Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được thẳng thắng nhìn nhận môi trường đầu tư cải thiện, nhưng tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn đáng quan tâm, khi cứ 10 doanh nghiệp gia nhập thị trường thì có 9 doanh nghiệp rút khỏi thị trường.
Nỗ lực gỡ vướng hay thúc đẩy sự thuận lợi trong kinh doanh chắc chắn sẽ là một phần lời giải quan trọng cho bài toán phát triển kinh tế của chính quyền các địa phương, song phân bổ nguồn lực hiệu quả vẫn là lời giải trong dài hạn.
Lần đầu tiên một cuộc thi về Blockchain được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi Blockchain Hackathon 2017 khởi động đầu tháng 11/2017. Chung kết vừa diễn ra tại TP.HCM với 19 đội tham gia, giải nhất thuộc về đội Uclear với dự án Lalalend.
Công ty cổ phần thương mại Hà Phan (Công ty Hà Phan) được thành lập cách đây 12 năm và có trụ sở chính tại TP.HCM. Đến nay, Công ty Hà Phan đã có chi nhánh, văn phòng trong cả nước và ở nước ngoài như: Campuchia và Myanmar…trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu về lĩnh vực thiết bị, dịch vụ và giải pháp Auto ID: thiết bị in và đọc mã vạch, thiết bị in ấn tem nhãn, Ribbon cho máy in mã vạch.
Theo PGS.TS.BS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Thư ký Chi hội Tiêu hoá, Gan mật, Dinh dưỡng Nhi Việt Nam, cảm cúm và những rối loạn liên quan tới tiêu hóa, đặc biệt là táo bón là hai vấn đề trẻ thường gặp nhất. Hậu quả là ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, bệnh lâu không khỏi kèm theo những biến chứng nguy hiểm khác...
Tổng giám đốc Công nghệ Uber toàn cầu Thuận Phạm nhấn mạnh rằng, muốn khởi nghiệp, trước hết phải dựa vào chính bản thân mình, thay vì trông chờ vào nhà đầu tư hay chính phủ.
Ngày 24/11 vừa qua, Bộ Y tế đã phối hợp với Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị dinh dưỡng lâm sàng “Đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực dinh dưỡng và Dinh dưỡng điều trị bệnh nhân nặng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”
Bắt tay với doanh nghiệp ngoại, các trung tâm Anh ngữ ngày càng phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn.
11 doanh nghiệp hàng đầu Argentina trong lĩnh vực kinh doanh thịt bò, dê và heo, hải sản, ngũ cốc và đậu nành sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam thông qua chương trình kết nối giữa doanh nghiệp Argentina và Việt Nam diễn ra ngày 29/11 và 1/12 tới đây.
Thay vì nhận nhượng quyền từ nước ngoài, giờ đây, các ông chủ Việt đã đủ tầm tự xây dựng thương hiệu trong ngành thực phẩm - ăn uống (F&B) và họ đang dẫn dắt thị trường F&B phát triển.