
-
Giới đầu tư săn lùng Bất động sản dòng tiền sở hữu lâu dài trong đô thị hiện đại
-
The Gió Riverside triển khai hệ thống giáo dục cho trẻ từ 6 tháng - 15 tuổi
-
Ville De Mont Mountain Resort - Khi những giá trị đích thực vượt qua mọi giới hạn
-
Đón đầu hạ tầng TOD/TOC, bất động sản Nam Hà Nội “vào chân sóng” -
Vạn Xuân Group hợp tác 22 đơn vị tư vấn triển khai kinh doanh Happy One Mori -
Liên danh Viglacera đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 3.100 căn tại Hà Nội -
Chính sách đặc biệt của Eaton Park Signature “kích hoạt” mùa đầu tư cuối năm
![]() |
Để có chỗ đứng bên cạnh VinCity, sẽ là câu hỏi nhiều thách thức với các chủ đầu tư khác |
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup vừa xác nhận thông tin về việc Tập đoàn này sẽ triển khai đầu tư xây dựng sản phẩm nhà ở phân khúc trung bình, với thương hiệu VinCity có mức giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn.
Trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ được triển khai tại 7 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang. Tại Hà Nội và TP.HCM, các dự án VinCity sẽ được đầu tư ở các quận, huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm. Theo kế hoạch, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity trong vòng 5 năm tới, tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng, tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển.
“Chúng tôi mong muốn góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị, để Việt Nam sẽ dần có các thành phố đẹp, hiện đại. Thông qua VinCity, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những tổ ấm hiện đại, an toàn, phù hợp với thu nhập trung bình của số đông”, ông Hiệp nói.
Thông tin này làm dấy lên những lo ngại về khả năng nhiều chủ đầu tư tại phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, hoặc phải tìm hướng đi khác. Bởi thực tế cho thấy, các dự án nhà ở của Vingroup thu hút một lượng lớn khách hàng, không vì bản thân sản phẩm bất động sản, mà còn vì hệ thống hạ tầng xã hội và dịch vụ, tiện ích đi kèm.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về vấn đề này, ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát cho rằng, sự xuất hiện của VinCity là tín hiệu tốt của thị trường bất động sản. “Những năm qua, phần lớn chủ đầu tư bất động sản tập trung vào sản phẩm nhà ở cao cấp, người có thu nhập trung bình có rất ít cơ hội sở hữu nhà ở. VinCity sẽ mang đến nhiều hơn cơ hội sở hữu nhà ở cho người có thu nhập trung bình và những người lao động ở khu vực ven các đô thị lớn”, ông Giang nói.
Về việc Hải Phát có lo ngại sự xuất hiện của VinCity làm ảnh hưởng đến các dự án nhà ở mà đơn vị này đang triển khai, ông Giang cho rằng, cạnh tranh là điều bình thường và sẽ làm thị trường phát triển tốt hơn. “Nếu các sản phẩm mà Hải Phát đầu tư có giá bán cạnh tranh, trong khi chất lượng dịch vụ tốt, thì không có gì đáng ngại”, ông Giang chia sẻ.
Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng Giám đốc Him Lam Land cho rằng, đã đầu tư bất động sản thì mọi doanh nghiệp đều muốn đa dạng hoá sản phẩm của mình, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng và tăng tính thanh khoản. Trong bất kỳ giai đoạn nào, doanh nghiệp cũng có chiến lược đầu tư phù hợp, vấn đề quan trọng là doanh nghiệp nào chuẩn bị được quỹ đất tốt và phù hợp với phân khúc nào.
Theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bất động sản Soho Việt Nam, VinCity sẽ khiến thị trường tốt lên, người mua nhà có nhiều lựa chọn hơn với các khu nhà ở giá trung bình, vùng ven đô, nơi tập trung số đông người lao động tại các khu công nghiệp. Có thể nói, VinCity sẽ khiến “cuộc đua” thu hút khách hàng trở nên vất vả hơn.
“Vingroup đang sở hữu một thương hiệu mạnh, một nguồn lực tài chính lớn để xây dựng các quần thể nhà ở quy mô, với hệ thống dịch vụ tiện ích đạt chuẩn trong một thời gian ngắn. Để có chỗ đứng bên cạnh VinCity, sẽ là câu hỏi nhiều thách thức với các chủ đầu tư khác. Tuy nhiên, cạnh tranh là quy luật tất yếu của thị trường, cạnh tranh cũng mang đến những cơ hội hợp tác mới như Vingroup đã làm với Tân Hoàng Minh, T&T hay một vài chủ đầu tư khác. Đây cũng là xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản tại các nước phát triển”, ông Cần nói.
-
Gamuda Land Việt Nam: Một căn hộ không thể sai số vài chục m2 -
Iris Garden - Khu vườn mùa hạ giữa lòng Hà Nội -
“Bảo chứng” vững chắc cho Altara Residences Quy Nhơn -
Shantira Beach Resort & Spa- dòng sản phẩm BĐS ven biển Hội An đắt giá -
Cải tạo chung cư cũ: Coi chừng đất vàng bị đánh cắp -
Siết cấp phép bất động sản trung tâm, nguồn cung ngày càng khan hiếm -
Hà Nội chốt danh mục 352 dự án thu hồi đất bổ sung năm 2020
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Yutong ra mắt công nghệ EV Long-Life Tech tại Busworld Europe 2025