Hải Phòng: Đất Cảng “chuyển mình” phát triển
Minh Hải - 18/03/2019 10:51
 
Nếu so về tiềm năng phát triển, TP. Hải Phòng không hề thua kém bất cứ địa phương nào trên cả nước, kể cả Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Những tiềm năng to lớn đó đang được đánh thức để Đất Cảng chuyển mình, bùng nổ, thu hút nhiều dự án lớn.
Phối cảnh Dự án Centa City Hải Phòng
Phối cảnh Dự án Centa City Hải Phòng

Đất Cảng chuyển mình

Nếu Thủ đô Hà Nội nổi tiếng với bề dày lịch sử hào hùng, thì đất Cảng Hải Phòng được mệnh danh là cửa ngõ kinh tế của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Trên thực tế, TP. Hải Phòng giữ vị trí rất quan trọng, không chỉ trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, mà còn nắm vai trò then chốt trong chiến lược an ninh, quốc phòng của đất nước.

Bởi lẽ, nơi đây sở hữu hệ thống cảng biển được xem là lớn nhất cả nước, đầu mối ra biển của cả vùng phía Bắc. Chính điều này đã đưa Hải Phòng trở thành thành phố lớn thứ ba cả nước, chỉ sau Hà Nội và TP.HCM.

Tuy sở hữu “địa lợi”, “nhân hòa”, với vị trí đắc địa cùng lịch sử lâu đời, nhưng TP. Hải Phòng vẫn chưa phát huy hết tiềm năng vốn có của mình.

Nhận thấy được những rào cản mà Hải Phòng đang gặp phải, UBND TP. Hải Phòng đã tiến hành nhiều cuộc cải cách lớn. Nổi bật nhất là hệ thống giao thông, đường cao tốc, quốc lộ đã bắt đầu được đẩy mạnh đầu tư xây dựng.

Hải Phòng hiện tại như một đại công trường, khắp mọi hướng đang được đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng.

Điển hình, về phía Tây, đã hiện diện tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, giúp thời gian di chuyển từ Thủ đô đến TP. Hải Phòng chỉ còn 1 tiếng. Phía Bắc, tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long giúp rút ngắn thời gian đi từ Quảng Ninh đến Hải Phòng chỉ còn 25 km (khoảng 30 phút). Phía Đông, Cảng quốc tế Lạch Huyện đang tiếp tục được đầu tư, nhắm đến mục tiêu tiếp đón các loại tàu có công suất từ 70.000 đến 120.000 tấn, cùng với con đường thông từ Lạch Huyện đến Cảng Đình Vũ đã hiện hữu. Ngoài ra, còn có Sân bay Cát Bi phục vụ hơn 4 triệu lượt khách/năm.

Đúng như lộ trình phát triển, cuộc “chuyển mình” đã góp phần đưa TP. Hải Phòng nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của các tập đoàn lớn.

Nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài đã dần đặt chân đến Hải Phòng. Điển hình như General Electric (GE), nhà sản xuất động cơ - điện hàng đầu nước Mỹ; Bridgestones, công ty sản xuất lốp của Nhật Bản; LG, tập đoàn sản xuất hàng gia dụng, điện tử của Hàn Quốc; Damen, tập đoàn đóng tàu danh tiếng thế giới của Hà Lan...

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc các tập đoàn nước ngoài đổ bộ vào Hải Phòng sẽ kéo theo sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư, nhà cung cấp sản phẩm phụ trợ trong tương lai, tạo cơ hội đưa Hải Phòng trở thành trung tâm công nghệ của toàn miền Bắc.

Không riêng các nhà đầu tư nước ngoài, một số nhà đầu tư trong nước cũng đang nắm bắt cơ hội trên đất Cảng. Tiêu biểu như Vingroup đã lựa chọn Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải là nơi đặt Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện VinFast với tổng mức đầu tư lên đến 3,5 tỷ USD, là triển vọng cho lĩnh vực sản xuất ô tô - xe máy của Việt Nam.

Một đại đô thị dần lộ diện

Với mục tiêu phát triển TP. Hải Phòng về phía Bắc, UBND TP. Hải Phòng đã triển khai thực hiện dự án trọng điểm Khu đô thị Bắc Sông Cấm và xây dựng Trung tâm hành chính mới tại đây.

Với vị trí thuận lợi tại “trái tim” Bắc Sông Cấm, Centa City Hải Phòng được thừa hưởng mọi ưu điểm mà hiếm dự án nào có được.

Kéo theo đó, lĩnh vực bất động sản cũng dần trở nên nhộn nhịp khi hàng loạt dự án lớn được triển khai, như Vinhomes Marina, Water Front, đặc biệt là Centa City Hải Phòng - khu dân cư đẳng cấp Singapore giữa lòng đại đô thị Bắc Sông Cấm.

Có thể nói, Centa City Hải Phòng là dự án đầu tiên được triển khai tại đại đô thị Bắc Sông Cấm. Với vị trí thuận lợi tại “trái tim” Bắc Sông Cấm, Centa City Hải Phòng được thừa hưởng mọi ưu điểm mà hiếm dự án nào có được.

Thứ nhất, hạ tầng kết nối giao thông đa dạng, khi chỉ mất 5 phút để di chuyển đến Nhà hát Lớn Hải Phòng, 10 phút đến Sân bay Cát Bi, 30 phút đến với Hạ Long tươi đẹp bằng tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, giúp cư dân tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc di chuyển.

Thứ hai, điều không thể không nhắc đến là phong thủy hội tụ. Centa City Hải Phòng được bao quanh bởi sông nước hài hòa cùng hệ thống cây xanh nội khu tươi mát, mang đến cho nơi đây một bầu không khí trong lành và vượng khí tràn đầy, giúp gia chủ luôn nhận được được sự thịnh vượng cả về sức khỏe lẫn tiền tài khi an cư tại Centa City Hải Phòng.

Với lợi thế vị trí vô cùng đắc địa cách trung tâm hành chính mới 5 phút di chuyển, 5 phút đến Nhà hát Lớn, tầm nhìn đẹp, dự án tiên phong tại đại đô thị Bắc Sông Cấm, Centa City Hải Phòng chắc chắn sẽ mang về giá trị sinh lời lớn, đặc biệt cho những chủ nhân sở hữu trong giai đoạn đầu tiên.

Với tiềm năng mà Hải Phòng đang sở hữu, cùng các nguồn lực đang hội tụ, có thể nói, năm 2019 sẽ là năm bùng nổ kinh tế cũng như bất động sản tại thành phố Cảng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản