỏ, đòi hỏi Việt Nam sớm xây dựng và phát huy hiệu quả của NIC.
Các tập đoàn kinh tế hùng mạnh không chỉ trong phạm vi quốc gia, mà còn đạt đến tầm cỡ khu vực và thế giới là biểu hiện sinh động nhất cho khát vọng hùng cường của dân tộc Việt Nam.
Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, có nhiều người nghĩ đồng hành đóng góp cho đất nước là những gì cao sang, lớn lao nhưng theo ông nó đơn giản, nằm ở lúc ngay bắt đầu.
Sử dụng phương pháp giáo dục xoay quanh tam giác: con trẻ - bố mẹ - thầy cô, Phạm Ngọc Anh, đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT VietFuture mong muốn tạo ra một thế hệ “thiếu niên siêu đẳng” có đầy đủ phẩm chất để sau này có thể trở thành nhân lực chủ chốt ở các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
VunArt, Etich và Goodluck là 3 dự án vừa đạt giải trong cuộc thi SDG Challenge 2019 (Thử thách SDG Việt Nam), cuộc thi đầu tiên với những ý tưởng khởi nghiệp dành cho cộng đồng người khuyết tật.
Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) là một trong số 93 tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2019 với sự dẫn đẩu của Vinamilk.
Ước tính có đến hơn 300.000 TXCN phục vụ trong lĩnh vực ứng dụng gọi xe, 380 cơ sở sát hạch, đào tạo lái xe nhưng chưa có nơi nào cung cấp kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên nghiệp cho TXCN.
Ông Ngô Vĩnh Bạch Dương, đến từ Viện Nhà nước và Pháp luật cho rằng, sự lúng túng và sai lầm trong nhận thức về kinh tế chia sẻ và kinh tế nền tảng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, mà rõ nhất là những tranh cãi về thân phận của các hãng cung cấp dịch vụ đặt xe cũng như những tài xế sử dụng dịch vụ đó chưa hề chấm dứt.