Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chủ động trong công tác phòng chống Covid-19
Mộc an - 27/02/2022 10:14
 
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) triển khai quy trình phòng, chống Covid-19 bài bản, khoa học ngay khi dịch bệnh xuất hiện; tích cực xét nghiệm, tiêm vắc-xin phục vụ nhân dân, cho các bác sỹ...
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân

Theo báo cáo kết quả hoạt động công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021 của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, ngay từ những ngày đầu bùng phát và lây lan dịch, Bệnh viện đã thực hiện nghiêm túc và khoa học quy trình chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Cụ thể, đảm bảo công tác sàng lọc phân luồng tại Bệnh viện và các phòng khám như: bố trí sàng lọc, phân luồng, đón tiếp người bệnh đến khám chữa bệnh tại cổng Bệnh viện và phòng khám đạt yêu cầu bệnh viện an toàn; đảm bảo tốt việc phòng chống lây nhiễm dịch bệnh cho nhân viên y tế và khách đến bệnh viện, không có ca bệnh lây nhiễm chéo tại Bệnh viện.

Bệnh viện cũng sẵn sàng nhân lực và cơ sở vật chất để thực hiện công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội và Sở Y tế. Đặc biệt, Bệnh viện đã bố trí nhân viên và phương tiện (ô tô cứu thương, trang thiết bị và thuốc cấp cứu) đón nhiều ca F0 tại các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm… khi cơ quan y tế các quận này yêu cầu.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vẫn luôn chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã trang bị hệ thống xét nghiệm đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, Bệnh viện đã thực hiện công tác tiêm chủng phòng chống Covid- 19 như triển khai nhiều điểm tiêm vắc-xin; tiêm cho nhiều đối tượng với kết quả đã tiêm được 35.000 liều vắc-xin; bố trí nhân viên và phương tiện (ô tô cứu thương, trang thiết bị và thuốc cấp cứu) sẵn sàng xử trí kịp thời các ca phản ứng sau tiêm chủng, không để xảy ra tai biến và tử vong.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng tích cực trong công tác thiện nguyện với việc quyên góp 30.000 mẫu xét nghiệm cộng đồng theo chỉ đạo của thành phố; ủng hộ trên 3 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid- 19 của TP. Hà Nội; trao tặng 20.000 bộ lấy mẫu xét nghiệm trị giá 2 tỷ đồng cho Sở Y tế Hà Nội; trao tặng 1.000 bộ quần áo bảo hộ và 100 kg hóa chất khử khuẩn Cloramin B; hỗ trợ nhân lực cho cơ sở thu dung người bệnh F0 không có triệu chứng tại Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) trong 3 tháng (tháng 7, tháng 8 và tháng 9/2021).

Việt Nam đã trải qua nhiều đợt bùng phát dịch Covid-19, nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vẫn luôn chủ động triển khai các phương án phòng chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn, song hành với thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện nay, TP. Hà Nội đã bước sang giai đoạn “bình thường mới”, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cũng đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới. Cùng với đó, là sự chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân, góp phần giữ vững sự an toàn trước dịch bệnh của Thủ đô Hà Nội.

Dự án Bệnh viện Hòa Hảo (Đà Nẵng): Xây dựng không phép trên đất quốc phòng
Được xây dựng trên đất quốc phòng tại trục đường trung tâm của TP. Đà Nẵng từ năm 2017, đến nay đã hoàn thành nhiều hạng mục, nhưng Dự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư