Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình chọn doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017
Khánh An - 30/03/2017 10:10
 
Ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 sẽ nhận đề cử đến hết ngày 15/4/2017.
.
Ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 có gì mới, thưa ông?

Vẫn là chương trình tìm kiếm, phát hiện, động viên, khuyến khích những doanh nhân trẻ mới bước vào lập nghiệp và khởi nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu.

Nhưng, năm nay, chúng tôi muốn có thêm sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội với các doanh nhân trẻ này thông qua sự giới thiệu, đề cử của các đơn vị, tổ chức. Đây chính là cách tốt nhất để xã hội tham gia thúc đẩy khởi nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Hiện tại, Chương trình đang có được khá nhiều gương mặt trẻ khởi nghiệp ấn tượng. Chúng tôi vẫn tiếp tục chờ đợi thêm những gương mặt trẻ được đề cử.

Thời gian cho hoạt động đề cử kéo dài tới 15/4/2017.

Các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc khi được bình chọn sẽ được hưởng lợi gì từ Chương trình, thưa ông?

Có những lợi ích trực tiếp, như tham dự chuỗi hoạt động tôn vinh Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2017; được quyền sử dụng, khai thác biểu trưng và danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc phục vụ mục tiêu kinh doanh…

Năm nay, trong khuôn khổ Chương trình này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Diễn đàn ý tưởng khỏi nghiệp, Triển lãm trưng bày giới thiệu sản phẩm và ý tưởng Khởi nghiệp, Diễn đàn Doanh nhân trẻ và Thanh niên Khởi nghiệp và cuộc gặp gỡ lãnh đạo Chính phủ với Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2017.

Ngoài ra, các doanh nhân trẻ sẽ được mời tham gia các chương trình hỗ trợ, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị kinh doanh. Các hoạt động này được tổ chức thường xuyên, do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam thực hiện.

Mục tiêu của Chương trình là thiết lập môi trường giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm cho các thanh niên mới khởi nghiệp và lập nghiệp; tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ứng cử viên tiềm năng cho Giải thưởng Sao Đỏ, bởi vậy, các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc sẽ có cơ hội thể hiện năng lực và nhiệt huyết kinh doanh của mình.

Nhìn lại các hoạt động của các doanh nhân trẻ khởi nghiệp qua các năm, ông đánh giá thế nào về các doanh nhân này?

Khi khởi động Chương trình bình chọn này dành cho các ứng cử viên không quá 35 tuổi, cũng đã có rất nhiều lo ngại về độ tuổi quá trẻ, sẽ khó lựa chọn các gương mặt thật sự ấn tượng.

Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy, các doanh nhân trẻ dù mới khởi nghiệp đã ghi nhưng dấu ấn rất đáng nể trong hoạt động sản xuất – kinh doanh. Nhiều người trong số họ đã thất bại trước khi chạm đến thành công hiện tại. Họ không chỉ tạo ra công ăn việc làm mà còn đang thể hiện, đang lan tỏa khát vọng kinh doanh, khát vọng làm giàu mạnh mẽ và bền bỉ trong xã hội.

Các doanh nghiệp của TOP100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016 đã tạo ra tổng doanh thu gần 5.000 tỷ đồng (năm 2015), tăng trưởng so với năm 2014 đạt 47,4%, lợi nhuận đạt trên  84 tỷ đồng, giải quyết việc là cho trên 10 ngàn  lao động.

Đặc biệt, các gương mặt TOP 10 DNT Khởi nghiệp xuất sắc đã có mặt trong nhiều lĩnh vực, từ xây dựng, cung ứng lao động, thương mại, nông nghiệp, thủy sản, logistic…

Với Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, chúng tôi muốn tăng thêm năng lượng và sức lan tỏa của những con người này, để những doanh nhân trẻ xuất sắc hôm nay sẽ ghi tên họ vào bảng vàng những doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt thành công trong tương lai...

Đối tượng, tiêu chí xét trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017:
- Là công dân Việt Nam, tuổi không quá 35.
- Đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc, Giám đốc, Chủ Doanh nghiệp tư nhân, Chủ nhiệm Hợp tác xã, trường hợp đặc biệt khác do Hội đồng bình chọn quyết định).
- Doanh nghiệp của ứng viên được thành lập và hoạt động không quá 10 năm.
- Có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng; Doanh nghiệp thuộc quyền quản lý, điều hành của doanh nhân trẻ hoạt động đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh.
Gương mặt Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2016
Mỗi người một niềm đam mê, một con đường khởi nghiệp riêng, nhưng điểm chung của những gương mặt Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư