Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, ngành đường sắt đã đưa vào vận hành 20 toa hạng sang trên tuyến này.
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 30/4 - 4/5/2025), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng TP.HCM lượng khách tăng gấp đôi.
Vướng mắc lớn nhất khi khai thác thị trường Hồi giáo là phải cải tạo cơ sở dịch vụ, điểm đến, đặc biệt là hệ thống cung ứng thực phẩm, nhà hàng chuẩn Halal… với kinh phí đầu tư cao.
Đà Nẵng lấy ý kiến góp ý của Quảng Nam về Đề án phát triển du lịch đường thủy nội địa nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc triển khai phát triển du lịch đường thủy để khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch đường thủy.
Trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn Covid-19, ngành du lịch rất nỗ lực ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để thích ứng linh hoạt và duy trì hoạt động. Nhiều sản phẩm du lịch thông minh ra đời, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách.
16 “ông trâu” với 15 kháp đấu đã tạo nên bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt của hơn 20.000 khán giả, du khách, đến xem trực tiếp Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay.
Du lịch nông thôn dựa trên sản phẩm OCOP giúp các địa phương đạt được mục tiêu kép là vừa phát triển du lịch, vừa tiêu thụ sản phẩm nông sản tốt hơn. Nhưng làm thế nào vcho hiệu quả vẫn đang là câu hỏi.
Ngày 21/9, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cùng ngành du lịch các tỉnh ĐBSCL tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh vùng Tây Bắc tại Lào Cai.
Tàu du lịch cao cấp Spectrum of the Seas (Quốc tịch Cyprus) đã cập cảng Nha Trang đưa 4.000 khách đến từ Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Hồng Kông, Singapore... lên bờ tham quan.
TP.HCM đang tiếp tục phát triển các ứng dụng, giải pháp nhằm xây dựng Booth tra cứu thông tin du lịch, tham quan thực tế ảo, nâng cấp hệ thống ứng dụng QR code… cho người dân và du khách.
Lần đầu tiên, thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, góp phần quảng bá, phát triển du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Khi các nước trong khu vực đang chạy đua để kích cầu du lịch, Việt Nam cần xem xét, ban hành các chính sách đặc biệt. Đầu tiên là chính sách thương mại trong khu Phi thuế quan.