Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Với thị trường lớn và đang phát triển như Việt Nam, sự hiện diện của Hãng nội thất IKEA liệu có trở thành mối nguy cho các thương hiệu nội thất thiết kế đã cắm rễ ở Việt Nam?
Vào cuối tuần vừa qua, tại Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TP. HCM, công ty cổ phần sữa Việt Nam -Vinamilk đã tham gia “Ngày hội việc làm Bách Khoa 2017” với hơn 80 doanh nghiệp, thu hút hơn 5.000 sinh viên tới tham quan.
Cuối quý III/2017 vừa qua, Google đã công bố bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (7.2016 – 7.2017) trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có tới 4 quảng cáo đến từ Việt Nam. Nổi bật ở vị trí dẫn đầu, quảng cáo của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với sự kết hợp thành công giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh cùng những tình huống mang tính giải trí cao đã hấp dẫn số lượng lớn lượt xem.
Khi đến thăm thủ đô Bangkok của Thái Lan, hầu hết dân nghiện mua sắm không bỏ lỡ cơ hội khám phá chợ cuối tuần Chatuchak. Trong một lần du lịch Thái Lan và thăm khu chợ nhộn nhịp này, một ý tưởng khởi nghiệp đã đến với Ankiti Bose, lúc đó là nhân viên của Hãng tư vấn McKinsey & Company.
Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt và đối thoại với Doanh nghiệp nhân dịp Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017.
Ngày 16/10, hơn 70 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú chính thức giao dịch trên sàn UPCoM của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt hơn 2.256,5 tỷ đồng. Mã chứng khoán là MPC.
Việc nhiều xe taxi của hãng Vinasun dán decal sau xe với khẩu hiệu phản đối Uber, Grab vào cuối tuần qua được xem là hành động “lợi bất cập hại”, không chỉ cho thương hiệu của Vinasun, mà còn ảnh hưởng đến nhiều tài xế đang làm việc cho hãng này.
Đưa ra những quyết định táo bạo là cách để những người trẻ thể hiện năng lực bản thân, nhưng sự sáng tạo ấy không phải lúc nào cũng làm vừa lòng thế hệ đi trước, nhất là vấn đề liên quan đến quản trị doanh nghiệp.