-
Thị trường văn phòng tại TP.HCM đảo chiều -
Thời của căn hộ khách sạn nội đô -
Nghề môi giới bất động sản đang "nóng" trở lại -
Cần cách tiếp cận mới để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản -
Tham vọng của các "ông lớn" bất động sản trong năm 2024 -
4 Sở ngành TP.HCM phải phối hợp cấp thông tin cho người mua nhà ở xã hội -
Bất động sản vùng ven Hà Nội “dậy sóng”
Kinh tế Việt Nam trong giai đoạn “kim cương”
Năm 2020 là một năm đầy thử thách với thế giới, khi đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề khắp các lĩnh vực. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (World Bank), kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái, tăng trưởng âm tới gần 4%; thương mại thế giới sụt giảm nghiêm trọng; thị trường tài chính biến động bất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Trong bối cảnh chung ảm đạm đó, kinh tế Việt Nam lại được đánh giá là một trong 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất; một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020.
Hầu hết các tổ chức quốc tế đều dự báo rằng, Việt Nam đang trong giai đoạn “kim cương” của quá trình phát triển. IMF dự báo, năm 2021, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,5 %. Trong khi đó, World Bank nhận định triển vọng của Việt Nam là “rất tích cực”, dự báo tăng trưởng ở mức 6,8%. Đồng thời, Việt Nam tiếp tục là điểm sáng về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Những yếu tố đó cho thấy, Việt Nam có cơ sở vững chắc để tiếp tục nâng cao thu nhập toàn xã hội và từng bước tạo ra xu thế tiêu dùng, tận hưởng những mặt hàng cao cấp nhất.
Báo cáo Thịnh vượng 2020 (The Wealth Report 2020) của Công ty tư vấn Knight Frank cho thấy, số lượng người siêu giàu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng nhanh. Theo số liệu từ Knight Frank, Việt Nam đã có 458 người có giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên (tương đương khoảng 700 tỷ đồng), tăng 7% so với một năm trước.
Người Việt đã sẵn sàng sở hữu hàng hóa xa xỉ
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam và sự gia tăng tầng lớp giàu có, nhu cầu tiêu dùng hàng siêu sang cũng tăng tỷ lệ thuận. Đáng nói là, việc sở hữu hàng hóa xa xỉ hiện nay trở nên thuận lợi hơn trước rất nhiều. Trước kia, muốn mua hàng hiệu xa xỉ như túi xách, quần áo, giày dép, mỹ phẩm…, người Việt Nam phải ra nước ngoài, như Thái Lan, Singapore, Hong-Kong… thì những năm gần đây, các nhãn hàng sang trọng nhất đã mở cửa hàng chính thức tại Việt Nam.
Không khó để giới siêu giàu, người tiêu dùng sành điệu tìm mua sản phẩm tại cửa hàng chính hãng Hermès, Louis Vuitton, Chanel, Burberry, Rolex... tại các trung tâm thương mại lớn hay ở những khách sạn 5 sao.
Theo số liệu của Knight Frank, trong danh mục đầu tư của giới siêu giàu, bất động sản đang chiếm vị trí đầu bảng với 27%. |
Tại Hà Nội, đầu năm nay Savills ghi nhận sự quan tâm lớn của các nhãn hàng xa xỉ đối với thị trường Việt Nam. Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, sự hiện diện gần đây nhất của Tập đoàn LVMH với hai cửa hàng Louis Vuitton và Christian Dior tại khu vực Tràng Tiền (Hà Nội). Đây là dấu hiệu đáng mừng về niềm tin dành cho thị trường Việt Nam khi ở các thành phố khác hoặc ở quốc gia khác, các nhãn hàng không nhận thấy cơ hội trong việc mở cửa hàng mới hoặc còn lo ngại rủi ro khi hoạt động kinh doanh.
Ngoài những mặt hàng tiêu dùng cao cấp, từ nhiều năm nay, tại những thành phố lớn ở Việt Nam, không quá hiếm khi thấy trên đường phố xuất hiện những chiếc xe dòng siêu sang (ultra-luxury) như Bentleys, Rolls-Royce, Maybach, Porsche, Ferrari…
Đủ điều kiện để tận hưởng những gì tốt nhất
Ngoài xe hơi, một trong những mặt hàng nằm trong xu thế ultra-luxury, nói lên vị thế của chủ nhân là bất động sản. Cũng theo số liệu của Knight Frank, trong danh mục đầu tư của giới siêu giàu, bất động sản đang chiếm vị trí đầu bảng với 27%, theo sau là cổ phiếu (23%), trái phiếu (17%), đồ sưu tập (5%), vàng/đá quý (3%), tiền kỹ thuật số (1%).
Ngày nay, chân dung của người mua bất động sản không chỉ được phác họa bởi những căn hộ có giá trị lớn về mặt giá trị tiền bạc, mà còn nằm ở một cộng đồng cư dân văn minh tinh tế, trở thành công dân toàn cầu. Ở nhiều thành phố trên thế giới, một cộng đồng với những giá trị sống riêng biệt đã hình thành với từng dự án khác nhau, các cộng đồng này có thể là trong một khu vực hay đơn giản là một tòa nhà có thương hiệu. Tại Dubai có Palm Island Villas, tại Hong Kong có The Peak, Deep Water Bay, tại London có One Hype Park hay khu Sagaponack - ngôi làng biệt thự triệu đô tại Mỹ… đều được biết đến là nơi sinh sống của những người tinh tế, thành đạt và được xã hội nể trọng.
Hiện tại, theo xu thế chung trên thế giới, dòng ultra-luxury của bất động sản chính là branded-residences (bất động sản hàng hiệu). Branded-residences được định nghĩa một cách dễ hình dung nhất là một dự án nhà ở được thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn chất lượng của một thương hiệu siêu sang, thường là từ một thương hiệu khách sạn siêu sang. Cư dân sống trong một tòa nhà branded-residences đồng nghĩa với việc họ tận hưởng mọi dịch vụ siêu sang như đang trong khách sạn từ 5 sao trở lên.
Nhìn dưới góc tích cực, câu chuyện ngày càng có nhiều người Việt Nam sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một món hàng ultra-luxury cho thấy, nền kinh tế Việt Nam đã phát triển đủ mạnh và có thêm nhiều người Việt đủ điều kiện để tận hưởng những gì tốt nhất.
-
[Infographics] Đô thị hóa tại Việt Nam -
Hơn 100 căn hộ tòa A2 An Bình City đã được đặt mua thành công -
Danh tính 5 dự án đủ điều kiện "bán nhà trên giấy" tại Đà Nẵng -
Đất Xanh ra mắt căn hộ văn phòng mẫu hiện đại “Hai trong một” -
Hà Nội: Tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội Kiến Hưng, Hà Đông -
Hơn 500 khách hàng tham dự Lễ ra mắt dự án Gelexia Riverside -
Cuối năm, địa ốc TP.HCM có dấu hiệu tăng giá
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt