Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Lần đầu tiên, thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” nhằm quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch mùa Thu Hà Nội, thu hút du khách đến với Thủ đô. Festival diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10 tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Nếu Trung thu ở Sa Pa ấn tượng với Đêm hội trăng rằm lớn nhất Tây Bắc, mùa trăng ở Đà Nẵng khó quên với Lễ hội mùa thu trên đỉnh Bà Nà; thì Phú Quốc lại đem đến một Tết đoàn viên sống động với pháo hoa rực rỡ…
Dịp tháng Giêng và tháng 7 âm lịch năm 2024, khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ miễn phí vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa cho tất cả du khách đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương.
Ngày Du lịch Thế giới (27/9) năm 2023 có chủ đề “Du lịch và đầu tư xanh”. Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xác định đầu tư là một trong những ưu tiên chính để phục hồi, tăng trưởng và phát triển du lịch trong tương lai...
Ngày 25/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Cần Thơ phối hợp cùng UBND huyện Phong Điền khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ lần thứ X tại trung tâm Quảng trường huyện Phong Điền.
Vướng mắc lớn nhất khi khai thác thị trường Hồi giáo là phải cải tạo cơ sở dịch vụ, điểm đến, đặc biệt là hệ thống cung ứng thực phẩm, nhà hàng chuẩn Halal… với kinh phí đầu tư cao.
Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý của Quảng Nam về Đề án phát triển du lịch đường thủy nội địa nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc triển khai phát triển du lịch đường thủy để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch đường thủy.
Trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn Covid-19, ngành du lịch rất nỗ lực ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để thích ứng linh hoạt và duy trì hoạt động. Nhiều sản phẩm du lịch thông minh ra đời, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách.
16 “ông trâu” với 15 kháp đấu đã tạo nên bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt của hơn 20.000 khán giả, du khách, đến xem trực tiếp Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay.
Du lịch nông thôn dựa trên sản phẩm OCOP giúp các địa phương đạt được mục tiêu kép là vừa phát triển du lịch, vừa tiêu thụ sản phẩm nông sản tốt hơn. Nhưng làm thế nào vcho hiệu quả vẫn đang là câu hỏi.