
-
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào
-
Thuế quan Mỹ: Cú huých cho doanh nghiệp Việt tái cơ cấu thị trường
-
FPT bắt tay với hai “ông lớn” công nghệ Thái Lan, thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính, bán lẻ
-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay
-
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc
Giá trị thương vụ cả hai không tiết lộ. Thời điểm sát nhâp SGDS có hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực giao hàng nội thành tại TP.HCM.
Được biết đây là thương vụ sát nhập thứ ba của Tín Tốc trong vòng 3 năm qua. Trước đó vào năm 2017 và 2019, Tín Tốc cũng sát nhập hai đơn vị trong lĩnh vực là ANZShip và Dingdong Delivery. Hiện cả ba đều hoạt động với thương hiệu Tín Tốc, công ty có khả năng xử lý trung bình 9.000 đơn hàng ngày, phục vụ hơn 2.000 khách hàng, chủ yếu là các shop kinh doanh trực tuyến.
Thành lập năm 2014, Tín Tốc là công ty giao hàng hoạt động theo mô hình Sameday Delivery, hay còn gọi là giao hàng trong ngày và thu tiền hộ (COD) trong ngày. Mô hình này khác với mô hình Last-Mile-Delivery như Grab Express hay AhaMove, vốn giao hàng trong 4 tiếng đồng hồ và giá cao hơn khoảng 20%.
![]() |
Nhân viên Tín Tốc đang kiểm tra hàng trước khi giao. Ảnh: Công Sang |
Hơn bốn năm qua, Tín Tốc chỉ tập trung phục vụ hai thành phố lớn là TP.HCM. Nguyên nhân, theo báo cáo Thương Mại điện tử 2019 do Hiệp hội Thương Mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố cho thấy phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở thành phố này là dẫn đầu cả nước với 86,8. Thành phố có chỉ số cao thứ nhì là Hà Nội 84,3.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Đồng sáng lập công ty cho biết trong thời gian tới Tín Tốc sẽ mở rộng hoạt động tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Hai khu vực này hiện xếp thứ 5 và 7 trên bảng xếp hạng hoạt dộng thương mại điện tử Việt Nam của VECOM.
Cũng theo bà Nhung, hiện các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến thiếu các giải pháp quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân sự...Chính vì thế thông qua việc cung cấp giai pháp giao nhận, công ty hướng đến việc cung cấp giải pháp one-stop-service ( tạm dịch cung cấp tất các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến ) cho các khách hàng này.
Theo Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, 2019), doanh thu thương mại điện tử bán lẻ - B2C của Việt Nam đạt 8,06 tỷ USD trong năm 2018, tăng 30% so với năm 2017. Giao dịch bằng COD vẫn chiếm đến 80%.

-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay -
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc -
TP.HCM nghiên cứu sắp xếp các doanh nghiệp nhà nước thành tập đoàn -
Thực thi Nghị quyết 68: Phải rõ cách làm, ai làm và ai chịu trách nhiệm -
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân -
Bài 5: Tư nhân không xin được thương, chỉ xin được thấy
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới