-
Đà Nẵng: Chung cư FPT Plaza 4 được phép cung ứng ra thị trường hơn 1.390 căn hộ
-
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh -
Bất động sản Bắc Ninh: Sức bật từ hạ tầng -
Đà Nẵng: Chung cư xã hội Đại Địa Bảo đủ điều kiện mở bán hơn 230 căn hộ -
The Komorebi - Điểm đến của dòng vốn thông minh đầu tư vào phong cách sống -
Sức hút Đà Nẵng trên bản đồ dòng tiền: Từ tăng trưởng du lịch đến BĐS biểu tượng -
Masterise Homes dẫn dắt và kết nối xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living Summit 2025
![]() |
| Để có chỗ đứng bên cạnh VinCity, sẽ là câu hỏi nhiều thách thức với các chủ đầu tư khác |
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup vừa xác nhận thông tin về việc Tập đoàn này sẽ triển khai đầu tư xây dựng sản phẩm nhà ở phân khúc trung bình, với thương hiệu VinCity có mức giá chỉ từ 700 triệu đồng/căn.
Trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ được triển khai tại 7 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Nha Trang. Tại Hà Nội và TP.HCM, các dự án VinCity sẽ được đầu tư ở các quận, huyện ngoại thành, góp phần hình thành các khu đô thị vệ tinh, giảm tập trung dân số và tránh ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm. Theo kế hoạch, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity trong vòng 5 năm tới, tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng, tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển.
“Chúng tôi mong muốn góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị, để Việt Nam sẽ dần có các thành phố đẹp, hiện đại. Thông qua VinCity, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những tổ ấm hiện đại, an toàn, phù hợp với thu nhập trung bình của số đông”, ông Hiệp nói.
Thông tin này làm dấy lên những lo ngại về khả năng nhiều chủ đầu tư tại phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi, hoặc phải tìm hướng đi khác. Bởi thực tế cho thấy, các dự án nhà ở của Vingroup thu hút một lượng lớn khách hàng, không vì bản thân sản phẩm bất động sản, mà còn vì hệ thống hạ tầng xã hội và dịch vụ, tiện ích đi kèm.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về vấn đề này, ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát cho rằng, sự xuất hiện của VinCity là tín hiệu tốt của thị trường bất động sản. “Những năm qua, phần lớn chủ đầu tư bất động sản tập trung vào sản phẩm nhà ở cao cấp, người có thu nhập trung bình có rất ít cơ hội sở hữu nhà ở. VinCity sẽ mang đến nhiều hơn cơ hội sở hữu nhà ở cho người có thu nhập trung bình và những người lao động ở khu vực ven các đô thị lớn”, ông Giang nói.
Về việc Hải Phát có lo ngại sự xuất hiện của VinCity làm ảnh hưởng đến các dự án nhà ở mà đơn vị này đang triển khai, ông Giang cho rằng, cạnh tranh là điều bình thường và sẽ làm thị trường phát triển tốt hơn. “Nếu các sản phẩm mà Hải Phát đầu tư có giá bán cạnh tranh, trong khi chất lượng dịch vụ tốt, thì không có gì đáng ngại”, ông Giang chia sẻ.
Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng Giám đốc Him Lam Land cho rằng, đã đầu tư bất động sản thì mọi doanh nghiệp đều muốn đa dạng hoá sản phẩm của mình, nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng và tăng tính thanh khoản. Trong bất kỳ giai đoạn nào, doanh nghiệp cũng có chiến lược đầu tư phù hợp, vấn đề quan trọng là doanh nghiệp nào chuẩn bị được quỹ đất tốt và phù hợp với phân khúc nào.
Theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bất động sản Soho Việt Nam, VinCity sẽ khiến thị trường tốt lên, người mua nhà có nhiều lựa chọn hơn với các khu nhà ở giá trung bình, vùng ven đô, nơi tập trung số đông người lao động tại các khu công nghiệp. Có thể nói, VinCity sẽ khiến “cuộc đua” thu hút khách hàng trở nên vất vả hơn.
“Vingroup đang sở hữu một thương hiệu mạnh, một nguồn lực tài chính lớn để xây dựng các quần thể nhà ở quy mô, với hệ thống dịch vụ tiện ích đạt chuẩn trong một thời gian ngắn. Để có chỗ đứng bên cạnh VinCity, sẽ là câu hỏi nhiều thách thức với các chủ đầu tư khác. Tuy nhiên, cạnh tranh là quy luật tất yếu của thị trường, cạnh tranh cũng mang đến những cơ hội hợp tác mới như Vingroup đã làm với Tân Hoàng Minh, T&T hay một vài chủ đầu tư khác. Đây cũng là xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản tại các nước phát triển”, ông Cần nói.
-
Hà Nội: Nhà ở xã hội cũ đắt ngang chung cư thương mại -
Nghiên cứu gói tín dụng cho vay đối với người trẻ tuổi có nhu cầu mua nhà -
Long An tăng tốc phát triển nhà ở xã hội -
Cú hích cho địa ốc khu Đông TP.HCM khi 4 hạ tầng trọng điểm “về đích” năm 2025 -
Cả nước có 21 tỉnh, thành không còn nhà tạm, nhà dột nát -
Đồng Nai dự kiến đấu giá 37 khu đất, giá trị 21.000 tỷ đồng -
Du lịch Sầm Sơn hè bùng nổ với sự kiện "Sea the Soul" của Văn Phú
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

