Hải Phòng: Cơ hội hấp dẫn cho bất động sản đô thị - khu công nghiệp
N.L - 27/12/2019 10:01
 
Ngày 21/12 vừa qua, tại Khu đô thị Seoul Ecohome – dự án do công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng, chủ đầu tư Khu công nghiệp Tràng Duệ - khu công nghiệp có số vốn đầu tư FDI lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư lên đến hơn 6 tỷ USD, tổ chức chương trình “Tọa đàm Đô thị kết nối khu công nghiệp – Tiềm năng thúc đẩy thị trường bất động sản Hải Phòng”.

Chương trình có sự tham gia của Nguyên thứ trưởng Bộ Tài Nguyên môi trường Việt Nam – Giáo sư Đặng Hùng Võ, Ông Chang Bog Huyn – Nguyên Tổng giám đốc Bluecom Vina; Tổng giám đốc Công ty J&B; cùng ông Vũ Thanh Dương – Phó tổng giám đốc Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng. 

.
.

Buổi tọa đàm đã nêu lên thông tin bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản khu công nghiệp, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của nền công nghiệp Việt Nam, cũng như đánh giá sự phát triển của Hải Phòng trong việc phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng đô thị để thu hút dòng vốn FDI tại địa phương.

Hải Phòng là địa phương nằm trong trục chính phát triển kinh tế trọng điểm Miền Bắc với các ngành tập trung đặc biệt trong các lĩnh vực cảng biển, du lịch, công nghệ dịch vụ và phát triển các khu công nghiệp công nghệ cao thu hút dòng vốn FDI từ các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Hải Phòng luôn là địa phương tiêu biểu thu hút đến gần 8% tổng số vốn FDI trên cả nước, cũng là nơi thu hút  làn sóng dịch chuyển đầu tư phát triển nhà máy công nghiệp mới tại thị trường Việt Nam, ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

.
.

Theo chia sẻ của ông Vũ Thanh Dương – Phó tổng giám đốc Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn Hải Phòng  - doanh nghiệp đang xây dựng và xin chủ trương của nhà nước để mở rộng phát triển khu công nghiệp Tràng Duệ thêm hơn 600 ha – nhằm tạo điều kiện cho gần 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đang kinh doanh, sản xuất tại đây mở rộng nhà xưởng và thu hút thêm vốn đầu tư FDI đón làn sóng dịch chuyển này.

Làn sóng dịch chuyển này với hàng loạt thương hiệu lớn trên toàn cầu tập trung vào các ngành công nghiệp điện tử lớn nhất toàn cầu như Foxconn, Lenovo, Nintendo, Sharp, Kyocera… Việc lựa chọn khu công nghiệp làm nơi đầu tư sản xuất của các thương hiệu này ngoài yếu tố về vị trí, còn cả yếu tố phát triển cùng ngành để tạo thành một hệ sinh thái khép kín đồng bộ - về cả hạ tầng khu công nghiệp, đi kèm với các tiện ích và quy hoạch các khu đô thị hỗ trợ khu công nghiệp trong phát triển hạ tầng xã hội.

Chia sẻ của Giáo sư Đặng Hùng Võ – nguyên thứ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường: các khu công nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt tại Hải Phòng có cơ hội phát triển rất mạnh về hạ tầng hỗ trợ - do thu hút được số lượng công nhân, chuyên gia sinh sống và làm việc tại địa phương, việc xây dựng các khu đô thị nằm hỗ trợ an sinh, an cư là điều kiện phát triển kinh tế bền vững tại địa phương.

Đón đầu xu thế, phát triển nóng về dòng vốn FDI tại Hải Phòng, cũng như phát triển đồng bộ khép kín giữa khu công nghiệp với khu đô thị sinh thái hỗ trợ, chủ đầu tư trong sự kiện cũng chính thức ra mắt tiểu khu Phú Quý – Thịnh Vượng nằm trong khu đô thị Seoul EcoHome. Dự án nằm trong quần thể phát triển của Khu công nghiệp Tràng Duệ với hàng loạt các doanh nghiệp lớn đang mở rộng phát triển như LG Electronics, LG Innotek, LG Display, BlueCom v.v….

Dự án Seoul Ecohome nằm ngay đối diện Nhà máy LG Electronics, đã hoàn thiện gần như 100% hạ tầng đồng bộ.
Dự án Seoul Ecohome nằm ngay đối diện Nhà máy LG Electronics, đã hoàn thiện gần như 100% hạ tầng đồng bộ.

Seoul Ecohome ~ một trong những khu đô thị đẳng cấp bậc nhất Hải Phòng trong giai đoạn 2019-2020 đã có sổ đỏ đến từng thương phẩm, dự án đã gần như hoàn thiện 100% hạ tầng cây xanh và đường giao thông nội khu chuẩn bị các hạng mục để kết nối trực tiếp ra tuyến quốc lộ 10 vào trung tâm thành phố Hải Phòng.

Dự án với 3 loại sản phẩm như shophouse xây dựng hoàn thiện, nhà phố liền kề, biệt thự cảnh quan – đây sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho nhu cầu an sinh – phát triển kinh tế cho khách hàng có nhu cầu. Đặc biệt đây cũng là dự án duy nhất tại Hải Phòng được phép phân lô bán nền cho các sản phẩm: nhà phố liền kề, biệt thự sinh thái theo Quyết định số 3223/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hải Phòng về việc chấp thuận chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng ỹ thuật cho người dân tự xây dựng nhà ở thuộc Dự án Khu đô thị Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ, xã Lê Lợi và xã Quốc Tuấn, huyện An Dương.

Là một dự án do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Hải Phòng làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển; Seoul Ecohome được chủ đầu tư đặc biệt chú trọng đến phát triển một khu đô thị xanh với tiêu chuẩn eco theo phong cách “All in One” đầy đủ về hạ tầng, giao thông và tiện ích đồng bộ phục vụ cho những khách hàng khó tính nhất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản