
-
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư
-
Tránh xung đột lợi ích trong mô hình bất động sản “livehouse”
-
Khu Đông Bắc TP.HCM: “Toạ độ vàng” hút dòng tiền đầu tư sau sáp nhập
-
Lễ khởi công phần thân Khải Hoàn Prime: Sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt tốc -
Động thái bất ngờ tại dự án của Phát Đạt tại số 1 Ngô Mây, Quy Nhơn -
Cả nước đã hỗ trợ xóa 264.522 căn nhà tạm, nhà dột nát -
Sunshine Group livestream bán bất động sản, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện
![]() |
Đưa nhiều dự án ra thị trường
Sau một năm gặt hái thành công với hàng loạt dự án mới, đầu năm 2021, Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục đưa ra thị trường 1.000 căn hộ tại TP.Vũng Tàu và nhiều dự án mới tại Nha Trang, Quy Nhơn...
Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh cho biết, sở dĩ doanh nghiệp mạnh dạn triển khai nhiều dự án mới bởi sau thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII, kỳ vọng sẽ có một sự đột phá trong điều hành kinh tế - xã hội, đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới.
Còn với Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc, ngay từ mùng 6 Tết đã chính thức khai trương. Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho hay, năm 2021, doanh nghiệp này dành khoản ngân sách 3.500 tỷ đồng để đầu tư vào 12 hạng mục được chia làm 3 nhóm chính: vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ và nhà ở sinh thái ven sông tại Dự án Khu đô thị Vạn Phúc (TP.HCM).
Theo đó, Vạn Phúc tiếp tục đưa ra các sản phẩm mới bên cạnh dòng sản phẩm nhà phố truyền thống gồm có căn hộ cao cấp, khu biệt thự cao cấp mặt tiền sông là Van Phuc Jardin Villas và 100 căn biệt thự Sunlake Villas, Parkview Villas...
Đưa ra nhiều kế hoạch để ứng biến, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group chia sẻ, Công ty không chủ quan, nhưng cũng không quá lo ngại khi Covid-19 bùng phát trở lại vì doanh nghiệp đã có kinh nghiệm vượt khó thời gian qua.
“Nếu xảy ra một hay nhiều đợt dịch nữa, Ban ứng phó Covid-19 của Công ty luôn sẵn sàng tác chiến. Chúng tôi có nhiều kế hoạch kinh doanh để thích nghi với từng hoàn cảnh”, ông Quyền nói.
Cũng theo ông Quyền, năm 2021, Thắng Lợi Group vẫn giữ mục tiêu tung ra thị trường 3 - 4 dự án vùng ven, cung cấp 3.000 - 4.000 sản phẩm nhà liền thổ xây sẵn. Tùy vào diễn biến của việc phòng chống dịch bệnh, Công ty sẽ thay đổi các mục tiêu kinh doanh phù hợp từng thời điểm.
Ông Quyền cho biết thêm, năm ngoái Công ty đã 3 lần điều chỉnh kế hoạch kinh doanh để thích ứng với diễn biến của 2 đợt dịch. Ban đầu, Công ty dự kiến giới thiệu ra thị trường 3 - 4 dự án mới, nhưng Covid-19 diễn biến phức tạp nên Công ty chỉ tung ra 2 dự án mới với gần 2.000 sản phẩm kèm theo chiến dịch bán nhà phố tặng nền đất và được nhiều nhà đầu tư đón nhận. Năm 2021, Công ty sẽ có 2 - 3 kế hoạch dự phòng để ứng phó nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Cơ hội vẫn rộng mở
Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM tiết lộ, các kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã được thông qua từ đầu tháng 1, vì vậy khi dịch bùng phát trở lại vào những ngày nghỉ Tết, Công ty rốt ráo chuẩn bị phương án dự phòng kế hoạch B.
Theo đó, kế hoạch A sẽ được bảo lưu nếu dịch được kiểm soát và dứt hẳn trong quý I, mục tiêu doanh thu ngàn tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng 35% so với năm 2020. Trường hợp dịch vẫn diễn biến phức tạp và kéo dài sang quý II, kế hoạch B sẽ được triển khai, mọi chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cũng hạ xuống còn một nửa. Chi phí cho các hoạt động marketing bán hàng cũng sẽ giảm xuống nếu dịch kéo dài vì có thể ảnh hưởng đến sức mua và quyết định đầu tư.
Còn bà Nguyễn Hương khá quyết liệt khi cho rằng, trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn đến đâu chúng ta vẫn phải tiến về phía trước.
“Doanh nghiệp phải chấp nhận kịch bản sống chung với dịch bệnh trong vòng 1 - 2 năm tới. Ngoài nỗ lực tự thân của doanh nghiệp trong việc linh hoạt và chủ động trong kế hoạch đầu tư và kinh doanh, thì kỳ vọng về sự thay đổi đang diễn ra mạnh mẽ về cơ chế chính sách và thủ tục pháp lý sẽ tạo thêm động lực cho phát triển”, bà Hương nói.
Thực tế đã chứng minh, tại các thời kỳ thấp điểm của thị trường, các sản phẩm bất động sản thuần túy mang tính đầu tư bị ảnh hưởng mạnh nhất vì chưa phải là ưu tiên hàng đầu. Song, các sản phẩm bất động sản phục vụ nhu cầu nhà ở vẫn nhận được sự quan tâm nhất định của khách hàng có nhu cầu an cư. Bất động sản công nghiệp, bất động sản du lịch, bất động sản thương mại phụ thuộc nhiều vào yếu tố ngoại cảnh và sức cầu thị trường.
“Thị trường càng khó khăn càng có sự sàng lọc mạnh. Các chủ đầu tư có thương hiệu, uy tín và năng lực đã được kiểm chứng, các dự án đầy đủ pháp lý được quy hoạch và đầu tư bài bản sẽ vẫn nhận được sự quan tâm và lựa chọn của khách hàng trong giai đoạn này”, bà Hương nhận định.
Tương tự, ông Ngô Đức Sơn, Tổng giám đốc Công ty DRH Holding cho rằng, sau hơn 1 năm đầy khó khăn, đây là lúc các doanh nghiệp phải tăng tốc. Doanh nghiệp của ông năm nay cũng bắt tay sớm vào công việc bằng việc “săn” các quỹ đất để phát triển dự án mới ở một số địa phương, đặc biệt là những nơi đang có tiềm năng về du lịch, dịch vụ, công nghiệp.
-
Sunshine Group livestream bán bất động sản, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện -
Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư -
Công thức bảo toàn tài sản và sinh lời bền vững của Vincom Shophouse Diamond Legacy -
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực -
Giải mã “cơn sốt” Boutique Gate Bình Minh - Hoàng Hôn - “Siêu bất động sản" mặt đường Trường Sa -
Ecolux City: Tâm điểm mới trong làn sóng đô thị hóa Bình Dương -
Quy định về trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch từ ngày 1/7/2025
-
1 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
2 Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
-
3 Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư
-
4 Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
5 Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Giá trị thương hiệu của Shanghai Electric được định giá ở mức 31,8 tỷ USD
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
Cheng Chung Design khai trương CCD Tokyo
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số