-
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
Giá trị thương vụ cả hai không tiết lộ. Thời điểm sát nhâp SGDS có hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực giao hàng nội thành tại TP.HCM.
Được biết đây là thương vụ sát nhập thứ ba của Tín Tốc trong vòng 3 năm qua. Trước đó vào năm 2017 và 2019, Tín Tốc cũng sát nhập hai đơn vị trong lĩnh vực là ANZShip và Dingdong Delivery. Hiện cả ba đều hoạt động với thương hiệu Tín Tốc, công ty có khả năng xử lý trung bình 9.000 đơn hàng ngày, phục vụ hơn 2.000 khách hàng, chủ yếu là các shop kinh doanh trực tuyến.
Thành lập năm 2014, Tín Tốc là công ty giao hàng hoạt động theo mô hình Sameday Delivery, hay còn gọi là giao hàng trong ngày và thu tiền hộ (COD) trong ngày. Mô hình này khác với mô hình Last-Mile-Delivery như Grab Express hay AhaMove, vốn giao hàng trong 4 tiếng đồng hồ và giá cao hơn khoảng 20%.
Nhân viên Tín Tốc đang kiểm tra hàng trước khi giao. Ảnh: Công Sang |
Hơn bốn năm qua, Tín Tốc chỉ tập trung phục vụ hai thành phố lớn là TP.HCM. Nguyên nhân, theo báo cáo Thương Mại điện tử 2019 do Hiệp hội Thương Mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố cho thấy phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở thành phố này là dẫn đầu cả nước với 86,8. Thành phố có chỉ số cao thứ nhì là Hà Nội 84,3.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Đồng sáng lập công ty cho biết trong thời gian tới Tín Tốc sẽ mở rộng hoạt động tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Hai khu vực này hiện xếp thứ 5 và 7 trên bảng xếp hạng hoạt dộng thương mại điện tử Việt Nam của VECOM.
Cũng theo bà Nhung, hiện các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến thiếu các giải pháp quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân sự...Chính vì thế thông qua việc cung cấp giai pháp giao nhận, công ty hướng đến việc cung cấp giải pháp one-stop-service ( tạm dịch cung cấp tất các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến ) cho các khách hàng này.
Theo Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, 2019), doanh thu thương mại điện tử bán lẻ - B2C của Việt Nam đạt 8,06 tỷ USD trong năm 2018, tăng 30% so với năm 2017. Giao dịch bằng COD vẫn chiếm đến 80%.
-
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt