-
Bình Định: Giá căn hộ nhà ở xã hội tại Quy Nhơn khoảng 10 đến 16 triệu đồng/m2 -
Nhiều nhà thầu xây dựng chỉ lãi vỏn vẹn 2%; Hà Nam duyệt quy hoạch khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng -
Bất động sản công nghiệp bổ sung nguồn cung đón dòng vốn FDI -
Quảng Nam kiến nghị gỡ khó cho loại hình nhà ở nhà hội -
Dù kịch bản nào, thị trường bất động sản cũng tốt hơn -
Gỡ vướng thủ tục, tăng ưu đãi làm nhà ở xã hội -
Thị trường bất động sản vừa chớm phục hồi đã lo tăng giá
. |
Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố việc phát triển 3 trung tâm thương mại mới, gồm Vincom Mega Mall Ocean Park, Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM). Cả 3 trung tâm thương mại mới này sẽ được đưa vào hoạt động năm 2020.
Theo đại diện Vincom Retail, điểm nổi bật nhất của 3 trung tâm thương mại này là việc xây dựng không gian xanh, bên cạnh vận hành thông minh. Vincom Retail muốn xây dựng trung tâm thương mại không chỉ là địa điểm mua sắm, mà còn là nơi thưởng thức nghệ thuật, tạo những trải nghiệm khác biệt khi mua sắm.
Ông Richard Wood, Giám đốc CONCEPT-I thiết kế các trung tâm thương mại của Vincom Retail cho biết, thiết kế chủ đạo của các trung tâm thương mại Vincom sẽ được tích hợp những trải nghiệm đầy phấn khích trong không gian khép kín.
Đơn cử, hệ thống đèn LED, hệ thống âm thanh, ánh sáng… và đặc biệt là việc tối ưu ánh sáng tự nhiên và không tạo cản trở tầm nhìn, làm cho không gian khoáng đạt, khách hàng có thể nhìn sang cửa hàng bên cạnh. Cửa hàng mở với không gian trải nghiệm đồ ăn, dường như không hề có cửa kính hay cản trở gì khác, sẽ tạo nên một không gian cực mở.
Trong khi đó, công nghệ thông minh tại các trung tâm thương mại của Đại Phúc Group xây dựng tại Khu đô thị Van Phuc City cũng được bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land bật mí với phóng viên.
Cụ thể, bà Hương cho biết, từ đầu năm 2019, doanh nghiệp này đã bỏ thiết kế cũ, thay vào đó là hàng loạt thiết kế mới, trong đó chú trọng đưa công nghệ quản lý, vận hành thông minh vào các trung tâm thương mại, làm tăng tiện nghi sử dụng để thu hút khách hàng.
“Chúng tôi xác định phát định phát triển không gian mở ở các shophouse cũng như trung tâm thương mại, như các gian hàng kết nối thông minh với nhau và công nghệ vui chơi giải trí hiện đại theo công nghệ 3D làm nòng cốt tại các trung tâm thương mại”, bà Hương nói.
Ngoài ra, theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE Việt Nam khảo sát tại một số trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, chủ đầu tư đang ngày càng dành nhiều diện tích cho lĩnh vực ăn uống hơn, từ 19% diện tích bán lẻ trong năm 2015, lên 31% trong năm 2018 và lên 40% trong năm 2019 - tương đương diện tích dành cho lĩnh vực thời trang.
“Các trung tâm thương mại bây giờ không chỉ là nơi mua sắm nữa, mà còn là nơi người tiêu dùng đến để ăn uống, xem phim...”, ông Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết.
Bà Nguyễn Thị Yến Vy, Trưởng Phòng Phát triển thị trường MESA cho rằng, việc các doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào xây dựng trung tâm thương mại là điều phải làm, vì thế giới đã làm rất hiệu quả.
Theo bà Vy, việc áp dụng công nghệ thông minh và xu hướng gần gũi với thiên nhiên sẽ tạo độ mở cho các doanh nghiệp khi không phải bó hẹp ở trung tâm thành phố, mà mở rộng ra những khu vực vùng ven để phát triển mà vẫn thu hút được lượng khách hàng lớn tới mua sắm và trải nghiệm.
Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh nhiều trung tâm bán lẻ đang mọc lên ở khu vực ngoài trung tâm, thì việc hướng đến trải nghiệm nhiều hơn như giải trí, giáo dục, thể dục... là cách để nâng cao tỷ lệ lấp đầy gian hàng, đi đúng với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng hơn.
-
Hâm nóng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng -
Dân chung cư vẫn mơ hồ về mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc -
Xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất -
Đất nền vùng ven hút tiền nhàn rỗi -
Lý giải vì sao người nước ngoài vẫn ngại mua nhà tại Việt Nam -
Chậm giải ngân gói 30.000 tỷ, Cục quản lý Nhà nói gì? -
Nhận diện xu hướng bán nhà qua mạng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả