Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
Là nhận định của ông Bruce Delteil, đối tác Điều hành McKinsey&Company tại Diễn đàn Kinh doanh 2019 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên số” do Forbes Việt Nam tổ chức chiều 15/8/2019 tại TP.HCM.
Trong khi các cơ quan quản lý nhà nước nhận định, Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) góp phần bình ổn mặt bằng giá nói chung, kiểm soát, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thì TS. Đỗ Văn Sinh, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, đã đến lúc “xóa sổ” quỹ này. “Sau 10 năm hoạt động, Quỹ BOG đã hết vai trò lịch sử”, ông Sinh nhấn mạnh.
Ngày 23/8 tới đây, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ bán đấu giá thoái vốn số cổ phần sở hữu tại Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance).
KiotViet vừa công bố thành công cho vòng gọi vốn Series A với tổng vốn đầu tư lên đến 6 triệu đô la Mỹ từ quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures và Traveloka.
Xuất khẩu sang một số thị trường chủ lực như EU, Trung Quốc tăng trưởng quá thấp, thậm chí sụt giảm, tác động tới nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam.
Tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế thường niên do Khoa Kinh doanh và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia kinh tế đã cùng thảo luận về những phương thức giúp kinh tế Việt Nam đóng góp và hưởng lợi từ nền kinh tế số toàn cầu.
Gia tăng chi phí do cách tính lương lũy tiến theo giờ làm thêm, giảm giờ làm thông thường, giới hạn giờ làm thêm… là lo ngại mà khối doanh nghiệp đưa ra khi góp ý Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi.