Hết tháng ăn chơi, địa ốc phía Nam rầm rộ ra hàng
Vừa ra khỏi tháng “ăn chơi”, thị trường bất động sản phía Nam đã bước vào guồng quay mới với nhiều hoạt hợp tác, giới thiệu và mở bán dự án ở đủ các phân khúc. Theo phân tích của giới chuyên môn, hoạt động này cho thấy, thị trường bất động sản năm 2016 vẫn sẽ nhộn nhịp.
Sau thời gian yên ắng, hoạt động mở bán của các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đã nhộn nhịp trở lại. Ảnh: Lê Toàn
Sau thời gian yên ắng, hoạt động mở bán của các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đã nhộn nhịp trở lại. Ảnh: Lê Toàn

Hàng loạt dự án công bố ra thị trường

Cuối tuần qua, Công ty Kiến Á, chủ đầu tư Dự án Citibella đã chính thức công bố chào bán ra thị trường 39 căn nhà phố cuối cùng thuộc Citibella nằm trong Khu đô thị Cát Lái, quận 2, TP. HCM. Với mức giá trung bình khoảng 2,9 tỷ đồng, người mua sẽ được sở hữu diện tích sử dụng 175 m2 và tiến độ thanh toán kéo dài 18 tháng.

Đánh dấu sự khởi đầu trong năm 2016, ngày 20/3, Hưng Thịnh Corp đã chính thức công bố và khai trương căn hộ mẫu Dự án căn hộ 9View Apartment tại phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM. Đây là dự án căn hộ thứ 2 tại khu Đông mà Hưng Thịnh giới thiệu đến khách hàng, sau sự thành công của Lavita Garden (quận Thủ Đức).

Dự án 9View Apartment tọa lạc ngay khu phức hợp cao cấp, hiện đại được quy hoạch đồng bộ với lối đi riêng dẫn từ đường Tăng Nhơn Phú vào. Dự án gồm 3 block, 18 tầng cao, 1 tầng hầm, tổng số 690 căn hộ, diện tích từ 58 - 87 m2/căn, từ 2 - 3 phòng ngủ.

Cũng trong ngày 20/3, Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Việt Gia Phú công bố ra thị trường Dự án Viva Riverside trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TP. HCM. Viva Riverside có quy mô 7.466 m2, gồm 2 block cao 26 tầng với bao gồm 567 căn hộ có diện tích từ 49,17 - 98,07 m2/căn.

Trước đó, ngày 19/3, CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) ký kết hợp tác toàn diện với một số đối tác, đồng thời công bố khá nhiều dự án mà liên doanh này sẽ triển khai trong thời gian tới. Cụ thể, TDH “bắt tay” với CTCP Dệt may Liên Phương (LPTex) để phát triển Dự án Văn phòng - Căn hộ cao cấp V. Building tại trung tâm quận 1, TP. HCM và Dự án Khu dân cư Thuduc House - Liên Phương (quận 9)...

Ngoài ra, TDH cũng hợp tác với CTCP Ngoại thương và Phát triển đầu tư TP. HCM (Fideco) để triển khai Dự án 28 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP. HCM và Khu dân cư cao cấp Cần Giờ.

Tương tự, nguồn tin từ Công ty Him Lam Land cho biết, doanh nghiệp này chuẩn bị giới thiệu ra thị trường 400 căn hộ cao cấp nằm trong dự án khu dân cư bán biệt lập cao cấp Him Lam Phú Đông. Dự án tọa lạc ngay cạnh Đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến đường nội đô đẹp nhất của TP. HCM và là dự án được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, tiện nghi với đầy đủ tiện ích từ siêu thị, hồ bơi, công viên cây xanh… Tất cả căn hộ của Him Lam Phú Đông đều có diện tích 60 - 65 m2/căn với giá từ 1 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Cuộc đua tung dự án ra thị trường không chỉ diễn ra tại TP. HCM, mà còn lan sang các tỉnh lân cận. Cụ thể, ngày 20/3, CTCP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa công bố mở bán giai đoạn 2 dự án Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Cát Tường Phú Nguyên, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đây là dự án có quy mô 32,08 héc-ta, được chia thành 3 phân khu với chức năng và thiết kế riêng biệt là phố thương mại Phúc Lộc, phố thương mại Phúc Hưng, khu nghỉ dưỡng Phúc Long.

Tương tự, CTCP Địa ốc Kim Oanh công bố và nhận đặt chỗ Dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Phú Mỹ Center Point tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có quy mô 35 héc-ta, bao gồm 1.130 nền nhà phố, biệt thự, công viên nội khu, nhà trẻ…, nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 51, liền kề trung tâm hành chính huyện Tân Thành. 

Nhiều áp lực cạnh tranh

Theo phân tích của giới chuyên môn, việc các doanh nghiệp đồng loạt tung ra sản phẩm gần đây cho thấy, chủ đầu tư vẫn đặt niềm tin lớn vào thị trường. Khi nguồn cung phong phú được đưa ra, sẽ mang lại nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng, nhưng cũng sẽ đặt ra cho các chủ đầu tư áp lực cạnh tranh lớn.

Tại một hội thảo về câu chuyện liên quan đến Dự thảo Thông tư 36 sửa đổi của Ngân hàng Nhà nước tuần qua, nhiều chuyên gia và lẫn các nhà quản lý đánh giá, năm 2015 mới chỉ là năm khởi đầu cho chu kỳ phát triển của thị trường. Sự phát triển này nhanh hay chậm thời gian tới sẽ lệ thuộc rất nhiều vào việc tín dụng bất động sản có bị siết lại hay không.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, quan sát trên thực tế cho thấy, từ đầu năm 2016 đến nay, sức mua trên thị trường giảm sút rõ rệt, bản thân các doanh nghiệp cũng dè dặt trong kinh doanh. Nguyên nhân dẫn đến sự chậm chạp của thị trường phần lớn xuất phát từ lo ngại tín dụng bất động sản bị siết, ảnh hưởng mạnh đến tâm lý người mua lẫn các doanh nghiệp đầu tư, đặc biệt là giới đầu tư và đầu cơ.

Còn theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, vấn đề lo ngại của thị trường hiện nay không phải là nguồn cung nhiều hay ít, bởi nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, mà vấn đề của thị trường lúc này là nguồn cung có đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của khách hàng hay không.

“Đặc điểm chung của thị trường bất động sản thời gian qua là dù có sôi động, nhưng cũng đang có sự phân hóa rất lớn. Những dự án, doanh nghiệp nào phát triển bài bản, có uy tín trên thị trường chắc chắn vẫn được khách đón nhận, ngược lại, các doanh nghiệp, dự án lôm côm vẫn sẽ khó sống trên thị trường”, ông Phúc nhấn mạnh, đồng thời cho rằng, xu hướng của thị trường sắp tới có thể sẽ theo xu hướng đó, còn việc tín dụng có bị siết hay không, dù sẽ có tác động tới thị trường, nhưng chủ yếu sẽ tác động mạnh tới các nhà đầu cơ, còn các dự án đáp ứng được nhu cầu nhà ở thật vẫn sẽ bán được hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản