
-
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
-
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng
-
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động -
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ -
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư
![]() |
. |
Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố việc phát triển 3 trung tâm thương mại mới, gồm Vincom Mega Mall Ocean Park, Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM). Cả 3 trung tâm thương mại mới này sẽ được đưa vào hoạt động năm 2020.
Theo đại diện Vincom Retail, điểm nổi bật nhất của 3 trung tâm thương mại này là việc xây dựng không gian xanh, bên cạnh vận hành thông minh. Vincom Retail muốn xây dựng trung tâm thương mại không chỉ là địa điểm mua sắm, mà còn là nơi thưởng thức nghệ thuật, tạo những trải nghiệm khác biệt khi mua sắm.
Ông Richard Wood, Giám đốc CONCEPT-I thiết kế các trung tâm thương mại của Vincom Retail cho biết, thiết kế chủ đạo của các trung tâm thương mại Vincom sẽ được tích hợp những trải nghiệm đầy phấn khích trong không gian khép kín.
Đơn cử, hệ thống đèn LED, hệ thống âm thanh, ánh sáng… và đặc biệt là việc tối ưu ánh sáng tự nhiên và không tạo cản trở tầm nhìn, làm cho không gian khoáng đạt, khách hàng có thể nhìn sang cửa hàng bên cạnh. Cửa hàng mở với không gian trải nghiệm đồ ăn, dường như không hề có cửa kính hay cản trở gì khác, sẽ tạo nên một không gian cực mở.
Trong khi đó, công nghệ thông minh tại các trung tâm thương mại của Đại Phúc Group xây dựng tại Khu đô thị Van Phuc City cũng được bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land bật mí với phóng viên.
Cụ thể, bà Hương cho biết, từ đầu năm 2019, doanh nghiệp này đã bỏ thiết kế cũ, thay vào đó là hàng loạt thiết kế mới, trong đó chú trọng đưa công nghệ quản lý, vận hành thông minh vào các trung tâm thương mại, làm tăng tiện nghi sử dụng để thu hút khách hàng.
“Chúng tôi xác định phát định phát triển không gian mở ở các shophouse cũng như trung tâm thương mại, như các gian hàng kết nối thông minh với nhau và công nghệ vui chơi giải trí hiện đại theo công nghệ 3D làm nòng cốt tại các trung tâm thương mại”, bà Hương nói.
Ngoài ra, theo số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE Việt Nam khảo sát tại một số trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM, chủ đầu tư đang ngày càng dành nhiều diện tích cho lĩnh vực ăn uống hơn, từ 19% diện tích bán lẻ trong năm 2015, lên 31% trong năm 2018 và lên 40% trong năm 2019 - tương đương diện tích dành cho lĩnh vực thời trang.
“Các trung tâm thương mại bây giờ không chỉ là nơi mua sắm nữa, mà còn là nơi người tiêu dùng đến để ăn uống, xem phim...”, ông Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu CBRE châu Á - Thái Bình Dương cho biết.
Bà Nguyễn Thị Yến Vy, Trưởng Phòng Phát triển thị trường MESA cho rằng, việc các doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào xây dựng trung tâm thương mại là điều phải làm, vì thế giới đã làm rất hiệu quả.
Theo bà Vy, việc áp dụng công nghệ thông minh và xu hướng gần gũi với thiên nhiên sẽ tạo độ mở cho các doanh nghiệp khi không phải bó hẹp ở trung tâm thành phố, mà mở rộng ra những khu vực vùng ven để phát triển mà vẫn thu hút được lượng khách hàng lớn tới mua sắm và trải nghiệm.
Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh nhiều trung tâm bán lẻ đang mọc lên ở khu vực ngoài trung tâm, thì việc hướng đến trải nghiệm nhiều hơn như giải trí, giáo dục, thể dục... là cách để nâng cao tỷ lệ lấp đầy gian hàng, đi đúng với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng hơn.
-
12 nhiệm vụ của ngành xây dựng trong năm 2016 -
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: Sức cạnh tranh sản phẩm bất động sản, xây dựng còn yếu -
Bất động sản “ngán” nhà đầu tư thứ cấp -
Bất động sản Hà Nội: Khó lường tại phân khúc đất nền, biệt thự, liền kề -
Hà Nội đón thêm gần 25.000 căn hộ cao cấp -
TP. HCM: Hơn 37.000 căn hộ vừa gia nhập thị trường -
Căn hộ thông minh đánh trúng nhu cầu người sành điệu
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới