Sinh lời cao khi đầu tư căn hộ cao cấp
Hải Đăng - 03/03/2016 08:29
 
Tháng giêng đầu xuân Bính Thân, bên cạnh các chuyến đi lễ chùa cầu may mắn, sung túc, thị trường bất động sản đã rất nhộn nhịp khi các nhà đầu tư nhanh chóng tìm kiếm cơ hội rót tiền vào những dự án “nóng”.

Nhà đất hút dòng tiền đầu tư

Từ 2015 tới nay, dòng tiền ào ạt chảy vào bất động sản khiến cho thanh khoản căn hộ tại Hà Nội và TP. HCM năm qua tăng gấp đôi năm trước và đạt mức cao kỷ lục. Các công ty tư vấn bất động sản cũng ghi nhận dòng tiền lớn từ các nhà đầu tư đổ mạnh vào phân khúc căn hộ.

Trong lúc giá vàng đi ngang, lãi suất tiết kiệm thấp, chứng khoán phập phù thì căn hộ chung cư lại càng thu hút dòng tiền đầu tư. Khảo sát cho thấy, giá căn hộ đã tăng bình quân 3-7% trong năm qua. Có dự án giá tăng tới 15-20% nên những nhà đầu tư mạnh tay xuống tiền đã kiếm đậm.

Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư đã “khôn ngoan” hơn khi chảy vào những dự án có vị trí đẹp, chủ đầu tư uy tín, quy hoạch đồng bộ với đủ tiện ích, tiến độ xây dựng tốt. Điển hình là khu đô thị Vinhomes Gardenia. Với những ưu điểm vượt trội như vị trí đắc địa ở khu vực “nóng” Mỹ Đình, được tích hợp với 66 tiện ích và dịch vụ như trường học Vinschool, phòng khám Vinmec, siêu thị VinMart, các khu vườn theo chủ đề, Vinhomes Gardenia đã gây “sốt” ngay từ lúc chưa ra mắt.  

Không chỉ “hàng hiếm” như nhà phố thương mại và biệt thự tại phân khu The Botanica mới đắt khách, giới đầu tư cũng đang “phát sốt” với khu căn hộ The Arcadia. Ngay buổi đầu ra mắt, hơn 500 căn hộ tại khu The Arcadia đã được khách hàng đăng ký đặt mua. Đặc biệt, những nhà đầu tư sành sỏi đã không bỏ lỡ cơ hội tận dụng những chính sách ưu đãi của chủ đầu tư để thu được lợi nhuận đáng kể với số vốn ban đầu hợp lý.

“Chọn mặt gửi tiền, nhân đôi lợi nhuận”

Được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 24 tháng đối với khoản vay lên tới 70% giá trị căn hộ trong 25 năm theo chính sách hiện hành, giới đầu tư nhận định căn hộ The Arcadia tại dự án Vinhomes Gardenia là “cơ hội vàng” để sinh lời hiệu quả, đặc biệt trong trung hạn.

Anh N.V.S (Tây Sơn, Hà Nội), một nhà đầu tư vừa đăng ký mua thành công một căn hộ The Arcadia trị giá 4 tỷ đồng tiết lộ: “Ngoài tính thanh khoản cao và tiềm năng tăng giá trong tương lai đã được chứng thực đối với các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes, chính sách hỗ trợ tài chính hấp dẫn cũng là một điểm “cộng” của căn hộ The Arcadia, đặc biệt xét trên khía cạnh đầu tư.”

Tính toán sơ bộ cũng có thể thấy được những lợi ích “khủng” từ những ưu đãi này. Đơn cử như với trường hợp anh N.V.S nêu trên, nếu mua căn hộ The Arcadia giá 4 tỷ, khách hàng có thể vay 70% giá trị hợp đồng tương đương 2,8 tỷ đồng để thanh toán theo 9 đợt trước khi nhận nhà vào ngày 31/10/2017 mà không phải lo trả lãi suất trong thời gian chờ đợi căn hộ tăng giá để bán lại thu lời. Cũng trong thời gian đó, nếu giá căn hộ tăng 1 triệu/m2, riêng phần lợi nhuận thu được từ việc chuyển nhượng căn hộ đã lên đến 280 triệu. Như vậy, nếu tính trên khoản tiền thanh toán đợt 1 là 600 triệu tương ứng 15% theo quy định, tỷ suất sinh lời mà nhà đầu tư thu được đã lên tới 47%.

Bên cạnh việc mang lại tỷ suất sinh lời hấp dẫn, những nhà đầu tư lựa chọn phương án hỗ trợ tài chính của chủ đầu tư còn có cơ hội hưởng lãi suất tiết kiệm trên khoản tiền nhàn rỗi gửi ngân hàng. Cụ thể, với 7%/năm – mức lãi suất trung bình cho khoản tiền gửi 15 tháng, số tiền lãi tiết kiệm mà nhà đầu tư được hưởng trong 24 tháng đối với khoản tiền nhàn rỗi 2,8 tỷ là 282 triệu đồng. Như vậy, nếu tận dụng phương án vay ngân hàng để đầu tư căn hộ The Arcadia, lợi nhuận thu được thực tế của những nhà đầu tư sẵn tiền còn được gia tăng gấp đôi, bằng cả lợi nhuận đầu tư chuyển nhượng căn hộ cộng với lãi suất tiết kiệm.

Đặc biệt hơn, từ 15/2 đến hết 31/3, khi đăng ký đặt mua nhà tại Vinhomes Gardenia, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 cây vàng lộc xuân từ chương trình “ Lộc vàng nhận ngay – Vận may sung túc”. Bên cạnh một cây vàng, khách hàng tiếp tục được tặng học bổng Vinschool trị gía 50 triệu đồng, gói rau sạch VinEco trong 3 tháng khi đăng ký đặt mua sản phẩm của Vinhomes

Hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội của sản phẩm đi kèm giải pháp tài chính ưu việt, không khó hiểu lý do vì sao căn hộ The Arcadia được thị trường săn lùng ráo riết và nhanh chóng “cháy hàng” chỉ một thời gian cực ngắn sau khi ra mắt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản