Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 15 tháng 09 năm 2024,
Bến Tre sắp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2024
Huy Tự - 15/09/2024 08:29
 
Dự kiến Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày tháng 10/2024, với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững”.
Hỗ trợ tạo điều kiện phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên của tỉnh Bến Tre

UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 tạo cơ hội để nâng cao vị thế, vai trò của tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương, với quyết tâm phát triển thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030.

Qua sự kiện này, Bến Tre giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng phát triển bền vững, lợi thế, định hướng phát triển hướng Đông và danh mục các dự án ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh, nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án có quy mô lớn đã cấp trong năm 2024 hoặc ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, trao chủ trương nghiên cứu đầu tư…

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị có 5 hoạt động chính:

Một là, Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên địa bàn huyện Bình Đại gắn với khởi động tuyến đường bộ ven biển Bến Tre, với sự tham dự chủ trì và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vốn ngân sách trung ương hỗ trợ dự án có tính liên kết vùng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 1.499,8 tỷ đồng và ngân sách địa phương đối ứng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 755,2 tỷ đồng.

Hai là, Hội thảo “Năng lượng mới và năng lượng tái tạo - Tiềm năng và nguồn lực đầu tư” được tổ chức tại TTC Palace Bến Tre, dự kiến có khoảng 200 đại biểu tham dự là đại diện Bộ Công thương và bộ, ngành liên quan, đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố đã và đang thực hiện các hoạt động về hydro xanh và năng lượng tái tạo… Thủ tướng Chính phủ cũng tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo.

Ba là, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 với chủ đề “Bến Tre - Tầm nhìn hướng Đông và tiềm năng phát triển bền vững”. Hội nghị có các nội dung chính gồm Báo cáo định hướng Quy hoạch phát triển của tỉnh từ nay đến năm 2030 tầm nhìn đến 2050, trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án có quy mô lớn đã cấp trong năm 2024 hoặc các thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Hội nghị cũng sẽ trao chủ trương nghiên cứu dự án, ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư (MOU) với các nhà đầu tư chiến lược. Giai đoạn 2025-2030, Bến Tre ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực: phát triển đô thị, phát triển tỉnh về hướng Đông (dự án lấn biển, kết cấu hạ tầng, cảng, hệ thống logistics), du lịch, khu công nghiệp, nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản, năng lượng sạch (năng lượng ngoài khơi, hydro xanh…), đào tạo nguồn nhân lực, y tế

Bốn là, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre xoay quanh tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong lần làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2023 và các kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng nhằm tạo điều kiện để tỉnh Bến Tre thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021- 2025 và định hướng tới 2030, tầm nhìn đến 2050.

Năm là, Triển lãm về thành tựu kinh tế - xã hội và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bến Tre, với quy mô khoảng 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản của Bến Tre, các sản phẩm OCOP tiêu biểu đạt chuẩn 4 sao, 5 sao, một số bản đồ chính về Quy hoạch tỉnh Bến Tre thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050, các hình ảnh về tiềm năng và các sản phẩm chủ lực của tỉnh Bến Tre.

Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Trưởng ban Ban Tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2024 đã chỉ đạo khẩn trương và phân công, phân nhiệm cụ thể cho các phó trưởng ban là các phó chủ tịch tỉnh, các ủy viên là các lãnh đạo sở, ngành của tỉnh và bộ phận giúp việc trong đôn đốc theo dõi, điều hành, điều phối và kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức các chuỗi sự kiện trong Hội nghị, bao gồm hoạt động chung và hoạt động của các tiểu ban...

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre lần này được kỳ vọng sẽ nhận được sự đồng thuận và quyết tâm cao của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, để diễn ra trang trọng, tiết kiệm, đảm bảo đúng các quy định của Nhà nước, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đảm bảo thiết thực và hiệu quả, truyền tải được các thông tin về định hướng phát triển, các dự án mời gọi đầu tư.

“Sau sự kiện này, các ngành và địa phương cần duy trì hiệu ứng lan tỏa, tiếp tục triển khai công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh để thu hút thành công các dự án mà tỉnh mời gọi đầu tư. Đồng thời, theo dõi các dự án đã khởi công, các dự án đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc thỏa thuận hợp tác đầu tư, chủ trương nghiên cứu…, nhằm kịp thời xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện”, ông Trần Ngọc Tam nhấn mạnh.

Bến Tre tăng tốc triển khai các công trình, dự án trọng điểm
Với sự chỉ đạo sát sao, triển khai hiệu quả của lãnh đạo, chính quyền tỉnh Bến Tre, nhiều công trình, dự án trọng điểm đang được thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư