
-
“Sóng” đầu tư nước ngoài vào bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc
-
Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
-
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng -
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản -
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động -
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới?
Ông Trần Bá Dương (phải) trao đổi cùng ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup về các vấn đề của thị trường bất động sản hiện nay. Ảnh: Quang Hưng |
Sáng nay (20/4), tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn “Giá trị thật bất động sản Việt Nam” do trang thông tin CafeF phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức, ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã có bài phát biểu về chủ đề nhạy cảm này.
Theo ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh – chủ đầu tư Khu đô thị Sala tại TP. Hồ Chí Minh, dù mới hoạt động trong lĩnh vực phát triển hạ tầng và kinh doanh bất động sản ở Việt Nam, song Đại Quang Minh đã trở thành công ty lớn, đi tiên phong khi đầu tư cho các dự án hạ tầng mới, quảng trường trung tâm, cảng Thủ Thiêm... Lựa chọn mô hình đầu tư này, theo ông Dương là xuất phát từ việc Đại Quang Minh quan tâm, xác định làm từ cái gì, làm như thế nào, và làm với tâm thế như thế nào, nhằm để tạo ra giá trị thật.
Cũng theo ông Dương, cuộc khủng hoảng vừa qua cùng với phát triển nóng của bất động sản không dựa trên nhu cầu thị trường đã tạo ra hệ lụy lớn. Chi phí đầu tư vào các công trình lớn lại dở dang, tạo ra nợ xấu, góp phần làm thị trường bong bóng với giá cả tăng lên. Thị trường đã bỏ đi quên đi giá thực cần phải có của bất động sản. Sau khủng hoảng các công ty, cơ quan quản lý Nhà nước đặt lại vấn đề, xử lý để thị trường bất động sản quay lại phát triển.
“Năm 2015 thị trường ấm lại nhưng còn đâu đó những bấp bênh. Nếu chúng ta không có cái nhìn cụ thể, tổng thể, chi tiết, sẽ đánh mất những giá trị”, ông Trần Bá Dương cho hay.
Theo ông Dương, để xây dựng được giá trị thực cho bất động sản, điều đầu tiên là không tạo ra nguồn cung lớn hơn khả năng hấp thụ của thị trường. Singapore đã có kế hoạch mỗi năm cần bao nhiêu và họ điều hành tốt để không bị khủng hoảng thừa. Ở Việt Nam hiện nguồn cung còn lớn.
Thứ hai, cần nghiên cứu phân tích tâm lý khách hàng, tạo ra sản phẩm phù hợp với mong muốn của khách hàng, phù hợp về kiến trúc, văn hóa, môi trường sống. Doanh nghiệp BĐS không chỉ đóng góp về quy hoạch mà cần tham gia tốt trong quản lý xây dựng, quản ly vận hành khu dân cư đô thị.
Thứ ba, chủ đầu tư cần giải quyết được các vấn đề, tránh sai tránh thiếu, cùng nhà thầu tạo ra các sản phẩm tốt cho khách hàng
Thứ tư, đối với khách hàng, cần làm marketing tìm giá trị khách hàng cần đưa vào sản phẩm khách cần, qảng bá tryền thông trung thực đúng với sản phẩm cung cấp.
Thứ năm, quản lý bảo trì vận hành, xây dựng cộng đồng dân cư thông minh.
Trong định hướng quản trị của công ty, Đại Quang Minh cũng đặt ra tiêu chí: “Giá trị là công sức tạo ra sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu của khách hàng, được sàng lọc bởi khách hàng. Mang lại giá trị cho khách hàng, đồng thời có đóng góp cho nền kinh tế đất nước”.
Ông Dương lý giải, việc đưa ra tiêu chí này, được bắt nguồn từ khi thị trường bất động đóng băng, dẫn đến bị mất nhiều chi phí đầu tư vào các công trình dang dở, tạo nợ xấu và gây áp lực cho thị trường. Do đó, việc phát triển theo hướng tạo ra giá trị thực được đặt ra trên cơ sở như vậy.
“Sản phẩm bất động sản phải đảm bảo giá trị theo thời gian, văn hóa, kiến trúc, tạo ra giá trị sớm. Chúng ta phải có đóng góp tuân thủ quy hoạch của Nhà nước. Chủ đầu tư cần song hành và chịu trách nhiệm chính, tránh sai, thiếu, cùng với nhà thầu tạo ra sản phẩm có chất lượng. Cần xác định tính trung thực, mang lại giá trị cho khách hàng. Qua những nguyên lý, chúng tôi nhận diện, muốn tạo ra giá trị thực cần có sự đồng tâm, hướng đến cộng đồng và phù hợp tiêu chuẩn của nhà nước. Và khách hàng là người đánh giá sự tận tâm, giá trị thực của nhà đầu tư. Chỉ có khách hàng là người đóng góp rất lớn cho việc xây dựng giá trị thực của bất động sản trong thời gian tới”, ông Dương nói.
-
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ -
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư -
Tránh xung đột lợi ích trong mô hình bất động sản “livehouse” -
Khu Đông Bắc TP.HCM: “Toạ độ vàng” hút dòng tiền đầu tư sau sáp nhập -
Chung cư, đất nền đạt đỉnh, nhà đầu tư chùn tay -
Lễ khởi công phần thân Khải Hoàn Prime: Sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt tốc
-
1 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
2 80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
3 Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025
-
4 Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
-
5 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới